Recognizing Green Skills Through Non-formal Learning
Cập nhật vào: Thứ ba - 11/07/2023 23:46
Nhan đề chính: Recognizing Green Skills Through Non-formal Learning
Nhan đề dịch: Nhận biết các kỹ năng xanh thông qua học tập không chính quy
Tác giả: Margarita Pavlova , Madhu Singh
Nhà xuất bản: Springer Singapore
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 298 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-981-19-2072-1
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách truy cập mở này xem xét vai trò và thực tiễn của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong các nền kinh tế chính thức và phi chính thức trên bảy quốc gia và một vùng lãnh thổ. Cách thức họ đóng góp cho môi trường và phát triển bền vững cũng như thúc đẩy kỹ năng xanh. Bằng cách xem xét các quan điểm trong bốn lĩnh vực: phục vụ ăn uống, ô tô, quản lý chất thải và sản xuất polyvinyl clorua, cuốn sách đã nêu ra các thực tiễn xanh về môi trường trong khu vực, xác định các cơ chế được sử dụng để đánh giá các kỹ năng hiện có (nghĩa là kiến thức, kỹ năng và năng lực) và đánh giá tiềm năng cho các kỹ năng xanh được xác nhận và công nhận.
Từ khóa: Doanh nghiệp; Môi trường; Kỹ năng xanh; Quản lý; Kỹ năng
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu: Giải mã quá trình xanh hóa và công nhận kỹ năng trong các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
- Tổng quan về thực tiễn khu vực và những thách thức về bảo vệ môi trường trong bốn ngành công nghiệp
- RVA ở Châu Á và Khu vực Thái Bình Dương
- Nghiên cứu điển hình: Băng-la-đét. Mặt cầu của tính bền vững môi trường thông qua công nhận kỹ năng
- Nghiên cứu tình huống: Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tận dụng kỹ năng của người lao động để cải thiện năng lực cạnh tranh xanh nhằm giải quyết các thách thức của quá trình xanh hóa các ngành công nghiệp
- Nghiên cứu tình huống: Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Thực tế của MSME: Những kỹ năng xanh nào được bao gồm trong RVA?
- Nghiên cứu điển hình: Ấn Độ. Vai trò của Hội đồng kỹ năng cho việc làm xanh (SCGJ) trong việc công nhận các kỹ năng xanh và nâng cao kỹ năng cho người lao động trong các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
- Nghiên cứu tình huống: Ca-dắc-xtan. Những thách thức về giáo dục trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh
- Nghiên cứu tình huống: Malaysia. Nhận biết các kỹ năng xanh trong môi trường học tập không chính quy
- Nghiên cứu tình huống: Nê-pan. Việc đưa các năng lực xanh vào việc công nhận quá trình học tập trước đó
- Nghiên cứu điển hình: Philippines. Công nhận các kỹ năng xanh cho sự phát triển bền vững và môi trường trong bốn ngành công nghiệp được lựa chọn
- Nâng cao nhận thức: Thực tiễn tốt để thúc đẩy công nhận kỹ năng giữa các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
- Các khuyến nghị để hỗ trợ việc đưa các kỹ năng xanh vào RVA