Proceedings of the Canadian Society of Civil Engineering Annual Conference 2022
Cập nhật vào: Thứ sáu - 13/09/2024 14:54
Nhan đề chính: Proceedings of the Canadian Society of Civil Engineering Annual Conference 2022
Nhan đề dịch: Biên bản Hội nghị Thường niên của Hội Kỹ sư Xây dựng Canada 2022
Tác giả: Rishi Gupta, Min Sun, Svetlana Brzev, M. Shahria Alam, Kelvin Tsun Wai Ng, Jianbing Li, Ashraf El Damatty, Clark Lim
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2024
Số trang: 1312 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-34027-7
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Cuốn sách này bao gồm các tài liệu của Hội nghị Thường niên của Hội Kỹ sư Xây dựng Canada năm 2022. Nội dung của tập sách này tập trung vào các hội nghị chuyên đề trong lĩnh vực xây dựng, môi trường, thủy kỹ, vật liệu, kết cấu, kỹ thuật giao thông, v.v. Tập sách này sẽ là một nguồn tài liệu quý giá cho những người trong lĩnh vực học thuật và công nghiệp.
Từ khóa: Kỹ thuật xây dựng; Thiết kế; Phát triển bền vững; Đô thị; Giao thông.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Đánh giá thực nghiệm trên gỗ tấm liên kết bằng neo (NLT) - Các dầm bê tông composite gia cố bằng sợi thép với kết nối rãnh
- Đánh giá khả năng chịu tải bên của các bức tường truyền thống làm từ ván gỗ
- Xác thực mô hình phân tích và quy trình thiết kế đã đề xuất cho các bức tường chịu lực CLT đa tấm thông qua các cuộc điều tra thực nghiệm
- Nghiên cứu tham số về tường cắt mỏng được gia cố bằng thanh hợp kim nhớ hình
- Tác động của mỏi chu kỳ thấp đến khả năng chịu động đất của mái vòm nhôm và thép
- Phát hiện độ cong vênh cục bộ trong các phần kết cấu thép rỗng có thành mỏng bằng cách sử dụng cáp quang
- Mô hình phần tử hữu hạn vi cấu trúc dựa trên hình ảnh của bê tông chịu chu kỳ đóng băng-tan băng
- Mô hình phần tử hữu hạn của ống composite polyme cốt sợi chứa đầy bê tông
- Ứng suất liên kết giao diện trong ống FRP chứa bê tông
- Phát triển và đánh giá hệ thống gia cố cơ học cho cánh cantilever cầu bê tông dự ứng lực sử dụng thanh CFRP dự ứng lực
- Khả năng trôi dạt tối đa của tường chịu cắt khối xây bằng bê tông cốt thép uốn cong ưu thế
- Hành vi ứng suất-biến dạng của các phần tử ranh giới trong tường chịu cắt khối xây cốt thép chịu nén đơn trục
- Thử nghiệm thực nghiệm các bức tường chịu lực xây dựng được đổ vữa một phần với các loại cốt thép ngang khác nhau
- Một phương pháp mới để dự đoán khả năng dẻo dai tích lũy của các thanh giằng thép chịu uốn
- Thiết kế tối ưu dựa trên độ tin cậy của bộ giảm chấn độ cứng âm từ tính dựa trên bộ phận làm kín để thu năng lượng hiệu quả
- Đánh giá tải trọng gió tính toán và giảm thiểu khí động học của tòa nhà thấp tầng có hình dạng mái phức tạp
- Nghiên cứu tham số của mái vòm cáp loại Geiger
- Độ giòn địa chấn khi sử dụng bộ giảm chấn ma sát để cải tạo các tòa nhà tường cắt bê tông cốt thép không dẻo ở Tây Canada
- Phản ứng địa chấn của mái vòm lưới một lớp làm từ thép và nhôm
- Đánh giá mức độ dễ bị tổn thương do động đất đa chiều của hệ thống tường liên kết CLT
- Tối ưu hóa bố trí kết cấu của các tòa nhà cao tầng chống lại tải trọng gió
- Định vị vết nứt mỏi kết cấu dựa trên EMD và Entropy mẫu
- Một phương pháp tiếp cận xác suất phụ thuộc thời gian để đánh giá an toàn các thành phần giòn trong kết cấu cầu
