Noise and Vibration Mitigation for Rail Transportation Systems
Cập nhật vào: Thứ năm - 28/09/2023 22:51
Nhan đề chính: Noise and Vibration Mitigation for Rail Transportation Systems
Nhan đề dịch: Giảm thiểu tiếng ồn và độ rung cho hệ thống vận tải đường sắt
Tác giả: Geert Degrande
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2021
Số trang: 720 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-70288-5
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách tập hợp các báo cáo tại Hội thảo quốc tế lần thứ 13 về tiếng ồn đường sắt (IWRN13), được tổ chức vào ngày 16-20 tháng 9 năm 2019, tại Ghent, Bỉ. Nội dung tập hợp các bài viết gốc được bình duyệt nhằm mô tả những phát triển mới nhất về tiếng ồn và độ rung của đường sắt, cũng như các bài đánh giá hiện đại được viết bởi các chuyên gia có thẩm quyền trong lĩnh vực này. Các bài viết khác nhau đề cập đến nhiều chủ đề về tiếng ồn và độ rung của đường sắt, chẳng hạn như tiếng ồn lăn, tiếng kêu của bánh xe, nhận biết tiếng ồn, phương pháp dự đoán, đo lường và giám sát cũng như tiếng ồn bên trong xe. Các chủ đề khác bao gồm độ gồ ghề của đường ray, độ gợn sóng và mài mòn của đường ray, tiếng ồn khí động học và đường sắt tốc độ cao, tiếng ồn do kết cấu, tiếng ồn và rung động trên mặt đất cũng như các dạng đường ray đàn hồi. Chính sách, tiêu chí và quy định cũng được thảo luận. Nội dung cuốn sách cung cấp thông tin sâu rộng và kịp thời cho cả các nhà khoa học và kỹ sư, cuốn sách này sẽ giúp họ trong nỗ lực hàng ngày trong việc xác định, hiểu và giải quyết các vấn đề liên quan đến tiếng ồn và độ rung đường sắt, đồng thời đạt được mục tiêu cuối cùng là giảm tác động môi trường của hệ thống đường sắt.
Từ khóa: Giao thông. Đường sắt. Bảo trì. Tiếng ồn.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
1. Tải trọng tác động bánh xe-đường sắt, tiếng ồn và độ rung: Đánh giá về cơ chế kích thích, phương pháp dự đoán và biện pháp giảm thiểu
2. Các phương pháp công nghiệp để dự đoán tiếng ồn bên trong phương tiện đường sắt: Truyền qua đường không và kết cấu
3. Đánh giá tiếng ồn khí động học của tàu cao tốc với các đầu thu gọn khác nhau bằng phương pháp LES/FW-H/APE
4. So sánh kết quả tiếng ồn khí động học giữa tính toán và thử nghiệm đối với thiết bị truyền điện tàu cao tốc
5. Đo lường và giảm tiếng ồn khí động học do tàu cao tốc tạo ra khi thử nghiệm trong hầm gió
6. Phát triển thiết bị truyền điện có độ ồn thấp mới cho tàu cao tốc
7. Ảnh hưởng của các thông số đường ray đến bức xạ âm thanh từ đường tấm
8. Đánh giá tiếng ồn truyền qua của các đơn vị tốc độ cao bằng phương pháp đo âm thanh trong chu vi gần tàu
9. Sử dụng mô hình 2.5D BE để xác định áp suất âm thanh trên bề mặt bên ngoài tàu
10. Thiết kế âm thanh của toa xe để đàm thoại thoải mái qua điện thoại
11. Mô hình hóa phương tiện rung động tần số cao
12. Phân tích số về hiệu suất bức xạ của tấm ép đùn cho phương tiện đường sắt bằng phương pháp phần tử hữu hạn và phần tử biên của ống dẫn sóng
13. Khả năng hiểu lời nói - Ảnh hưởng của đường hầm đường sắt ở tốc độ cao
14. Phương pháp tiếp cận Soundscape để đánh giá và dự đoán sự hài lòng của hành khách
15. Khung kỹ thuật công nghiệp để dự đoán tiếng ồn bên trong đường sắt
16. Đóng góp của tiếng ồn do cấu trúc gây ra đối với tiếng ồn bên trong về mặt thiết kế ô tô và loại xe