Methoden des bestärkenden Lernens für die Produktionsablaufplanung
Cập nhật vào: Thứ năm - 03/10/2024 23:39
Nhan đề chính: Methoden des bestärkenden Lernens für die Produktionsablaufplanung
Nhan đề dịch: Phương pháp học tăng cường cho việc lập kế hoạch quy trình sản xuất
Tác giả: Sebastian Lang
Nhà xuất bản: Springer Vieweg Wiesbaden
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 319 tr
Ngôn ngữ: Tiếng Đức
ISBN: 978-3-658-41751-2
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Cuốn này mô tả phương pháp điều chỉnh, tích hợp và áp dụng các phương pháp học tăng cường để lập kế hoạch quy trình sản xuất. Phương pháp được rút ra và đánh giá dựa trên các vấn đề điển hình trong việc hoạch định quy trình sản xuất. Lập kế hoạch quy trình sản xuất là nhiệm vụ cốt lõi của sản xuất và hậu cần, trong đó các đơn hàng phải được phân bổ giữa các nguồn lực và được sắp xếp theo trình tự sao cho đáp ứng được các điều kiện lập kế hoạch bổ sung cần thiết. Các bài toán tối ưu hóa tương ứng thường là NP-hard, có nghĩa là thường không thể đạt được lời giải tối ưu trong điều kiện kinh tế. Thay vào đó, các quy tắc ưu tiên, chẩn đoán hoặc siêu nghiệm được sử dụng trong công nghiệp, tính toán theo cách tiết kiệm thời gian nhưng làm giảm chất lượng của giải pháp hoặc tạo ra các giải pháp chất lượng cao với nỗ lực tính toán cao. Học tăng cường là một tập hợp con của học máy và một lớp chiến lược giải pháp tiềm năng khác. Các vấn đề về hoạch định quy trình sản xuất có thể so sánh được ở chỗ chúng cũng có thể được mô hình hóa thành chuỗi quyết định giống như các bước. Mặc dù có những ưu điểm nhưng hiện tại có rất ít kiến thức chung về việc áp dụng học tăng cường vào việc lập kế hoạch sản xuất.
Từ khóa: Lập kế hoạch; Quy trình; Sản xuất; Trí tuệ nhân tạo; Học máy
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Những vấn đề cơ bản về lập kế hoạch quá trình sản xuất
- Khái niệm cơ bản về học tăng cường
- Khoa học và công nghệ tiên tiến: Học tập tăng cường trong lập kế hoạch sản xuất
- Phương pháp sử dụng phương pháp học tăng cường để lập kế hoạch quy trình sản xuất
- Đánh giá phương pháp đã phát triển
- Phần kết luận
Nhan đề dịch: Phương pháp học tăng cường cho việc lập kế hoạch quy trình sản xuất
Tác giả: Sebastian Lang
Nhà xuất bản: Springer Vieweg Wiesbaden
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 319 tr
Ngôn ngữ: Tiếng Đức
ISBN: 978-3-658-41751-2
SpringerLink
Lời giới thiệu:
Cuốn này mô tả phương pháp điều chỉnh, tích hợp và áp dụng các phương pháp học tăng cường để lập kế hoạch quy trình sản xuất. Phương pháp được rút ra và đánh giá dựa trên các vấn đề điển hình trong việc hoạch định quy trình sản xuất. Lập kế hoạch quy trình sản xuất là nhiệm vụ cốt lõi của sản xuất và hậu cần, trong đó các đơn hàng phải được phân bổ giữa các nguồn lực và được sắp xếp theo trình tự sao cho đáp ứng được các điều kiện lập kế hoạch bổ sung cần thiết. Các bài toán tối ưu hóa tương ứng thường là NP-hard, có nghĩa là thường không thể đạt được lời giải tối ưu trong điều kiện kinh tế. Thay vào đó, các quy tắc ưu tiên, chẩn đoán hoặc siêu nghiệm được sử dụng trong công nghiệp, tính toán theo cách tiết kiệm thời gian nhưng làm giảm chất lượng của giải pháp hoặc tạo ra các giải pháp chất lượng cao với nỗ lực tính toán cao. Học tăng cường là một tập hợp con của học máy và một lớp chiến lược giải pháp tiềm năng khác. Các vấn đề về hoạch định quy trình sản xuất có thể so sánh được ở chỗ chúng cũng có thể được mô hình hóa thành chuỗi quyết định giống như các bước. Mặc dù có những ưu điểm nhưng hiện tại có rất ít kiến thức chung về việc áp dụng học tăng cường vào việc lập kế hoạch sản xuất.
Từ khóa: Lập kế hoạch; Quy trình; Sản xuất; Trí tuệ nhân tạo; Học máy
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Những vấn đề cơ bản về lập kế hoạch quá trình sản xuất
- Khái niệm cơ bản về học tăng cường
- Khoa học và công nghệ tiên tiến: Học tập tăng cường trong lập kế hoạch sản xuất
- Phương pháp sử dụng phương pháp học tăng cường để lập kế hoạch quy trình sản xuất
- Đánh giá phương pháp đã phát triển
- Phần kết luận