- Bảo trì cầu đường bộ dựa trên điều kiện sử dụng Q-learning và xem xét sự phụ thuộc của thành phần
- Độ bền lâu dài của dầm RC GFRP chịu cắt quan trọng
- Phân tích đơn giản về dầm RC tiếp xúc với lửa
- Chiến lược cải tạo địa chấn và giải pháp kỹ thuật của cầu Kanaka Creek trên xa lộ 7
- Phân tích xác suất phụ thuộc thời gian của gãy giòn cầu thép
- Mô hình trạng thái giới hạn khả năng chịu động đất thống nhất của cột cầu bê tông cốt thép
- Phát triển Tiêu chuẩn thiết kế của Canada cho Rào chắn giao thông cho Ứng dụng cầu
- Ước tính khả năng dịch chuyển mặt đất vĩnh viễn cho các đường ống bị ăn mòn
- Phân tích các hệ thống địa chất với các cơ chế tuân thủ có thể triển khai để tăng cường khả năng chịu lực
- Xây dựng tiền chế và mô-đun - Giải pháp tiềm năng cho nhà ở tạm thời và giá rẻ ở Ontario?
- Đánh giá tải trọng gió của kết cấu mô-đun thấp tầng
- Một tiện ích mở rộng Python trong Sumo để mô phỏng các sự cố giao thông và xe dịch vụ khẩn cấp
- Mô hình tốc độ vận hành cho đường cong ngang trên đường cao tốc nông thôn hai làn xe: Nghiên cứu trường hợp ở Nigeria
- Cải thiện an toàn tại ngã tư nông thôn khi đường cong ngược chiều đang tới gần
- Thiết kế lại một phần Midblock đô thị để cải thiện an toàn và mức độ dịch vụ: Nghiên cứu trường hợp tại khu vực Niagara
- Phân tích sự chậm trễ giao thông trong các dự án cải tạo đường bộ: Một phương pháp tiếp cận mô phỏng
- Đánh giá hiệu suất của vòng xoay Turbo và vòng xoay hai làn
- Chiến lược tái phân bổ và cân bằng lại trạm cho hệ thống chia sẻ xe đạp: Nghiên cứu trường hợp của Washington DC
- Nhu cầu của xe tự hành để vận hành an toàn trên các xa lộ hiện có
- Đánh giá giá khuyến khích động cho quản lý tắc nghẽn trong hệ thống vận chuyển: Mô phỏng dựa trên tác nhân
- Phân tích khả năng xây dựng và lập kế hoạch nguồn lực dựa trên mô phỏng lai của các dự án mặt đường RCC
- Phân tích so sánh dữ liệu giao lộ thu được từ INRIX và GRIDMART
- Một nghiên cứu về mô hình di chuyển của cư dân khu ổ chuột ở Dhaka, Bangladesh
- Hướng tới các mô hình phụ dựa trên dữ liệu để mô phỏng vi mô người đi bộ tại các nhà ga giao thông
- Tác động của Bike Share đến việc lây truyền COVID-19 và phản ứng của Bike
- Chúng ta có thể học được gì từ dịch vụ vận chuyển theo yêu cầu cho lượng hành khách? Một nghiên cứu điển hình tại thành phố Regina, Canada
- Tác động của lệnh giới nghiêm đến nhu cầu vận chuyển và mật độ phương tiện
- Đánh giá ứng dụng mô hình lai trong các phương pháp đánh giá rủi ro lũ lụt
- Đánh giá rủi ro của biến đổi khí hậu đối với cơ sở hạ tầng cầu Canada hiện có: Một cách tiếp cận đa ngành
- Tính chất lưu biến của vữa Geopolymer kết hợp với chất kết dính và cốt liệu từ chất thải xây dựng và phá dỡ
- Ứng dụng của thạch cao tái chế từ tường thạch cao thải trong ngành xây dựng: Đánh giá
- Nghiên cứu về tính chất cơ học và độ bền của bê tông cao su
- Ảnh hưởng của xỉ lò cao dạng hạt siêu mịn đến sự phát triển cường độ của vữa xi măng Portland
- Hiệu suất cơ học của bê tông kết hợp vật liệu polyme gia cường sợi thủy tinh thải từ cánh tua bin gió tái chế
- Thay thế một phần xi măng trong bê tông bằng bột thạch cao tái chế từ tường thạch cao thải
- Chuyển đổi bao bì nhựa dẻo khác thành cốt sợi cho kết cấu bê tông
- Vữa xanh mới kết hợp cao su vụn và tro bay gỗ
- Thiết kế hỗn hợp thuật toán cho vật liệu in 3D
