Situating Children of Migrants across Borders and Origin
Cập nhật vào: Thứ sáu - 02/10/2020 04:49
Nhan đề chính: Situating Children of Migrants across Borders and Origin
Nhan đề dịch: Tình hình trẻ em di cư qua biên giới và nguồn gốc
Tác giả : Claudio Bolzman, Laura Bernardi, Jean-Marie Le Goff
Nhà xuất bản: Springer, Dordrecht
Năm xuất bản: 2017
Số trang: 287tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-94-024-1141-6
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
-Giới thiệu: Tình hình Trẻ em Di cư Xuyên Biên giới và Nguồn gốc.
- Chết tiệt nếu bạn làm, chết tiệt nếu bạn không làm: Những thách thức trong việc đưa và so sánh con cái của người nhập cư trong dữ liệu khảo sát châu Âu.
- Các yếu tố rủi ro của việc đưa vào thị trường lao động cho trẻ em nhập cư ở Thụy Sĩ.
- Sự hiện diện của người thứ ba trong các cuộc phỏng vấn trực tiếp với con cháu nhập cư: Mẫu, yếu tố quyết định và ảnh hưởng.
- Phân tích quỹ đạo thế hệ thứ hai từ cách tiếp cận khóa học cuộc sống: Phương pháp hỗn hợp nào có thể mang lại.
- Mối quan hệ giữa các thế hệ trong các gia đình di cư. Các vấn đề lý thuyết và phương pháp luận.
- Sử dụng khảo sát thuần tập để theo dõi sự gia nhập cuộc sống trưởng thành của những người trẻ có nguồn gốc nhập cư.
- Kết hợp các cuộc phỏng vấn sâu về tiểu sử với Lịch sử LIVES trong việc nghiên cứu khóa học cuộc đời của trẻ em nhập cư.
- Phương pháp định tính có sự tham gia: Một lộ trình đầy hứa hẹn cho việc nghiên cứu các mối quan hệ giữa các thế hệ trong các gia đình di cư.
- Nghiên cứu quá trình chuyển đổi từ thế hệ thứ hai sang tuổi trưởng thành ở Thụy Sĩ: Phương pháp tiếp cận tiểu sử.
- Bản sắc dân tộc và sự hòa nhập của trẻ em nhập cư.
- Ngoài nhà và trở về: Đàm phán bản sắc tôn giáo xuyên thời gian và không gian thông qua lăng kính của trải nghiệm Mỹ.
- Theo dõi mọi người, ghé thăm địa điểm và xây dựng lại mạng. Nghiên cứu thế hệ thứ hai của Tây Ban Nha ở Thụy Sĩ.
- Lập bản đồ các mạng lưới chăm sóc xuyên quốc gia từ góc độ đa tác nhân và đa vị trí.
