New Materialist Explorations into Language Education
Cập nhật vào: Thứ tư - 05/07/2023 23:18
Nhan đề chính: New Materialist Explorations into Language Education
Nhan đề dịch: Những khám phá duy vật mới trong giáo dục ngôn ngữ
Tác giả: Johanna Ennser-Kananen, Taina Saarinen
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 190 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-13847-8
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này phân tích giáo dục ngôn ngữ thông qua khuôn khổ vật chất-xã hội. Các tác giả xem xét lại vị trí của họ với tư cách là nhà nghiên cứu bằng cách tách bản thân họ và con người nói chung khỏi trọng tâm chính của các hoạt động nghiên cứu và nhường chỗ cho các yếu tố trọng yếu mang tính tác nhân nhưng thường bị bỏ qua trong bối cảnh và quy trình nghiên cứu của chúng. Thông qua chủ nghĩa hiện thực hậu nhân văn quan trọng này, họ có thể tham gia vào nghiên cứu coi xã hội là mối quan hệ qua lại về mặt đạo đức giữa con người và thế giới vật chất, đồng thời khám phá các yếu tố vật chất xã hội của giáo dục ngôn ngữ từ quan điểm của tác nhân vật chất, vật chất không gian và vật chất, và con người và con người. tập hợp phi nhân loại. Mỗi chương khám phá bối cảnh giáo dục ngôn ngữ thông qua một lăng kính duy nhất về tính vật chất (xã hội). Dựa trên cách các tác giả khái niệm hóa tính trọng yếu (xã hội), cuốn sách được bố cục thành ba phần nhằm tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi bao quát sau:
Các tác nhân vật chất xuất hiện trong bối cảnh giáo dục ngôn ngữ theo những cách nào?
Các lựa chọn và trải nghiệm giáo dục đan xen với vật chất của không gian và cơ thể như thế nào?
Những tập hợp nào của con người và không phải con người có thể xảy ra trong bối cảnh giáo dục ngôn ngữ?
Mỗi chương đặt câu hỏi, theo cách riêng của nó, khái niệm về chủ thể con người với tư cách là sinh vật có lý trí, được giác ngộ và là người sở hữu quyền tự quyết duy nhất, đồng thời đưa ra các ví dụ về việc cho phép quyền tự quyết không phải con người tham gia vào bức tranh. Cùng nhau, những người đóng góp minh họa cách các nhà nghiên cứu đã cam kết với tư duy xây dựng xã hội trong phần lớn sự nghiệp của họ học cách tạo không gian cho các lý thuyết mới, do đó truyền cảm hứng và khuyến khích người đọc tiếp tục cởi mở với những nỗ lực trí tuệ và thể hiện mới.
Từ khóa: Ngôn ngữ. Giáo dục. Nghiên cứu.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu
Hướng tới phương pháp tiếp cận nghiên cứu vật chất xã hội trong giáo dục ngôn ngữ
Đại lý vật tư
Cơ quan Telepresence: Tham gia từ xa trong các lớp học ngôn ngữ lai thông qua Robot Telepresence
Những thay đổi trong đánh giá ngôn ngữ qua lăng kính chủ nghĩa duy vật mới
“Tôi có Karelia trong tâm hồn mình” – Hành động nội bộ của học sinh, người cao niên và đồ tạo tác trong sự hợp tác phục vụ học tập có sự tham gia của cộng đồng
Vật chất không gian và thể hiện
Tiết mục cá nhân và tính trọng yếu của nó: Tài nguyên, phương tiện và thể thức ngôn ngữ
Thay đổi quan trọng: Trường hợp các trường học cùng địa điểm
Giá trị vật chất-xã hội của lựa chọn ngôn ngữ ở Mozambique và Phần Lan
Tập hợp của con người và phi nhân loại
Phân tích thân rễ của các vướng mắc vật chất xã hội trong các cuộc phỏng vấn giáo viên
Người học lý tưởng như được hình dung bằng cách có thể thực hiện các câu lệnh và sửa đổi ngữ pháp: Cơ quan sách giáo khoa được xây dựng như thế nào
Đọc nhiễu xạ
Liên hệ
Tiếng Việt
Tiếng Anh