- Phân tích tính bền vững của vật liệu kết cấu được sử dụng trong xây dựng nhà nhiều tầng: Phương pháp tiếp cận từ cái nôi đến nấm mồ
- Tối ưu hóa các tính chất cơ học của bê tông thấm nước thông qua việc kết hợp các sơ đồ gia cường sợi
- Liều lượng sợi băm nhỏ và tác động của vật liệu lên tính chất tươi của bê tông có cường độ và mật độ bình thường
- Tác động của sợi lên vật liệu thay đổi pha bê tông
- Phân tích sự cố ăn mòn của ống xi lanh bê tông ứng suất trước: Một nghiên cứu thí điểm
- Giảm thiểu rủi ro ăn mòn do clorua và chi phí vòng đời liên quan đến kết cấu RC biển: Quan điểm của Bangladesh
- Nghiên cứu cấu trúc vi mô của hư hỏng do sunfat và đóng băng-tan băng của bê tông bằng phương pháp chụp cắt lớp vi tính
- Bê tông trộn chân không
- Đánh giá vật liệu cải thiện bề mặt đường chống trượt nước và mô hình đánh giá
- Phương pháp thiết kế và tính chất của hỗn hợp bê tông được phát triển cho ứng dụng sửa chữa dưới nước
- Liên kết giao diện của vật liệu composite xi măng biến tính nano kết hợp viên bazan với bê tông thông thường
- Hiệu suất kéo đơn điệu và tuần hoàn của sợi hợp kim nhớ hình siêu đàn hồi đầu móc và sợi thép nhúng vào bê tông
- Tính đàn hồi của viên nang hình cầu trong ma trận xi măng tự phục hồi
- Hành vi cắt của dầm bê tông được lắp thêm lớp bọc CFRP neo ở nhiệt độ cao
- Sử dụng các thử nghiệm NDT điện hóa để đánh giá hiệu quả của vật liệu xi măng trong việc sửa chữa ăn mòn RC
- Kế hoạch kiểm soát nhiệt độ và ngăn ngừa nứt cho sàn đuôi của các nhà máy thủy điện lớn ở các vùng cao
- Nghiên cứu về sự thay đổi tính chất cơ học của cốt thép
- Sử dụng công nghệ tự phục hồi để giảm thiểu sự cố phản ứng kiềm-silica trong bê tông
- Khả năng làm việc của bê tông hoạt tính kiềm và tác dụng của các loại phụ gia khác nhau: Một đánh giá
- Sử dụng vật liệu hoạt hóa kiềm cho các ứng dụng sửa chữa: Đánh giá
- Đánh giá hiệu suất của vật liệu thay đổi pha trong vật liệu hoạt hóa kiềm
- Tính chất cơ học và độ bền của bê tông hoạt tính kiềm kết hợp cốt liệu tái chế
- Phát triển các phương trình dự đoán cho phản ứng tự định tâm của các kết nối dầm-cột với góc thép và bu lông hợp kim nhớ hình
- Mô hình máy học tổng hợp có thể diễn giải để dự đoán cường độ cắt của dầm bê tông cốt thép liên kết bên ngoài bằng FRP
- Đánh giá các đặc tính bê tông bằng cách sử dụng các kỹ thuật học máy thông minh—Một đánh giá
- Về Tiêu chuẩn hỏng hóc chung cho vật liệu giòn
- Sửa lỗi cho: Tác động của Bike Share đến việc lây truyền COVID-19 và Phản ứng của Bike Share đối với COVID-19: Nghiên cứu trường hợp tại Washington DC
Nhan đề dịch: Biên bản Hội nghị Thường niên của Hội Kỹ sư Xây dựng Canada 2022
Tác giả: Rishi Gupta, Min Sun, Svetlana Brzev, M. Shahria Alam, Kelvin Tsun Wai Ng, Jianbing Li, Ashraf El Damatty, Clark Lim
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2024
Số trang: 1312 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-34027-7
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Cuốn sách này bao gồm các tài liệu của Hội nghị Thường niên của Hội Kỹ sư Xây dựng Canada năm 2022. Nội dung của tập sách này tập trung vào các hội nghị chuyên đề trong lĩnh vực xây dựng, môi trường, thủy kỹ, vật liệu, kết cấu, kỹ thuật giao thông, v.v. Tập sách này sẽ là một nguồn tài liệu quý giá cho những người trong lĩnh vực học thuật và công nghiệp.
