Towards User-Centric Transport in Europe 3 Making Digital Mobility Inclusive and Accessible
Cập nhật vào: Thứ hai - 23/09/2024 23:43
Nhan đề chính: Towards User-Centric Transport in Europe 3
Making Digital Mobility Inclusive and Accessible
Nhan đề dịch: Hướng tới giao thông lấy người dùng làm trung tâm ở Châu Âu 3
Làm cho tính di động kỹ thuật số trở nên toàn diện và dễ tiếp cận
Tác giả: Imre Keseru, Annette Randhahn
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 303 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-26155-8
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Cuốn sách này tập hợp các đóng góp cho dự án Horizon 2020 do EU tài trợ INDIMO (Giải pháp di động kỹ thuật số toàn diện), các dự án chị em của nó là DIGNITY (Vận tải kỹ thuật số trong và cho xã hội) và TRIPS (Đổi mới giao thông cho nhu cầu hài lòng của người khuyết tật), tập trung vào việc làm cho các hệ thống giao thông trở nên toàn diện và dễ tiếp cận đối với tất cả mọi người. Số hóa đã cho phép xuất hiện và phát triển các dịch vụ giao thông và vận chuyển mới, 'gây rối'. Các dịch vụ này thường chỉ có sẵn thông qua các kênh kỹ thuật số như ứng dụng điện thoại thông minh hoặc trang web. Tuy nhiên, một bộ phận đáng kể dân số có nguy cơ bị loại trừ khỏi các dịch vụ này vì nhiều lý do. Do đó, rất cần phải tích hợp tính toàn diện và khả năng tiếp cận vào thiết kế và vận hành các dịch vụ di động. Cuốn sách này nhằm mục đích thảo luận về các trường hợp và lý do loại trừ kỹ thuật số trong giao thông. Nó cũng điều tra vai trò của các phương pháp lập kế hoạch và thiết kế lấy người dùng làm trung tâm và có sự tham gia trong việc làm cho tính di động kỹ thuật số trở nên toàn diện và dễ tiếp cận hơn. Hơn nữa, nó thảo luận về các công cụ và công nghệ có thể giúp các nhà hoạch định chính sách phát triển tính di động kỹ thuật số thành một dịch vụ toàn diện và dễ tiếp cận hơn.
Từ khóa: Giao thông; Kỹ thuật số; Công nghệ vận tải; Giao thông đô thị.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Sự xuất hiện của một hệ sinh thái di động kỹ thuật số mới
- Phần đầu
- Chuyển đổi giao thông đô thị được thúc đẩy bởi công nghệ số mới
- Xe tự động hỗ trợ khả năng di chuyển của các nhóm dễ bị tổn thương - và con đường để đạt được điều này
- Mô hình di chuyển lấy công dân làm trung tâm của Catalonia
Ai bị bỏ lại: Tại sao những người dễ bị tổn thương không thể tiếp cận dịch vụ di động kỹ thuật số?
- Phần đầu
- Dịch vụ di chuyển chia sẻ kỹ thuật số: Vận hành phương pháp tiếp cận năng lực để đánh giá tính toàn diện
- Khách du lịch không phải kỹ thuật số – Năm nhân vật dựa trên nhu cầu để hiểu động lực và nhu cầu của họ
- Các con đường phương pháp luận để đạt được các giải pháp di động kỹ thuật số toàn diện: Khả năng và hạn chế của nhóm mục tiêu
Huy động kiến thức địa phương: Đồng sáng tạo các dịch vụ và ứng dụng lấy người dùng làm trung tâm
- Phần đầu
- Không bỏ lại ai phía sau: Thu hút người dùng vào việc tạo ra tính di động kỹ thuật số toàn diện
- Cộng đồng thực hành INDIMO tại Monghidoro, Antwerp, Galilée, Madrid và Berlin: Không gian chung để đồng thiết kế các giải pháp di động kỹ thuật số toàn diện
- Đưa tính di động đô thị bền vững vào dòng chính – Dự án Mieri-Mobil
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm cho tính di động kỹ thuật số
- Phần đầu
- Thiết kế phổ quát và đổi mới giao thông: Thảo luận về các giải pháp di chuyển mới thông qua góc nhìn thiết kế phổ quát
- TRIPS: Đồng thiết kế như một phương pháp thiết kế có thể tiếp cận trong giao thông
- Một cách tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm đối với ngôn ngữ và biểu tượng giao diện người dùng: Đánh giá chung và đồng sáng tạo các dịch vụ di động kỹ thuật số có thể truy cập
Hỗ trợ quyết định cho các nhà hoạch định chính sách về dịch vụ di chuyển toàn diện và dễ tiếp cận
- Phần đầu
- Chủ thể hóa, công nghệ và tính hợp lý – Chuyển đổi bền vững của ngành di động theo góc nhìn chính phủ
- Đóng khung khoảng cách di động kỹ thuật số: Điểm khởi đầu trong thiết kế hệ sinh thái di động toàn diện
- Tạo ra một hệ thống giao thông kỹ thuật số toàn diện và dễ tiếp cận hơn: Phát triển công cụ đánh giá dịch vụ toàn diện INDIMO
