Putting PIRLS to Use in Classrooms Across the Globe
Cập nhật vào: Thứ năm - 10/08/2023 05:30
Nhan đề chính: Putting PIRLS to Use in Classrooms Across the Globe
Nhan đề dịch: Đưa PIRLS vào sử dụng trong các lớp học trên toàn cầu
Tác giả: Marian Bruggink , Nicole Swart , Annelies van der Lee , Eliane Segers
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 125 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN 978-3-030-95266-2
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách truy cập mở này cung cấp cho giáo viên các phương pháp để tăng cường hướng dẫn đọc hiểu dựa trên nghiên cứu khoa học và các nguyên tắc giáo khoa dựa trên bằng chứng. Trong tập này, khung Tiến bộ trong Nghiên cứu Đọc hiểu Quốc tế ( PIRLS ) được sử dụng để thông báo cho giáo viên về các kỹ năng và kiến thức mà học sinh cần để hiểu một số văn bản. Cuốn sách đưa ra hướng dẫn thực tế về cách giáo viên có thể giúp học sinh học những kỹ năng này, đặc biệt là khi dạy đọc cho học sinh đa ngôn ngữ.
Các thực tiễn tốt từ các trường học ở năm quốc gia tham gia PIRLS - Chile, Đài Bắc Trung Hoa, Anh, Georgia và Tây Ban Nha - được chia sẻ. Một mô tả về giáo dục đọc hiểu của các trường học được cung cấp với các mẹo thực tế và các bài học ví dụ. Những hiểu biết sâu sắc về giáo dục đọc hàng ngày trong các lớp học đa ngôn ngữ trên toàn cầu có thể là nguồn cảm hứng cho các giáo viên trên toàn thế giới.
Từ khóa: Đọc hiểu; Đa ngôn ngữ; Giáo dục; Phương pháp; Kỹ năng; Kiến thức
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
- Lý thuyết đọc hiểu
- Nguyên tắc dạy học dựa trên bằng chứng và gợi ý giảng dạy thực tế
- Khám phá kỹ năng đọc hiểu bằng cách sử dụng PIRLS
- Dạy đọc hiểu trong lớp học đa ngôn ngữ
- Đọc hiểu và học sinh đa ngôn ngữ
- Thực hành tốt trong việc dạy đọc hiểu từ năm quốc gia PIRLS