Từ khóa: Kỹ thuật xây dựng; Thiết kế; Phát triển bền vững; Đô thị; Giao thông.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Đánh giá thực nghiệm trên gỗ tấm liên kết bằng neo (NLT) - Các dầm bê tông composite gia cố bằng sợi thép với kết nối rãnh
- Đánh giá khả năng chịu tải bên của các bức tường truyền thống làm từ ván gỗ
- Xác thực mô hình phân tích và quy trình thiết kế đã đề xuất cho các bức tường chịu lực CLT đa tấm thông qua các cuộc điều tra thực nghiệm
- Nghiên cứu tham số về tường cắt mỏng được gia cố bằng thanh hợp kim nhớ hình
- Tác động của mỏi chu kỳ thấp đến khả năng chịu động đất của mái vòm nhôm và thép
- Phát hiện độ cong vênh cục bộ trong các phần kết cấu thép rỗng có thành mỏng bằng cách sử dụng cáp quang
- Mô hình phần tử hữu hạn vi cấu trúc dựa trên hình ảnh của bê tông chịu chu kỳ đóng băng-tan băng
- Mô hình phần tử hữu hạn của ống composite polyme cốt sợi chứa đầy bê tông
- Ứng suất liên kết giao diện trong ống FRP chứa bê tông
- Phát triển và đánh giá hệ thống gia cố cơ học cho cánh cantilever cầu bê tông dự ứng lực sử dụng thanh CFRP dự ứng lực
- Khả năng trôi dạt tối đa của tường chịu cắt khối xây bằng bê tông cốt thép uốn cong ưu thế
- Hành vi ứng suất-biến dạng của các phần tử ranh giới trong tường chịu cắt khối xây cốt thép chịu nén đơn trục
- Thử nghiệm thực nghiệm các bức tường chịu lực xây dựng được đổ vữa một phần với các loại cốt thép ngang khác nhau
- Một phương pháp mới để dự đoán khả năng dẻo dai tích lũy của các thanh giằng thép chịu uốn
- Thiết kế tối ưu dựa trên độ tin cậy của bộ giảm chấn độ cứng âm từ tính dựa trên bộ phận làm kín để thu năng lượng hiệu quả
- Đánh giá tải trọng gió tính toán và giảm thiểu khí động học của tòa nhà thấp tầng có hình dạng mái phức tạp
- Nghiên cứu tham số của mái vòm cáp loại Geiger
- Độ giòn địa chấn khi sử dụng bộ giảm chấn ma sát để cải tạo các tòa nhà tường cắt bê tông cốt thép không dẻo ở Tây Canada
- Phản ứng địa chấn của mái vòm lưới một lớp làm từ thép và nhôm
- Đánh giá mức độ dễ bị tổn thương do động đất đa chiều của hệ thống tường liên kết CLT
- Tối ưu hóa bố trí kết cấu của các tòa nhà cao tầng chống lại tải trọng gió
- Định vị vết nứt mỏi kết cấu dựa trên EMD và Entropy mẫu
- Một phương pháp tiếp cận xác suất phụ thuộc thời gian để đánh giá an toàn các thành phần giòn trong kết cấu cầu
- Bảo trì cầu đường bộ dựa trên điều kiện sử dụng Q-learning và xem xét sự phụ thuộc của thành phần
- Độ bền lâu dài của dầm RC GFRP chịu cắt quan trọng
- Phân tích đơn giản về dầm RC tiếp xúc với lửa
- Chiến lược cải tạo địa chấn và giải pháp kỹ thuật của cầu Kanaka Creek trên xa lộ 7
- Phân tích xác suất phụ thuộc thời gian của gãy giòn cầu thép
- Mô hình trạng thái giới hạn khả năng chịu động đất thống nhất của cột cầu bê tông cốt thép
- Phát triển Tiêu chuẩn thiết kế của Canada cho Rào chắn giao thông cho Ứng dụng cầu
- Ước tính khả năng dịch chuyển mặt đất vĩnh viễn cho các đường ống bị ăn mòn
- Phân tích các hệ thống địa chất với các cơ chế tuân thủ có thể triển khai để tăng cường khả năng chịu lực
- Xây dựng tiền chế và mô-đun - Giải pháp tiềm năng cho nhà ở tạm thời và giá rẻ ở Ontario?
