Student Misconceptions and Errors in Physics and Mathematics
Cập nhật vào: Thứ bảy - 17/10/2020 03:31
Nhan đề chính: Student Misconceptions and Errors in Physics and Mathematics
Nhan đề dịch: Sai lầm và Sai sót của Học sinh trong Vật lý và Toán học
Tác giả: Teresa Neidorf, Alka Arora, Ebru Erberber, Yemurai Tsokodayi, Thanh Mai
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 165tr
Ngôn ngữ: TiếngAnh
ISBN: 978-3-030-30187-3
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Giới thiệu về Quan niệm sai lầm và Sai sót của Học sinh trong Vật lý và Toán học
Xem xét Nghiên cứu về các quan niệm sai lầm và hiểu lầm trong Vật lý và Toán học
Phương pháp luận được sử dụng để phân tích các quan niệm sai lầm, sai sót và hiểu lầm của học sinh trong TIMSS
Kết quả cho những hiểu lầm, sai sót và hiểu lầm của học sinh trong Vật lý và Toán học
Kết luận về việc sử dụng dữ liệu nâng cao của TIMSS và TIMSS để khám phá các quan niệm sai lầm, sai sót và hiểu lầm của học sinh trong Vật lý và Toán học
Nhan đề dịch: Sai lầm và Sai sót của Học sinh trong Vật lý và Toán học
Tác giả: Teresa Neidorf, Alka Arora, Ebru Erberber, Yemurai Tsokodayi, Thanh Mai
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 165tr
Ngôn ngữ: TiếngAnh
ISBN: 978-3-030-30187-3
SpringerLink
Lời giới thiệu: Báo cáo truy cập mở này khám phá bản chất và mức độ của các quan niệm sai lầm và hiểu lầm của học sinh liên quan đến các khái niệm cốt lõi trong vật lý và toán học và vật lý ở các lớp 4, 8 và 12. Dữ liệu trong 20 năm từ các Xu hướng của Nghiên cứu Khoa học và Toán học Quốc tế (TIMSS) của IEA và TIMSS Đánh giá nâng cao được phân tích, cụ thể cho năm quốc gia (Ý, Na Uy, Liên bang Nga, Slovenia và Hoa Kỳ) đã tham gia tất cả hoặc gần như tất cả các đánh giá TIMSS và TIMSS Nâng cao từ năm 1995 đến 2015.
Báo cáo tập trung vào những hiểu biết của học sinh liên quan đến lực hấp dẫn trong vật lý và phương trình tuyến tính trong toán học. Nó xác định một số quan niệm sai lầm, sai sót và hiểu lầm cụ thể được chứng minh bởi học sinh lớp 12 Nâng cao của TIMSS đối với những khái niệm cốt lõi này, và cho thấy chúng có thể bắt nguồn từ sự phát triển cơ bản kém của những khái niệm này ở các lớp trước như thế nào. Các mẫu trong quan niệm sai lầm và hiểu lầm được báo cáo theo cấp lớp, quốc gia và giới tính. Ngoài ra, các quan niệm sai lầm và hiểu lầm cụ thể được theo dõi theo thời gian, sử dụng các mục xu hướng được quản lý trong nhiều chu kỳ đánh giá.
Nghiên cứu và phương pháp luận liên quan có thể cho phép các hệ thống giáo dục giúp xác định các nhu cầu cụ thể trong chương trình giảng dạy, cải thiện việc giảng dạy thông tin ở các cấp lớp và cũng nâng cao khả năng thiết kế và báo cáo đánh giá TIMSS trong tương lai có thể cung cấp nhiều kết quả chẩn đoán hơn
Từ khóa: Giáo dục, Toán học, Vật lý, Dữ liệu.Báo cáo tập trung vào những hiểu biết của học sinh liên quan đến lực hấp dẫn trong vật lý và phương trình tuyến tính trong toán học. Nó xác định một số quan niệm sai lầm, sai sót và hiểu lầm cụ thể được chứng minh bởi học sinh lớp 12 Nâng cao của TIMSS đối với những khái niệm cốt lõi này, và cho thấy chúng có thể bắt nguồn từ sự phát triển cơ bản kém của những khái niệm này ở các lớp trước như thế nào. Các mẫu trong quan niệm sai lầm và hiểu lầm được báo cáo theo cấp lớp, quốc gia và giới tính. Ngoài ra, các quan niệm sai lầm và hiểu lầm cụ thể được theo dõi theo thời gian, sử dụng các mục xu hướng được quản lý trong nhiều chu kỳ đánh giá.
Nghiên cứu và phương pháp luận liên quan có thể cho phép các hệ thống giáo dục giúp xác định các nhu cầu cụ thể trong chương trình giảng dạy, cải thiện việc giảng dạy thông tin ở các cấp lớp và cũng nâng cao khả năng thiết kế và báo cáo đánh giá TIMSS trong tương lai có thể cung cấp nhiều kết quả chẩn đoán hơn
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Giới thiệu về Quan niệm sai lầm và Sai sót của Học sinh trong Vật lý và Toán học
Xem xét Nghiên cứu về các quan niệm sai lầm và hiểu lầm trong Vật lý và Toán học
Phương pháp luận được sử dụng để phân tích các quan niệm sai lầm, sai sót và hiểu lầm của học sinh trong TIMSS
Kết quả cho những hiểu lầm, sai sót và hiểu lầm của học sinh trong Vật lý và Toán học
Kết luận về việc sử dụng dữ liệu nâng cao của TIMSS và TIMSS để khám phá các quan niệm sai lầm, sai sót và hiểu lầm của học sinh trong Vật lý và Toán học