Nhan đề dịch: Tình hình trẻ em di cư qua biên giới và nguồn gốc
Tác giả : Claudio Bolzman, Laura Bernardi, Jean-Marie Le Goff
Nhà xuất bản: Springer, Dordrecht
Năm xuất bản: 2017
Số trang: 287tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-94-024-1141-6
SpringerLink
Lời giới thiệu: Việc đối chiếu các bài báo trên phạm vi rộng truy cập mở này xem xét một loạt các vấn đề trong việc nghiên cứu những người nhập cư thế hệ thứ hai, các khóa học trong cuộc sống của họ và mối quan hệ của họ với các thế hệ cũ. Tập trung chặt chẽ vào các khía cạnh phương pháp luận, cả định lượng và định tính, bộ sách này giới thiệu công trình của các tác giả từ nhiều quốc gia, từ các lĩnh vực và cách tiếp cận khác nhau. Một bổ sung quan trọng trong kho tài liệu mà cho đến nay bị hạn chế để nghiên cứu thời thơ ấu, thanh thiếu niên và thanh niên của trẻ em nhập cư, tài liệu bao gồm phân tích các nỗ lực dọc và xuyên quốc gia nhằm giải quyết các thách thức như xác định dân số được nghiên cứu, và những khó khăn của nghiên cứu tiếp theo kéo dài cả thời gian và không gian địa lý. Ngoài các đánh giá sâu sắc về văn học còn tồn tại, các chương cũng trình bày chi tiết công việc khảo sát con cái của những người nhập cư ở Châu Âu, Hoa Kỳ và các nơi khác. Các tác giả giải quyết những câu hỏi chính như sự phức tạp của việc khảo sát từng thế hệ trong các gia đình mà cha mẹ đã di cư và để lại con cái ở quê hương của họ, và những tiến bộ nhận thức luận trong phương pháp luận hiện đang thách thức các giả định dựa trên mô hình quốc gia-nhà nước Westphalia. Cuốn sách một phần là sự phát triển vượt bậc của các yếu tố thời gian (trẻ em của những người nhập cư hiện đang ở tuổi trưởng thành với số lượng đáng kể hơn), nhưng cũng phản ánh sự tinh vi và nhạy cảm của các cuộc điều tra khoa học xã hội. Trong việc liên kết các yếu tố lý thuyết và phương pháp luận, nó cho thấy việc nghiên cứu về các thế hệ thứ hai này và gia đình họ có thể được phong phú đến mức nào nhờ các phương pháp luận đang phát triển.
Từ khóa: Cuộc đời; Di cư; Đa văn hóa; Bản sắc tôn giáo; Phương pháp nghiên cứu; Thế hệ thứ hai; Quan hệ giữa các thế hệ; Chuyển giao hành vi.Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
-Giới thiệu: Tình hình Trẻ em Di cư Xuyên Biên giới và Nguồn gốc.
- Chết tiệt nếu bạn làm, chết tiệt nếu bạn không làm: Những thách thức trong việc đưa và so sánh con cái của người nhập cư trong dữ liệu khảo sát châu Âu.
- Các yếu tố rủi ro của việc đưa vào thị trường lao động cho trẻ em nhập cư ở Thụy Sĩ.
- Sự hiện diện của người thứ ba trong các cuộc phỏng vấn trực tiếp với con cháu nhập cư: Mẫu, yếu tố quyết định và ảnh hưởng.
- Phân tích quỹ đạo thế hệ thứ hai từ cách tiếp cận khóa học cuộc sống: Phương pháp hỗn hợp nào có thể mang lại.
- Mối quan hệ giữa các thế hệ trong các gia đình di cư. Các vấn đề lý thuyết và phương pháp luận.
- Sử dụng khảo sát thuần tập để theo dõi sự gia nhập cuộc sống trưởng thành của những người trẻ có nguồn gốc nhập cư.
- Kết hợp các cuộc phỏng vấn sâu về tiểu sử với Lịch sử LIVES trong việc nghiên cứu khóa học cuộc đời của trẻ em nhập cư.
- Phương pháp định tính có sự tham gia: Một lộ trình đầy hứa hẹn cho việc nghiên cứu các mối quan hệ giữa các thế hệ trong các gia đình di cư.
- Nghiên cứu quá trình chuyển đổi từ thế hệ thứ hai sang tuổi trưởng thành ở Thụy Sĩ: Phương pháp tiếp cận tiểu sử.
- Bản sắc dân tộc và sự hòa nhập của trẻ em nhập cư.
- Ngoài nhà và trở về: Đàm phán bản sắc tôn giáo xuyên thời gian và không gian thông qua lăng kính của trải nghiệm Mỹ.
- Theo dõi mọi người, ghé thăm địa điểm và xây dựng lại mạng. Nghiên cứu thế hệ thứ hai của Tây Ban Nha ở Thụy Sĩ.
- Lập bản đồ các mạng lưới chăm sóc xuyên quốc gia từ góc độ đa tác nhân và đa vị trí.