- Đánh giá tải trọng gió của kết cấu mô-đun thấp tầng
- Một tiện ích mở rộng Python trong Sumo để mô phỏng các sự cố giao thông và xe dịch vụ khẩn cấp
- Mô hình tốc độ vận hành cho đường cong ngang trên đường cao tốc nông thôn hai làn xe: Nghiên cứu trường hợp ở Nigeria
- Cải thiện an toàn tại ngã tư nông thôn khi đường cong ngược chiều đang tới gần
- Thiết kế lại một phần Midblock đô thị để cải thiện an toàn và mức độ dịch vụ: Nghiên cứu trường hợp tại khu vực Niagara
- Phân tích sự chậm trễ giao thông trong các dự án cải tạo đường bộ: Một phương pháp tiếp cận mô phỏng
- Đánh giá hiệu suất của vòng xoay Turbo và vòng xoay hai làn
- Chiến lược tái phân bổ và cân bằng lại trạm cho hệ thống chia sẻ xe đạp: Nghiên cứu trường hợp của Washington DC
- Nhu cầu của xe tự hành để vận hành an toàn trên các xa lộ hiện có
- Đánh giá giá khuyến khích động cho quản lý tắc nghẽn trong hệ thống vận chuyển: Mô phỏng dựa trên tác nhân
- Phân tích khả năng xây dựng và lập kế hoạch nguồn lực dựa trên mô phỏng lai của các dự án mặt đường RCC
- Phân tích so sánh dữ liệu giao lộ thu được từ INRIX và GRIDMART
- Một nghiên cứu về mô hình di chuyển của cư dân khu ổ chuột ở Dhaka, Bangladesh
- Hướng tới các mô hình phụ dựa trên dữ liệu để mô phỏng vi mô người đi bộ tại các nhà ga giao thông
- Tác động của Bike Share đến việc lây truyền COVID-19 và phản ứng của Bike
- Chúng ta có thể học được gì từ dịch vụ vận chuyển theo yêu cầu cho lượng hành khách? Một nghiên cứu điển hình tại thành phố Regina, Canada
- Tác động của lệnh giới nghiêm đến nhu cầu vận chuyển và mật độ phương tiện
- Đánh giá ứng dụng mô hình lai trong các phương pháp đánh giá rủi ro lũ lụt
- Đánh giá rủi ro của biến đổi khí hậu đối với cơ sở hạ tầng cầu Canada hiện có: Một cách tiếp cận đa ngành
- Tính chất lưu biến của vữa Geopolymer kết hợp với chất kết dính và cốt liệu từ chất thải xây dựng và phá dỡ
- Ứng dụng của thạch cao tái chế từ tường thạch cao thải trong ngành xây dựng: Đánh giá
- Nghiên cứu về tính chất cơ học và độ bền của bê tông cao su
- Ảnh hưởng của xỉ lò cao dạng hạt siêu mịn đến sự phát triển cường độ của vữa xi măng Portland
- Hiệu suất cơ học của bê tông kết hợp vật liệu polyme gia cường sợi thủy tinh thải từ cánh tua bin gió tái chế
- Thay thế một phần xi măng trong bê tông bằng bột thạch cao tái chế từ tường thạch cao thải
- Chuyển đổi bao bì nhựa dẻo khác thành cốt sợi cho kết cấu bê tông
- Vữa xanh mới kết hợp cao su vụn và tro bay gỗ
- Thiết kế hỗn hợp thuật toán cho vật liệu in 3D
