Proceedings of the 5th International Conference on Electrical Engineering and Information Technologies for Rail Transportation (EITRT) 2021
Cập nhật vào: Thứ ba - 29/08/2023 22:50
Nhan đề chính: Proceedings of the 5th International Conference on Electrical Engineering and Information Technologies for Rail Transportation (EITRT) 2021
Nhan đề dịch: Kỷ yếu Hội nghị Quốc tế lần thứ 5 về kỹ thuật điện và công nghệ thông tin cho vận tải đường sắt (EITRT) 2021
Tác giả: Limin Jia, Yong Qin, Jianying Liang, Zhigang Liu, Lijun Diao, Min An
Nhà xuất bản: Springer Singapore
Năm xuất bản: 2022
Số trang: XI, 726 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-981-16-9905-4
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này phản ánh các xu hướng nghiên cứu, phương pháp và kết quả thử nghiệm mới nhất trong lĩnh vực công nghệ điện và thông tin cho vận tải đường sắt, bao gồm nhiều lý thuyết và ý tưởng nghiên cứu hiện đại. Là một lĩnh vực nghiên cứu quan trọng có liên quan cao đến sự phát triển hiện tại trong một số lĩnh vực công nghệ, các chủ đề bao gồm máy tính thông minh, xử lý thông tin, công nghệ truyền thông, điều khiển tự động, v.v. diễn đàn dành cho các nhà nghiên cứu, kỹ sư, học giả và chuyên gia công nghiệp để trình bày nghiên cứu và phát triển sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin và điện vận tải đường sắt. Các kỹ sư và nhà nghiên cứu trong học viện, ngành công nghiệp và chính phủ cũng sẽ khám phá một cái nhìn sâu sắc về các giải pháp kết hợp các ý tưởng từ nhiều ngành trong lĩnh vực này. Các tập sách phục vụ như một công việc tham khảo tuyệt vời cho các nhà nghiên cứu và sinh viên tốt nghiệp làm việc về giao thông đường sắt và công nghệ điện và thông tin.
Từ khóa: Kỷ yếu; EITRT 2021; Công nghệ; Điện; Thông tin; Vận tải; Đường sắt; An toàn;
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Tổng quan về cấu trúc liên kết biến tần đa cấp và phương pháp điều chế
- Rotor gãy thanh chẩn đoán lỗi cho động cơ kéo cảm ứng xem xét điều kiện tải thấp
- Nghiên cứu đặc tính lực đẩy EDS của tàu đệm từ siêu dẫn tốc độ cao
- Nghiên cứu cấu hình công suất hệ thống lưu trữ năng lượng hỗn hợp cho đường sắt tốc độ cao
- Chiến lược kiểm soát mảng lưu trữ năng lượng bánh đà trong vận tải đường sắt đô thị
- Mô phỏng nhiệt điện của mô-đun IGBT dựa trên Simulink
- Chiến lược điều khiển điện áp NP dựa trên việc đưa sóng hài bậc 6 cho bộ chuyển đổi ba cấp
- Thiết kế và triển khai nền tảng điều khiển dựa trên ARM-FPGA cho nguyên mẫu ổ đĩa Maglev PMLSM
- Tính toán và mô phỏng sự tăng nhiệt độ của máy biến áp lực kéo cho EMU
- Phân tích đặc tính thay đổi theo thời gian của các thông số động cơ không đồng bộ
- Lập kế hoạch quỹ đạo tối ưu phức hợp để đi theo đoàn tàu cao tốc dựa trên hệ thống báo hiệu khối cố định
- Nghiên cứu các đặc điểm kỳ dị của tín hiệu lực tiếp xúc của đường sắt cao tốc
- Điều khiển đa chế độ của Bộ tạo tốc độ thay đổi trong hệ thống truyền động đa năng lượng
