Proceedings of the 9th International Conference on Industrial Engineering
Cập nhật vào: Thứ hai - 23/09/2024 15:15
Nhan đề chính: Proceedings of the 9th International Conference on Industrial Engineering
Nhan đề dịch: Biên bản Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về Kỹ thuật công nghiệp
Tác giả: Andrey A. Radionov, Vadim R. Gasiyarov
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 848 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-38126-3
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Cuốn sách này nêu bật những phát hiện gần đây trong kỹ thuật công nghiệp, sản xuất và cơ khí và cung cấp tổng quan về tình hình nghệ thuật trong các lĩnh vực này, chủ yếu ở Nga và Đông Âu. Một loạt các chủ đề và vấn đề trong kỹ thuật hiện đại được thảo luận, bao gồm thiết kế máy móc và cơ chế, động lực học của máy móc và quy trình làm việc, ma sát, mài mòn và bôi trơn trong máy móc, thiết kế và kỹ thuật sản xuất các cơ sở công nghiệp, máy móc vận chuyển và công nghệ, xử lý cơ học vật liệu, hệ thống thủy lực công nghiệp. Cuốn sách này tập hợp các bài báo được chọn trình bày tại Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về kỹ thuật công nghiệp (ICIE), được tổ chức tại Sochi, Nga, vào tháng 5 năm 2023. Các tác giả là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau và tất cả các bài báo đã được xem xét cẩn thận. Với phạm vi của nó, cuốn sách này sẽ được nhiều độc giả quan tâm, bao gồm các kỹ sư cơ khí và sản xuất, giảng viên trong các ngành kỹ thuật và sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật.
Từ khóa: Hệ thống thủy lực; Kỹ thuật; Công nghiệp; Cơ khí; Công nghệ; Máy móc
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Phần đầu
- Các tính năng thiết kế của đầu máy xe lửa với hệ thống đẩy lai
- Phân tích cơ chế tái cấu hình của Robot bánh xe-đường ray
- Khớp nối thanh trượt đôi được sửa đổi của máy phay đa chức năng
- Kiểm soát trạng thái ứng suất-biến dạng của động học đàn hồi đa chiều với sự gián đoạn bên ngoài vô hạn
- Lựa chọn kết cấu vi sai có tính đến yêu cầu vận hành
- Mô hình hóa quá trình tạo hình răng cung bánh răng trụ
- Cập nhật phương pháp phân tích sức mạnh thống kê cho thân van ngắt trong điều kiện tải ngẫu nhiên
- Bánh răng Spiroid như một sự thay thế cho bánh răng Bevel và Hypoid
- Mô hình toán học để tối ưu hóa việc xác định số lượng liều lượng thành phần được phân phối bởi các thiết bị phân phối rời rạc để có được một phần tối thiểu của hỗn hợp có các đặc điểm xác suất được chỉ định trên một băng tải không trộn
- Xác định các thông số hình học của hộp số truyền động bánh răng xoắn
- Phân tích các yếu tố làm giảm độ tin cậy của các đơn vị bơm điện ổ trục của hệ thống điều khiển nhiệt tàu vũ trụ
- Cải thiện đặc tính nhiệt của máy mài mặt hai mặt
- Vận hành máy trượt bánh xe trong điều kiện sức chịu tải của mặt đất không đủ
- Tính toán thiết kế độ cứng của lốp bên khi mặt phẳng quay của bánh xe nghiêng
- Hiện đại hóa thiết kế cơ cấu nâng cần cẩu của xe tải cẩu
- Mô hình hóa trạng thái nhiệt của trục chính động cơ với hệ thống thông gió hướng tâm
- Xác định các thông số đầu ra của truyền động điện của van kín của đường ống chính
- Phát biểu bài toán ổn định tấm trụ theo phương pháp phần tử hữu hạn
- Khả năng đạt được độ tin cậy được đảm bảo của các sản phẩm cơ khí trong suốt thời gian sử dụng
- Phương pháp lựa chọn điện cực của dụng cụ cho quá trình xử lý điện phân-plasma bằng tia
