Proceedings of the Fifth International Conference of Transportation Research Group of India (Vol 2)
Cập nhật vào: Thứ tư - 26/07/2023 05:05
Nhan đề chính: Proceedings of the Fifth International Conference of Transportation Research Group of India (Vol 2)
Nhan đề dịch: Kỷ yếu hội nghị quốc tế lần thứ năm của nhóm nghiên cứu về giao thông vận tải Ấn Độ (Tập 2)
Tác giả: Akhilesh Kumar Maurya, Bhargab Maitra, Rajat Rastogi, Animesh Das
Nhà xuất bản: Springer Singapore
Năm xuất bản: 2022
Số trang: XXII, 558 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-981-16-8259-9
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này (gồm ba tập) bao gồm các biên bản của Hội nghị lần thứ năm của nhóm nghiên cứu giao thông vận tải Ấn Độ (CTRG2019) tập trung vào các cơ hội và thách thức mới nổi trong lĩnh vực vận chuyển người và hàng hóa. Nội dung của cuốn sách bao gồm đặc tính của vật liệu mặt đường thông thường và cải tiến, tác động vận hành của hình học đường, tác động của người dùng đối với các dự án vận tải đa phương thức, phân tích không gian của mô hình đi lại, tác động kinh tế xã hội của các dự án giao thông, phân tích chính sách giao thông vận tải và lập kế hoạch an toàn và bảo mật, các mô hình hỗ trợ công nghệ của các dịch vụ di động, v.v. Cuốn sách này sẽ có ích cho các nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, nhà thực hành cũng như nhà hoạch định chính sách.
Từ khóa: Giao thông vận tải; Vận chuyển; Tính bền vững; An toàn; An ninh; Kỷ yếu hội nghị.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Ước tính và so sánh lưu lượng bão hòa tại nút giao thông có tín hiệu trong điều kiện giao thông hỗn hợp
- Tài chính nắm bắt giá trị: Một công cụ sáng tạo để tài trợ cho các dự án vận tải đường sắt đô thị
- Phân tích các yếu tố quyết định chính của việc sử dụng xe hai bánh chạy điện trong bối cảnh Ấn Độ
- Tốc độ và hành vi đi đầu của xe máy trên làn đường dành riêng cho xe máy
- Đánh giá hiệu suất và nâng cao giao lộ không báo hiệu bằng vi mô phỏng trong VISSIM
- Lập mô hình hành vi thay đổi giai đoạn của các cảnh sát giao thông tại giao lộ được điều khiển thủ công - Một nghiên cứu điển hình ở Ấn Độ
- Phân tích hiệu quả chi phí cho mua sắm xe buýt điện (EV)
- Ảnh hưởng của các đặc điểm dòng giao thông đến dòng bão hòa tại các nút giao thông có tín hiệu của thành phố Ahmedabad
- Tối ưu hóa dựa trên mô phỏng để kiểm soát lưu lượng không đồng nhất
- Nhận dạng giao lộ bằng cách sử dụng dữ liệu quỹ đạo phương tiện quy mô lớn
- Dự đoán mật độ đám đông bằng kỹ thuật lọc Kalman
- Hiệu chuẩn và xác nhận thông số VISSIM trong giao thông hỗn hợp
- Khoảng trống bên duy trì hoạt động của phương tiện từ dải phân cách giữa đường
- Đánh giá tác động của các điểm dừng xe buýt ven đường đối với năng lực của các con đường có dải phân cách đô thị bằng mô hình mô phỏng vi mô
- Các kỹ thuật mô phỏng vi mô và khai thác dữ liệu tiên tiến nhất để đánh giá các giao lộ không được kiểm soát trong đô thị
- Đánh giá khả năng tiếp cận không gian tới các tiện nghi, cơ sở vật chất và dịch vụ từ phương tiện giao thông công cộng bằng phương tiện phi cơ giới: Một trường hợp của thành phố Nagpur
- Nghiên cứu hành vi của người lái xe đối với phương tiện di chuyển ngang
- Đánh giá lưu lượng hàng đợi và chiếm dụng làn đường do hành vi thấm của các phương tiện cỡ nhỏ tại giao lộ
- Phát triển định hướng quá cảnh đến, cho và ở Delhi
- Nghiên cứu về tác động của đường tránh NH 66 mới mở ở thành phố Kollam
- Xây dựng các biện pháp quản lý tốc độ tại nút giao thông không kiểm soát; Nghiên cứu điển hình về Hyderabad, Ấn Độ
- Các cách tiếp cận khách quan và chủ quan trong việc phân tích mức độ phục vụ của vỉa hè
- Phát triển chỉ số khả năng phục vụ giao thông công cộng cho các thành phố lớn - Nghiên cứu điển hình về thành phố Kochi
- Đánh giá kinh tế của dự án đường cao tốc sử dụng HDM-4: Nghiên cứu điển hình về việc mở rộng đường quốc lộ Ahmedabad-Bagodara
- Các mô hình tốc độ vận hành dựa trên BPNN (ANN) cho các đường cong nằm ngang sử dụng dữ liệu lái xe tự nhiên
- Sửa đổi giá trị NPV dựa trên nghiên cứu quyền chọn thực
- Tác động của việc nâng cấp cầu qua chân (FOB) đối với việc di chuyển của người đi bộ: Nghiên cứu điển hình về thành phố Guwahati
- Ảnh hưởng của tỷ lệ xe hai bánh đối với đơn vị xe khách tại các nút giao thông đô thị có tín hiệu
- Ảnh hưởng của việc bố trí trung đội phương tiện vận tải hạng nặng hoạt động đối với lưu lượng giao thông hỗn hợp của các đường cao tốc liên tỉnh
- Xác định chất lượng dịch vụ của hệ thống xe buýt bằng phương pháp SERVQUAL dựa trên cảm nhận và mong đợi của người dùng
- Tác động của thiết kế đường phố và các yếu tố vận hành đến mức độ hài lòng của người sử dụng phương tiện giao thông xanh trong khu vực đô thị lớn
- Bố trí phương tiện nằm ngang trong điều kiện giao thông hỗn hợp trong kịch bản đô thị của Ấn Độ
- Dữ liệu quỹ đạo và phân tích hành vi của người lái xe tại khu vực trung tâm đô thị
- Động lực của giá thuê và giá trị đất đai so với những thay đổi về cơ sở hạ tầng giao thông
- Kiểm soát ước tính độ trễ tại các nút giao thông có tín hiệu bằng cách sử dụng dữ liệu quỹ đạo xe cộ