- Nghiên cứu thử nghiệm lão hóa nhanh và phương pháp phát hiện nhiệt độ mối nối của IGBT
- Bộ chuyển đổi DC/DC hai chế độ cho hệ thống truyền động đa năng lượng
- Nghiên cứu biến tần nối lưới quang điện không biến áp cách ly
- Mô hình nhiệt động của động cơ cảm ứng lực kéo dựa trên phương pháp mạng nhiệt
- Nền tảng Vận hành và Bảo trì Thông minh cho Hệ thống Cung cấp Điện của Vận tải Đường sắt Đô thị
- Phương pháp ước tính chi phí thay thế hệ thống truyền động đa năng lượng
- Phân tích tăng nhiệt độ của động cơ kéo dựa trên điều khiển véc tơ
- Nghiên cứu về triệt tiêu sóng hài thứ hai của EMU lai
- Sơ đồ hấp thụ năng lượng phanh điện cho EMU tự chạy khẩn cấp dưới đoạn đường dài
- Mô hình dựa trên định hướng từ thông Stator Điều khiển dòng điện dự đoán của động cơ cảm ứng
- Nghiên cứu về giám sát tình trạng IGBT dựa trên sự sụt giảm điện áp khi ở trạng thái
- Chiến lược lai PWM dựa trên FPGA
- Tình trạng và sự phát triển của chip điều khiển lõi cho phương tiện giao thông đường sắt
- Ức chế sóng hài của biến tần ba pha bốn dây
- Tối ưu hóa điều khiển theo dõi tốc độ tự học cho động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tương tác hài hòa giữa các EMU đường sắt tốc độ cao
- Phân tích hệ thống phanh kháng đường sắt đô thị và đánh giá tổn thất IGBT
- Nghiên cứu điều khiển theo dõi tốc độ của tàu đệm từ tốc độ trung bình dựa trên bộ điều khiển loại bỏ nhiễu loạn chủ động tuyến tính
- Tình trạng và xu hướng của công nghệ ổ đĩa cổng IGBT công suất cao
- Sơ đồ vận hành tối ưu xem xét nhiều yếu tố cho tàu cao tốc tự động
- Nghiên cứu chiến lược điều khiển của biến tần phụ trợ hiệu suất cao
- Thiết kế tản nhiệt cho đèn LED công suất cao dựa trên thuật toán tiến hóa vi sai và ống dẫn nhiệt
- Chiến lược điều khiển phản hồi kết hợp trực tuyến thông qua tối ưu hóa vị trí chuyển đổi để vận hành tiết kiệm năng lượng cho tàu đô thị
- Chiến lược tối ưu hóa cho việc sử dụng năng lượng phanh tái tạo đường sắt tốc độ cao có tính đến phản hồi theo tầng của chế độ trạm biến áp lực kéo
- Trình tự tối ưu hóa đường cong tốc độ mục tiêu và chiến lược quản lý năng lượng cho xe điện lai pin nhiên liệu
- Phương pháp tối ưu hóa góc quay của động cơ 6/20 dựa trên DITC
- Chiến lược quản lý năng lượng cho các hệ thống truyền động đa năng lượng dựa trên lập trình động
- Thiết kế bộ chuyển đổi công suất động cơ từ trở chuyển đổi cho xe điện
- Nghiên cứu tối ưu hóa độ trễ và bộ chuyển đổi năng lượng về điều khiển mô-men xoắn tức thời trực tiếp cho SRM
- Phân tích tối ưu hóa hiệu suất động của phương tiện dựa trên mô hình gần đúng RSM và RBF
- Nghiên cứu hệ thống RPC-SC bù dòng điện thứ tự nghịch cho đường sắt điện khí hóa
- Ứng dụng trên EMC của Mô-đun IGBT trong bộ chuyển đổi lực kéo
- Hệ thống cung cấp năng lượng không dây cho tàu đệm từ sử dụng giao diện điện dung với nhiều máy phát
- Thiết kế và triển khai MTPA và Kiểm soát làm suy yếu thông lượng cho IPMSM
- Cung cấp năng lượng phụ trợ cho các chuyến tàu New Boston Orange và Red Line
- Điều chế độ rộng xung lai cho động cơ kéo nam châm vĩnh cửu Metro