- Tham số hóa các bộ phận thân hộp số dọc trong Autodesk Inventor để giải quyết các vấn đề nghiên cứu
- Tối ưu hóa thiết kế thiết bị cắt tỉa Grubber
- Hệ thống quản lý phân cấp của tổ hợp khai thác than
- Phương pháp tiếp cận kết hợp để mô phỏng nam châm điện trong hệ thống bay của phương tiện vận chuyển mặt đất
- Đơn vị tải và vận chuyển có diện tích làm việc mở rộng
- Phương pháp hiện đại để áp dụng công nghệ ít chất thải và không chất thải trong sản xuất bột màu chứa crom và titan
- Mô hình hóa phản ứng thủy đàn hồi của tường kênh nằm trên nền đàn hồi phi tuyến tính
- Sự tương quan giữa dao động áp suất và tỷ lệ nhiên liệu thí điểm trong buồng đốt DLE của động cơ tua bin khí như một tiêu chí đánh giá tính đồng nhất của hỗn hợp nhiên liệu-không khí
- Đánh giá các thông số động của hoạt động của vòi phun và máy phun trên nhiên liệu hỗn hợp
- Hệ số hỗ trợ cho dầm bản lề lò xo khi rung và uốn cong
- Độ tin cậy tham số của thiết bị gia công kim loại
- Nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về lực cản kéo của máy cày răng lò xo với hệ thống lắp mặt cắt hình bình hành
- Động lực học khí đứng yên và truyền nhiệt của dòng khí hỗn loạn trong hệ thống xi lanh và ống xả của động cơ pittông
- Nghiên cứu tính toán đặc điểm cháy và khí thải trong động cơ diesel chạy bằng amoniac
- Phát triển hệ thống giám sát dao động xoắn của trục khuỷu dựa trên phương pháp đo thời gian pha
- Tăng cường độ bền của hệ thống tăng áp hiện đại bằng cách sử dụng bình tích áp thủy lực và tuần hoàn dầu
- Hệ thống kiểm soát tải băng tải thích ứng
- Ước tính tuổi thọ mỏi dưới tải đa biến sử dụng giả thuyết tổng thiệt hại tuyến tính đã hiệu chỉnh
- Giảm rung động xoắn trong quá trình truyền động của xe vận tải
- Ăn mòn và mỏi ở thép bị hư hỏng
- Vận hành kéo dài tài nguyên của màng ngăn cho máy ép định hình lốp và lưu hóa
- Phân tích so sánh lớp phủ Nitride Tribological và lớp phủ PVD Carbon được lắng đọng trên nền thép Nitrided
- Nguyên tắc đảm bảo độ tin cậy cho thiết bị nông nghiệp
- Tác động của các hạt nano từ tính lên tính chất bôi trơn của dầu từ tính dưới ma sát biên giới
- Phân tích sự hình thành cấu trúc thứ cấp trong quá trình biến đổi bề mặt ma sát thép
- Chất lỏng bôi trơn từ tính với phương tiện phân tán mới lạ
- Chèn Composite chống ma sát cho chổi than loại bỏ dòng điện của máy điện
- Mô hình hóa các đặc tính ma sát của vật liệu composite tự bôi trơn
- Một nghiên cứu thực nghiệm về tính chất ma sát của mối nối ren Inconel 718 ─ Cấp 660 với chất bôi trơn rắn dựa trên MoS2
- Sử dụng các công cụ sản xuất tinh gọn để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của các đơn vị đầu máy xe lửa thuộc Tổng công ty Đường sắt Nga
- Mô hình hóa lỗi thể tích trong khu vực làm việc của máy phay đứng
- Xác định hệ số ma sát bằng cảm biến mô-men xoắn lực trong quá trình lắp ráp rô-bốt trục không cứng với ống lót cứng
- Hỗ trợ kỹ thuật & Cơ sở hạ tầng của các công ty cơ khí nhỏ
- Về việc thiết kế các chương trình trung hạn và dài hạn phát triển sáng tạo một số lĩnh vực cơ khí
- Hiệu ứng công nghệ của hiệu chuẩn lỗ trong điều kiện tiếp xúc siêu âm với bộ phận
- Trình mô phỏng đa nền tảng dành cho sinh viên trường Đại học Đường sắt
- Phát triển công nghệ thiêu kết plasma tia lửa điện của catốt mục tiêu entropy cao để tổng hợp lớp phủ chống mài mòn trên dụng cụ cắt
- Hệ thống thông minh cung cấp Methanol cho mạng lưới thu gom khí
- Hệ thống tự động phân phối cung cấp Methanol cho mạng lưới thu gom khí
