Making Humanitarian Crises-Emotions and Images in History
Cập nhật vào: Thứ sáu - 27/10/2023 16:08
Nhan đề chính: Making Humanitarian Crises-Emotions and Images in History
Nhan đề dịch : Làm khủng hoảng nhân đạo: Cảm xúc và hình ảnh trong lịch sử
Tác giả: Brenda Lynn Edgar, Valérie Gorin, Dolores Martín-Moruno
Nhà xuất bản: Palgrave Macmillan Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 198 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-00824-5
SpringerLink
Lời giới thiệu: Tuyển tập các bài tiểu luận này khám phá cơ chế cảm xúc của hình ảnh trong việc xây dựng 'các cuộc khủng hoảng nhân đạo' từ thế kỷ 19 đến nay. Sử dụng lăng kính lịch sử của cảm xúc và các giác quan, các chương xem xét các hình ảnh có vai trò then chốt trong việc hình thành các phản ứng văn hóa, xã hội và chính trị đối với sự đau khổ của người khác và việc thiết lập các mạng lưới đoàn kết quốc tế. Đặt câu hỏi về những cảm xúc nhất định được cho là nền tảng của chủ nghĩa nhân đạo như sự cảm thông, đồng cảm và lòng trắc ẩn, họ chứng minh trải nghiệm của những cảm xúc đó đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Hiểu hình ảnh là đối tượng cảm xúc, những người đóng góp từ nhiều lĩnh vực khác nhau khám phá cách sản xuất, lưu thông và tiếp nhận của họ là rất quan trọng đối với nhận thức về các cuộc khủng hoảng nhân đạo trong một viễn cảnh lịch sử dài hạn.
Từ khóa: Lịch sử; Chính trị; Văn hóa; Toàn cầu; Nghiên cứu.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Khủng hoảng? Khủng hoảng gì? Làm cho các cuộc khủng hoảng nhân đạo trở nên hữu hình trong lịch sử cảm xúc
- 'Đặc biệt là sự phẫn nộ đối với nhân loại và nền văn minh'. Sự tàn bạo của tướng Juan Manuel de Rosas và việc theo đuổi sự đồng cảm
- Dự đoán cảm giác tội lỗi và xấu hổ trong thời chiến: Nhà nước và hoạt động từ thiện của Anh đã thuyết trình như thế nào về lợi ích của các chương trình đào tạo lại cho các cựu chiến binh khuyết tật, 1914–1919
- Cảm ứng của hình ảnh: Ảnh hưởng và tính trọng yếu trong phóng sự ảnh về Nội chiến Tây Ban Nha
- Lưu trữ chấn thương của các trại giam trong phim: Jacqueline Veuve's Journal de Rivesaltes, 1941–1942 (1997)
- Sự đồng cảm, sự trớ trêu và nhân chứng trong The Photographer
- Từ đồng cảm đến xấu hổ: Việc sử dụng thực tế ảo của các tổ chức nhân đạo
- Lời bạt: Thực hành Trực quan Nhân đạo: Cảm xúc, Trải nghiệm