- Chiến lược tham số hóa Youla cho hệ thống hướng dẫn trong tàu đệm từ tốc độ cao với bộ điều khiển H2
- Quang điện DC Microgrid với hệ thống lưu trữ năng lượng lai được kết nối với hệ thống cung cấp điện cho lực kéo đường sắt
- Xác minh thiết kế và mô phỏng của Bộ chuyển đổi cộng hưởng Full-Bridge LLC
- Nghiên cứu công nghệ kiểm định an toàn hệ thống cung cấp điện sức kéo thông minh tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Trương Gia Khẩu
- Sử dụng đường dây trên không chưa chuyển đổi để giảm dòng điện thứ tự âm do trạm biến áp đường sắt đưa vào
- Khung và công nghệ chính của vận hành và bảo trì thông minh máy biến áp lực kéo dựa trên biểu đồ tri thức
- Phân tích ảnh hưởng của gió biển đối với trạng thái đều đặn của dây tiếp xúc
- Lập mô hình, phân tích bộ chuyển đổi DC song song nhiều pha điều khiển số
- Phân tích hiệu suất động giữa Pantograph và đường ray dây dẫn cứng xem xét lỗi xây dựng của chiều cao dây tiếp xúc
- Phân tích trên Hệ thống cung cấp điện kéo 2 × 25-KV 50 Hz: Mô hình hóa mạch ngắn
- Nghiên cứu hiệu úung gió ngang khi nâng đường tiếp xúc cầu vượt biển
- Nghiên cứu chiến lược điều khiển PWM-PFM chuyển mạch mềm Buck/Boost hai chiều
- Nghiên cứu giải pháp vận hành và bảo trì dựa trên CDI
- Bộ chỉnh lưu 12 xung nối tiếp dựa trên máy biến áp cách ly có cuộn dây đối xứng
- Phương pháp phát hiện dựa trên Yolov5 cải tiến cho các thành phần hỗ trợ dây xích
- Phân tích chất lượng điện năng của lưới điện yếu dưới sự kết nối của tải điện lực kéo song phương
- Chiến lược mô phỏng dao động điện áp tụ điện cho máy điều hòa điện đường sắt dựa trên cấu trúc liên kết MMC-RPC
- Ảnh hưởng của hệ thống phát điện gió tiếp cận hệ thống cung cấp điện sức kéo đến chất lượng điện năng
- Sử dụng năng lượng phanh tái tạo và kiểm soát điều hòa dựa trên bộ lưu trữ năng lượng siêu tụ điện
- Nghiên cứu dao động tần số thấp của tuyến đường sắt Tứ Xuyên-Tây Tạng trong điều kiện cung cấp điện song phương cho vận hành đầu máy xe lửa chở khách và hàng hóa hỗn hợp
- Tối ưu hóa tham số của cấu trúc Pantograph dựa trên thuật toán di truyền đa mục tiêu
- Phương pháp định vị dựa trên máy biến áp xoay cho các bộ phận hỗ trợ dây xích trong đường sắt tốc độ cao
- Thuật toán chẩn đoán lỗi máy biến áp cho hệ thống cung cấp điện kéo dựa trên IoT
- Phân tích mô phỏng khiếm khuyết ăn mòn điện của đầu cáp 25kV đầu máy
- Đánh giá chất lượng tiếp xúc trong dây xích cứng xem xét các thông số kết cấu
- Phương pháp mô phỏng và mô hình hóa đa quy mô của Hệ thống cung cấp điện cho sức kéo đường sắt đô thị cho Digital Twin
- Phân tích và nghiên cứu về hiệu suất địa chấn của hệ thống dây xích trên đường sắt Tứ Xuyên-Tây Tạng
- Đánh giá ảnh hưởng của các loại dây xích trên cao đối với khoảng không của đường hầm trong tuyến đường sắt Tứ Xuyên-Tây Tạng
- Cấu hình công suất điện được cải thiện của đường sắt điện khí hóa với hệ thống lưu trữ năng lượng
- Nghiên cứu trạm phát điện Hydro tiếp cận hệ thống cung cấp điện cho sức kéo