- Hệ thống kiểm soát chất lượng laser cho hệ thống gia công robot
- Phương pháp thiết kế dụng cụ-điện cực để gia công điện hóa lỗ hình nón nhiều giai đoạn bằng điện cực quay
- Thiết kế tự động dụng cụ sản xuất băng Prepreg dựa trên polyme nhiệt dẻo
- Hiện tượng cộng hưởng trong hệ thống treo xe
- Phát triển mô hình Matlab Neuro-Fuzzy để đánh giá tốc độ mài mòn của lớp lót máy nghiền
- Cơ sở khoa học thiết kế thiết bị nạp phễu tự động cho nắp ba mảnh
- Phương pháp mô hình hóa sức mạnh kết cấu cho bánh xe đường sắt cán đặc
- Nghiên cứu lý thuyết về bức xạ âm thanh của khung chịu lực của cần trục cầu trục
- Ảnh hưởng của các thông số hình học của vùng biến dạng dẻo thứ cấp đến sự phân bố nhiệt độ trên mặt trước của dao tiện
- Kỹ thuật giám sát tình trạng dụng cụ để phay
- Công nghệ số trong độ chính xác của việc gia công các phôi có độ cứng thấp trên máy CNC
- Tổng hợp lớp phủ catốt mài mòn thấp từ hợp kim đa thành phần có hiệu ứng entropy cao
- Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ tiếp xúc đến lực đẩy khi tiện kim loại
- Triển vọng ứng dụng vật liệu dạng hạt từ vật liệu tự nhiên để cải thiện chất lượng bề mặt lớp phủ
- Sử dụng Chỉ số Cường độ Năng lượng Riêng của Tạo Chip để Xác định và Kiểm soát Khả năng Gia công của Vật liệu Cấu trúc trong Hệ thống Cắt Công nghệ Thích ứng
- Phục hồi trục tăng áp thông qua thiêu kết tiếp xúc điện với hỗn hợp kim loại bột
- Tính chất Tribological của lớp phủ nano composite cải tiến cho tiện tốc độ cao
- Ảnh hưởng của xử lý đông lạnh đến trạng thái pha cấu trúc của bề mặt cắt bằng khí-laser của thép tốc độ cao
- Ảnh hưởng của quỹ đạo trong quá trình lắng đọng kim loại trực tiếp lên tính chất cơ học của hợp kim Ti6Al4V
- Phân tích hành vi biến dạng của hợp kim titan ở nhiệt độ cao
- Phát triển hệ thống truyền động thủy lực cải tiến cho máy nông nghiệp phù hợp với điều kiện của vùng Ural và Siberia
- Mô hình hóa các thông số khí động học của quạt ly tâm với bộ phân phối trục
- Sửa lỗi: Khớp nối thanh trượt đôi đã sửa đổi của máy phay đa chức năng
Nhan đề dịch: Biên bản Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về Kỹ thuật công nghiệp
Tác giả: Andrey A. Radionov, Vadim R. Gasiyarov
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 848 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-38126-3
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Cuốn sách này nêu bật những phát hiện gần đây trong kỹ thuật công nghiệp, sản xuất và cơ khí và cung cấp tổng quan về tình hình nghệ thuật trong các lĩnh vực này, chủ yếu ở Nga và Đông Âu. Một loạt các chủ đề và vấn đề trong kỹ thuật hiện đại được thảo luận, bao gồm thiết kế máy móc và cơ chế, động lực học của máy móc và quy trình làm việc, ma sát, mài mòn và bôi trơn trong máy móc, thiết kế và kỹ thuật sản xuất các cơ sở công nghiệp, máy móc vận chuyển và công nghệ, xử lý cơ học vật liệu, hệ thống thủy lực công nghiệp. Cuốn sách này tập hợp các bài báo được chọn trình bày tại Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về kỹ thuật công nghiệp (ICIE), được tổ chức tại Sochi, Nga, vào tháng 5 năm 2023. Các tác giả là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau và tất cả các bài báo đã được xem xét cẩn thận. Với phạm vi của nó, cuốn sách này sẽ được nhiều độc giả quan tâm, bao gồm các kỹ sư cơ khí và sản xuất, giảng viên trong các ngành kỹ thuật và sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật.