- Tích hợp các giải pháp di chuyển kỹ thuật số toàn diện vào hệ thống giao thông của Đức
Making Digital Mobility Inclusive and Accessible
Nhan đề dịch: Hướng tới giao thông lấy người dùng làm trung tâm ở Châu Âu 3
Làm cho tính di động kỹ thuật số trở nên toàn diện và dễ tiếp cận
Tác giả: Imre Keseru, Annette Randhahn
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 303 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-26155-8
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Cuốn sách này tập hợp các đóng góp cho dự án Horizon 2020 do EU tài trợ INDIMO (Giải pháp di động kỹ thuật số toàn diện), các dự án chị em của nó là DIGNITY (Vận tải kỹ thuật số trong và cho xã hội) và TRIPS (Đổi mới giao thông cho nhu cầu hài lòng của người khuyết tật), tập trung vào việc làm cho các hệ thống giao thông trở nên toàn diện và dễ tiếp cận đối với tất cả mọi người. Số hóa đã cho phép xuất hiện và phát triển các dịch vụ giao thông và vận chuyển mới, 'gây rối'. Các dịch vụ này thường chỉ có sẵn thông qua các kênh kỹ thuật số như ứng dụng điện thoại thông minh hoặc trang web. Tuy nhiên, một bộ phận đáng kể dân số có nguy cơ bị loại trừ khỏi các dịch vụ này vì nhiều lý do. Do đó, rất cần phải tích hợp tính toàn diện và khả năng tiếp cận vào thiết kế và vận hành các dịch vụ di động. Cuốn sách này nhằm mục đích thảo luận về các trường hợp và lý do loại trừ kỹ thuật số trong giao thông. Nó cũng điều tra vai trò của các phương pháp lập kế hoạch và thiết kế lấy người dùng làm trung tâm và có sự tham gia trong việc làm cho tính di động kỹ thuật số trở nên toàn diện và dễ tiếp cận hơn. Hơn nữa, nó thảo luận về các công cụ và công nghệ có thể giúp các nhà hoạch định chính sách phát triển tính di động kỹ thuật số thành một dịch vụ toàn diện và dễ tiếp cận hơn.
Từ khóa: Giao thông; Kỹ thuật số; Công nghệ vận tải; Giao thông đô thị.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Sự xuất hiện của một hệ sinh thái di động kỹ thuật số mới
- Phần đầu
- Chuyển đổi giao thông đô thị được thúc đẩy bởi công nghệ số mới
- Xe tự động hỗ trợ khả năng di chuyển của các nhóm dễ bị tổn thương - và con đường để đạt được điều này
- Mô hình di chuyển lấy công dân làm trung tâm của Catalonia
Ai bị bỏ lại: Tại sao những người dễ bị tổn thương không thể tiếp cận dịch vụ di động kỹ thuật số?
- Phần đầu
- Dịch vụ di chuyển chia sẻ kỹ thuật số: Vận hành phương pháp tiếp cận năng lực để đánh giá tính toàn diện
- Khách du lịch không phải kỹ thuật số – Năm nhân vật dựa trên nhu cầu để hiểu động lực và nhu cầu của họ
- Các con đường phương pháp luận để đạt được các giải pháp di động kỹ thuật số toàn diện: Khả năng và hạn chế của nhóm mục tiêu
Huy động kiến thức địa phương: Đồng sáng tạo các dịch vụ và ứng dụng lấy người dùng làm trung tâm
- Phần đầu
- Không bỏ lại ai phía sau: Thu hút người dùng vào việc tạo ra tính di động kỹ thuật số toàn diện
- Cộng đồng thực hành INDIMO tại Monghidoro, Antwerp, Galilée, Madrid và Berlin: Không gian chung để đồng thiết kế các giải pháp di động kỹ thuật số toàn diện
- Đưa tính di động đô thị bền vững vào dòng chính – Dự án Mieri-Mobil
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm cho tính di động kỹ thuật số
- Phần đầu
- Thiết kế phổ quát và đổi mới giao thông: Thảo luận về các giải pháp di chuyển mới thông qua góc nhìn thiết kế phổ quát
- TRIPS: Đồng thiết kế như một phương pháp thiết kế có thể tiếp cận trong giao thông
- Một cách tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm đối với ngôn ngữ và biểu tượng giao diện người dùng: Đánh giá chung và đồng sáng tạo các dịch vụ di động kỹ thuật số có thể truy cập
Hỗ trợ quyết định cho các nhà hoạch định chính sách về dịch vụ di chuyển toàn diện và dễ tiếp cận
- Phần đầu
- Chủ thể hóa, công nghệ và tính hợp lý – Chuyển đổi bền vững của ngành di động theo góc nhìn chính phủ
- Đóng khung khoảng cách di động kỹ thuật số: Điểm khởi đầu trong thiết kế hệ sinh thái di động toàn diện
- Tạo ra một hệ thống giao thông kỹ thuật số toàn diện và dễ tiếp cận hơn: Phát triển công cụ đánh giá dịch vụ toàn diện INDIMO
- Tích hợp các giải pháp di chuyển kỹ thuật số toàn diện vào hệ thống giao thông của Đức