Methodology for Research with Early Childhood Education and Care Professionals. Example Studies and Theoretical Elaboration
Cập nhật vào: Thứ hai - 10/07/2023 22:50
Nhan đề chính: Methodology for Research with Early Childhood Education and Care Professionals. Example Studies and Theoretical Elaboration
Nhan đề dịch: Phương pháp nghiên cứu với các chuyên gia chăm sóc và giáo dục mầm non. Nghiên cứu ví dụ và xây dựng lý thuyết.
Tác giả: Cecilia Wallerstedt, Eva Brooks
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 181tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-14583-4
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này đề cập đến xu hướng đang phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu về giáo dục và chăm sóc trẻ nhỏ (ECEC) có tên là xây dựng kiến thức hợp tác trong đó các nhà nghiên cứu và nhân viên ECEC hợp tác. Loại nghiên cứu này bao gồm một số cách tiếp cận, chẳng hạn như nghiên cứu thiết kế, nghiên cứu hành động, nghiên cứu học tập, nghiên cứu bài học,và nghiên cứu kết hợp và nghiên cứu phát triển. Có những khác biệt quan trọng giữa các cách tiếp cận này, nhưng chúng cũng chia sẻ một số đặc điểm, điều này khiến chúng ta có thể coi chúng là những ví dụ về một truyền thống kiến tạo tri thức cụ thể. Xây dựng kiến thức hợp tác tạo thành mối quan hệ chặt chẽ giữa việc phát triển các thực hành giáo dục và chăm sóc trẻ nhỏ, và tạo ra kiến thức lý thuyết có cơ sở thực nghiệm. Cuốn sách này đóng góp vào phương pháp nghiên cứu phát triển thực tiễn bằng cách lập bản đồ chuyển động thông qua các chủ đề điển hình được hiện thực hóa trong các nghiên cứu và thông qua đó khái niệm hóa các lợi ích và thách thức quan trọng và có tính định kỳ.
Từ khóa: Giáo dục mầm non. Nghiên cứu. Xây dựng lý thuyết. Phương pháp thực tiễn..
Nội dung cuốn sách bao gồm những phần sau:
Tạo điều kiện phát triển tri thức phù hợp cho giáo dục mầm mon
Cái nhìn hồi cứu về sự hợp tác của các nhà nghiên cứu và giáo viên mầm non: Trường hợp phát triển khả năng học tập của trẻ ở trường mầm non
Khám phá các vai trò và mục tiêu hỗn hợp trong nghiên cứu hợp tác: Ví dụ về giáo dục toán học cho trẻ mới biết đi