Từ khóa: Hệ thống thủy lực; Kỹ thuật; Công nghiệp; Cơ khí; Công nghệ; Máy móc
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Phần đầu
- Các tính năng thiết kế của đầu máy xe lửa với hệ thống đẩy lai
- Phân tích cơ chế tái cấu hình của Robot bánh xe-đường ray
- Khớp nối thanh trượt đôi được sửa đổi của máy phay đa chức năng
- Kiểm soát trạng thái ứng suất-biến dạng của động học đàn hồi đa chiều với sự gián đoạn bên ngoài vô hạn
- Lựa chọn kết cấu vi sai có tính đến yêu cầu vận hành
- Mô hình hóa quá trình tạo hình răng cung bánh răng trụ
- Cập nhật phương pháp phân tích sức mạnh thống kê cho thân van ngắt trong điều kiện tải ngẫu nhiên
- Bánh răng Spiroid như một sự thay thế cho bánh răng Bevel và Hypoid
- Mô hình toán học để tối ưu hóa việc xác định số lượng liều lượng thành phần được phân phối bởi các thiết bị phân phối rời rạc để có được một phần tối thiểu của hỗn hợp có các đặc điểm xác suất được chỉ định trên một băng tải không trộn
- Xác định các thông số hình học của hộp số truyền động bánh răng xoắn
- Phân tích các yếu tố làm giảm độ tin cậy của các đơn vị bơm điện ổ trục của hệ thống điều khiển nhiệt tàu vũ trụ
- Cải thiện đặc tính nhiệt của máy mài mặt hai mặt
- Vận hành máy trượt bánh xe trong điều kiện sức chịu tải của mặt đất không đủ
- Tính toán thiết kế độ cứng của lốp bên khi mặt phẳng quay của bánh xe nghiêng
- Hiện đại hóa thiết kế cơ cấu nâng cần cẩu của xe tải cẩu
- Mô hình hóa trạng thái nhiệt của trục chính động cơ với hệ thống thông gió hướng tâm
- Xác định các thông số đầu ra của truyền động điện của van kín của đường ống chính
- Phát biểu bài toán ổn định tấm trụ theo phương pháp phần tử hữu hạn
- Khả năng đạt được độ tin cậy được đảm bảo của các sản phẩm cơ khí trong suốt thời gian sử dụng
- Phương pháp lựa chọn điện cực của dụng cụ cho quá trình xử lý điện phân-plasma bằng tia
- Tham số hóa các bộ phận thân hộp số dọc trong Autodesk Inventor để giải quyết các vấn đề nghiên cứu
- Tối ưu hóa thiết kế thiết bị cắt tỉa Grubber
- Hệ thống quản lý phân cấp của tổ hợp khai thác than
- Phương pháp tiếp cận kết hợp để mô phỏng nam châm điện trong hệ thống bay của phương tiện vận chuyển mặt đất
- Đơn vị tải và vận chuyển có diện tích làm việc mở rộng
- Phương pháp hiện đại để áp dụng công nghệ ít chất thải và không chất thải trong sản xuất bột màu chứa crom và titan
- Mô hình hóa phản ứng thủy đàn hồi của tường kênh nằm trên nền đàn hồi phi tuyến tính
- Sự tương quan giữa dao động áp suất và tỷ lệ nhiên liệu thí điểm trong buồng đốt DLE của động cơ tua bin khí như một tiêu chí đánh giá tính đồng nhất của hỗn hợp nhiên liệu-không khí
- Đánh giá các thông số động của hoạt động của vòi phun và máy phun trên nhiên liệu hỗn hợp
- Hệ số hỗ trợ cho dầm bản lề lò xo khi rung và uốn cong
- Độ tin cậy tham số của thiết bị gia công kim loại
- Nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về lực cản kéo của máy cày răng lò xo với hệ thống lắp mặt cắt hình bình hành
- Động lực học khí đứng yên và truyền nhiệt của dòng khí hỗn loạn trong hệ thống xi lanh và ống xả của động cơ pittông
- Nghiên cứu tính toán đặc điểm cháy và khí thải trong động cơ diesel chạy bằng amoniac
- Phát triển hệ thống giám sát dao động xoắn của trục khuỷu dựa trên phương pháp đo thời gian pha
- Tăng cường độ bền của hệ thống tăng áp hiện đại bằng cách sử dụng bình tích áp thủy lực và tuần hoàn dầu
- Hệ thống kiểm soát tải băng tải thích ứng
- Ước tính tuổi thọ mỏi dưới tải đa biến sử dụng giả thuyết tổng thiệt hại tuyến tính đã hiệu chỉnh
- Giảm rung động xoắn trong quá trình truyền động của xe vận tải
- Ăn mòn và mỏi ở thép bị hư hỏng
- Vận hành kéo dài tài nguyên của màng ngăn cho máy ép định hình lốp và lưu hóa