- Phân tích tính bền vững của vật liệu kết cấu được sử dụng trong xây dựng nhà nhiều tầng: Phương pháp tiếp cận từ cái nôi đến nấm mồ
- Tối ưu hóa các tính chất cơ học của bê tông thấm nước thông qua việc kết hợp các sơ đồ gia cường sợi
- Liều lượng sợi băm nhỏ và tác động của vật liệu lên tính chất tươi của bê tông có cường độ và mật độ bình thường
- Tác động của sợi lên vật liệu thay đổi pha bê tông
- Phân tích sự cố ăn mòn của ống xi lanh bê tông ứng suất trước: Một nghiên cứu thí điểm
- Giảm thiểu rủi ro ăn mòn do clorua và chi phí vòng đời liên quan đến kết cấu RC biển: Quan điểm của Bangladesh
- Nghiên cứu cấu trúc vi mô của hư hỏng do sunfat và đóng băng-tan băng của bê tông bằng phương pháp chụp cắt lớp vi tính
- Bê tông trộn chân không
- Đánh giá vật liệu cải thiện bề mặt đường chống trượt nước và mô hình đánh giá
- Phương pháp thiết kế và tính chất của hỗn hợp bê tông được phát triển cho ứng dụng sửa chữa dưới nước
- Liên kết giao diện của vật liệu composite xi măng biến tính nano kết hợp viên bazan với bê tông thông thường
- Hiệu suất kéo đơn điệu và tuần hoàn của sợi hợp kim nhớ hình siêu đàn hồi đầu móc và sợi thép nhúng vào bê tông
- Tính đàn hồi của viên nang hình cầu trong ma trận xi măng tự phục hồi
- Hành vi cắt của dầm bê tông được lắp thêm lớp bọc CFRP neo ở nhiệt độ cao
- Sử dụng các thử nghiệm NDT điện hóa để đánh giá hiệu quả của vật liệu xi măng trong việc sửa chữa ăn mòn RC
- Kế hoạch kiểm soát nhiệt độ và ngăn ngừa nứt cho sàn đuôi của các nhà máy thủy điện lớn ở các vùng cao
- Nghiên cứu về sự thay đổi tính chất cơ học của cốt thép
- Sử dụng công nghệ tự phục hồi để giảm thiểu sự cố phản ứng kiềm-silica trong bê tông
- Khả năng làm việc của bê tông hoạt tính kiềm và tác dụng của các loại phụ gia khác nhau: Một đánh giá
- Sử dụng vật liệu hoạt hóa kiềm cho các ứng dụng sửa chữa: Đánh giá
- Đánh giá hiệu suất của vật liệu thay đổi pha trong vật liệu hoạt hóa kiềm
- Tính chất cơ học và độ bền của bê tông hoạt tính kiềm kết hợp cốt liệu tái chế
- Phát triển các phương trình dự đoán cho phản ứng tự định tâm của các kết nối dầm-cột với góc thép và bu lông hợp kim nhớ hình
- Mô hình máy học tổng hợp có thể diễn giải để dự đoán cường độ cắt của dầm bê tông cốt thép liên kết bên ngoài bằng FRP
- Đánh giá các đặc tính bê tông bằng cách sử dụng các kỹ thuật học máy thông minh—Một đánh giá
- Về Tiêu chuẩn hỏng hóc chung cho vật liệu giòn
- Sửa lỗi cho: Tác động của Bike Share đến việc lây truyền COVID-19 và Phản ứng của Bike Share đối với COVID-19: Nghiên cứu trường hợp tại Washington DC