Shaping the Future of Biological Education Research
Cập nhật vào: Thứ ba - 04/11/2025 09:21
Nhan đề chính: Shaping the Future of Biological Education Research
Nhan đề dịch: Định hình tương lai của nghiên cứu giáo dục sinh học
Tác giả: Konstantinos Korfiatis, Marcus Grace, Marcus Hammann
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2024
Số trang: 368 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-44792-1
SpringerLink
Lời giới thiệu: Tập sách truy cập mở này là tuyển tập các bài báo toàn văn dựa trên những báo cáo đã qua phản biện, được chấp nhận tại Hội nghị Các Nhà Nghiên cứu Châu Âu về Phương pháp Giảng dạy Sinh học – ERIDOB 2022. ERIDOB nhằm tập hợp các nhà nghiên cứu về phương pháp giảng dạy sinh học từ châu Âu và khắp nơi trên thế giới để chia sẻ và thảo luận về công trình nghiên cứu cũng như kết quả của họ. Đây là hội nghị quốc tế lớn duy nhất tập trung hoàn toàn vào nghiên cứu giáo dục sinh học, và tất cả các bài báo đều do các nhà nghiên cứu quốc tế từ châu Âu (và ngoài châu Âu) viết, báo cáo về nhiều dự án nghiên cứu giáo dục sinh học đương đại. Tất cả các bài viết đều là công trình nghiên cứu mới hoàn toàn trong lĩnh vực này. Mỗi bài báo đều đã được phản biện bởi các nhà nghiên cứu giáo dục sinh học giàu kinh nghiệm và các thành viên của Ủy ban Học thuật ERIDOB.
Các bài báo được lựa chọn được sắp xếp theo các chủ đề trong giáo dục sinh học sau:
· Chiến lược giảng dạy và môi trường học tập
· Kiến thức, nhận thức, giá trị, thái độ và động lực của học sinh
· Giáo dục ngoài trời và giáo dục môi trường
· Phát triển chuyên môn của giáo viên sinh học
Bằng cách cung cấp bộ sưu tập các kết quả nghiên cứu mới từ nhiều quốc gia, cuốn sách này là nguồn tài liệu tuyệt vời cho các nhà nghiên cứu và những người làm thực tiễn, như giáo viên sinh học ở trường phổ thông, cao đẳng và đại học trên khắp thế giới. Nó cũng hữu ích cho việc đào tạo giáo viên sinh học và vì thế rất có giá trị đối với các cơ sở đào tạo giáo viên.
Từ khóa: Giáo dục Sinh học , Tư duy khoa học, Chiến lược giảng dạy , Ngôn ngữ sinh học , Giáo dục sức khỏe
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Chiến lược giảng dạy và môi trường học tập
- Sử dụng phòng thí nghiệm vật lý và ảo để thử nghiệm trong giáo dục STEM+: Từ lý thuyết và nghiên cứu đến thực hành
- Vấn đề hóa, tường thuật và hư cấu trong lớp học khoa học
- Sử dụng biểu diễn bên ngoài để hỗ trợ năng lực mô hình toán học trong giáo dục sinh học
- Tác động của sự can thiệp của người lớn trong việc phát triển các kỹ năng quy trình khoa học
- Thúc đẩy việc thực hành các kỹ năng 4C trong giáo dục sinh học thông qua các phòng thoát hiểm giáo dục
- Quan điểm của Hướng dẫn viên Bảo tàng về việc Tích hợp Bản chất Khoa học trong khi Giải quyết Trải nghiệm của Khách tham quan: Bối cảnh của các Vấn đề Sinh thái và Tiến hóa
- Bạn hay thù? Vi sinh vật trong sách giáo khoa Hy Lạp
- Kiến thức, quan niệm, giá trị, thái độ và động lực của học sinh
- Các dự án nghiên cứu khoa học về sinh học: Tác động đến học sinh
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa niềm tin nhận thức luận và niềm tin cá nhân trong quá trình tiến hóa sinh học
- Cường độ mù thực vật trong suốt những năm học phổ thông và đại học: Một nghiên cứu liên độ tuổi
- Thực vật lấy khối lượng từ đâu? Sử dụng bản vẽ để đánh giá kỹ năng mô hình hóa và ý tưởng của học sinh vị thành niên về sự phát triển của thực vật
- Chẩn đoán năng lực định giá và ra quyết định trong các bài học sinh học
- Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định hiến tế bào gốc của sinh viên cho bệnh nhân ung thư máu: So sánh giữa người có ý định và không có ý định
- Lập bản đồ kiến thức dinh dưỡng của thanh thiếu niên
- Giáo dục ngoài trời và môi trường
- Thực hiện Giáo dục về Biến đổi Khí hậu: Vai trò của Hợp tác Liên ngành
- Từ chương trình giảng dạy đến việc giảng dạy thực tế về quang hợp, chu trình cacbon và tính bền vững trong lớp học tiểu học
- Giáo dục ngoài trời và môi trường
Tầm nhìn của học sinh tiểu học về các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến đa dạng sinh học trong các môi trường cụ thể
- Học sinh học trong những năm đầu đời thông qua trò chơi thiên nhiên trong rừng: Một nghiên cứu khám phá từ Slovenia
- Sự liên quan cá nhân trong trải nghiệm thiên nhiên của học sinh trung học
- Những thách thức nảy sinh trong quá trình áp dụng phương pháp nghiên cứu hành động vào dự án vườn trường: Suy ngẫm và sửa đổi
- Phát triển chuyên môn cho giáo viên Sinh học
- Đánh giá chất lượng cố vấn: Phát triển chương trình đào tạo dựa trên bằng chứng cho cố vấn sinh học và giáo viên sinh học thực hành về các vấn đề khoa học
- Khám phá khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành: Nghiên cứu về TPACK được ban hành của giáo viên sinh học trước khi vào nghề
- Thúc đẩy việc học tập tìm hiểu được hỗ trợ kỹ thuật số trong các lớp học đa dạng thông qua đào tạo giáo viên
- Quy trình triển khai: Tích hợp bền vững các thí nghiệm công nghệ sinh học vào trường học
Liên hệ
Tiếng Việt
Tiếng Anh