- Phân tích so sánh lớp phủ Nitride Tribological và lớp phủ PVD Carbon được lắng đọng trên nền thép Nitrided
- Nguyên tắc đảm bảo độ tin cậy cho thiết bị nông nghiệp
- Tác động của các hạt nano từ tính lên tính chất bôi trơn của dầu từ tính dưới ma sát biên giới
- Phân tích sự hình thành cấu trúc thứ cấp trong quá trình biến đổi bề mặt ma sát thép
- Chất lỏng bôi trơn từ tính với phương tiện phân tán mới lạ
- Chèn Composite chống ma sát cho chổi than loại bỏ dòng điện của máy điện
- Mô hình hóa các đặc tính ma sát của vật liệu composite tự bôi trơn
- Một nghiên cứu thực nghiệm về tính chất ma sát của mối nối ren Inconel 718 ─ Cấp 660 với chất bôi trơn rắn dựa trên MoS2
- Sử dụng các công cụ sản xuất tinh gọn để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của các đơn vị đầu máy xe lửa thuộc Tổng công ty Đường sắt Nga
- Mô hình hóa lỗi thể tích trong khu vực làm việc của máy phay đứng
- Xác định hệ số ma sát bằng cảm biến mô-men xoắn lực trong quá trình lắp ráp rô-bốt trục không cứng với ống lót cứng
- Hỗ trợ kỹ thuật & Cơ sở hạ tầng của các công ty cơ khí nhỏ
- Về việc thiết kế các chương trình trung hạn và dài hạn phát triển sáng tạo một số lĩnh vực cơ khí
- Hiệu ứng công nghệ của hiệu chuẩn lỗ trong điều kiện tiếp xúc siêu âm với bộ phận
- Trình mô phỏng đa nền tảng dành cho sinh viên trường Đại học Đường sắt
- Phát triển công nghệ thiêu kết plasma tia lửa điện của catốt mục tiêu entropy cao để tổng hợp lớp phủ chống mài mòn trên dụng cụ cắt
- Hệ thống thông minh cung cấp Methanol cho mạng lưới thu gom khí
- Hệ thống tự động phân phối cung cấp Methanol cho mạng lưới thu gom khí
- Hệ thống kiểm soát chất lượng laser cho hệ thống gia công robot
- Phương pháp thiết kế dụng cụ-điện cực để gia công điện hóa lỗ hình nón nhiều giai đoạn bằng điện cực quay
- Thiết kế tự động dụng cụ sản xuất băng Prepreg dựa trên polyme nhiệt dẻo
- Hiện tượng cộng hưởng trong hệ thống treo xe
- Phát triển mô hình Matlab Neuro-Fuzzy để đánh giá tốc độ mài mòn của lớp lót máy nghiền
- Cơ sở khoa học thiết kế thiết bị nạp phễu tự động cho nắp ba mảnh
- Phương pháp mô hình hóa sức mạnh kết cấu cho bánh xe đường sắt cán đặc
- Nghiên cứu lý thuyết về bức xạ âm thanh của khung chịu lực của cần trục cầu trục
- Ảnh hưởng của các thông số hình học của vùng biến dạng dẻo thứ cấp đến sự phân bố nhiệt độ trên mặt trước của dao tiện
- Kỹ thuật giám sát tình trạng dụng cụ để phay
- Công nghệ số trong độ chính xác của việc gia công các phôi có độ cứng thấp trên máy CNC
- Tổng hợp lớp phủ catốt mài mòn thấp từ hợp kim đa thành phần có hiệu ứng entropy cao
- Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ tiếp xúc đến lực đẩy khi tiện kim loại
- Triển vọng ứng dụng vật liệu dạng hạt từ vật liệu tự nhiên để cải thiện chất lượng bề mặt lớp phủ
- Sử dụng Chỉ số Cường độ Năng lượng Riêng của Tạo Chip để Xác định và Kiểm soát Khả năng Gia công của Vật liệu Cấu trúc trong Hệ thống Cắt Công nghệ Thích ứng
- Phục hồi trục tăng áp thông qua thiêu kết tiếp xúc điện với hỗn hợp kim loại bột
- Tính chất Tribological của lớp phủ nano composite cải tiến cho tiện tốc độ cao
- Ảnh hưởng của xử lý đông lạnh đến trạng thái pha cấu trúc của bề mặt cắt bằng khí-laser của thép tốc độ cao
- Ảnh hưởng của quỹ đạo trong quá trình lắng đọng kim loại trực tiếp lên tính chất cơ học của hợp kim Ti6Al4V
- Phân tích hành vi biến dạng của hợp kim titan ở nhiệt độ cao
- Phát triển hệ thống truyền động thủy lực cải tiến cho máy nông nghiệp phù hợp với điều kiện của vùng Ural và Siberia
- Mô hình hóa các thông số khí động học của quạt ly tâm với bộ phân phối trục
- Sửa lỗi: Khớp nối thanh trượt đôi đã sửa đổi của máy phay đa chức năng