Global Perspectives on Educational Innovations for Emergency Situations
Cập nhật vào: Thứ tư - 12/07/2023 10:48
Nhan đề chính: Global Perspectives on Educational Innovations for Emergency Situations
Nhan đề dịch: Quan điểm toàn cầu về đổi mới giáo dục cho các tình huống khẩn cấp
Tác giả: Vanessa Dennen, Camille Dickson-Deane, Xun Ge, Dirk Ifenthaler, Sahana Murthy, Jennifer C. Richardson
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 361 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-99634-5
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách truy cập mở này tập trung vào việc thực hiện quá trình chuyển đổi từ giáo dục trực tiếp, trong lớp học sang các phương thức và phương pháp thay thế khả thi khác để cung cấp giáo dục ở tất cả các cấp. Cuốn sách trình bày và phân tích các câu hỏi nghiên cứu để khám phá trong lĩnh vực này, bao gồm các vấn đề sư phạm liên quan đến thách thức về công nghệ và cơ sở hạ tầng, phát triển chuyên môn của giáo viên, các vấn đề về chênh lệch, tiếp cận và công bằng, tác động chính sách của chính phủ đối với giáo dục. Nó cũng cung cấp các cơ hội và phương tiện duy nhất để tạo ra học bổng giúp giải thích các nhu cầu, quan điểm và giải pháp giáo dục đa dạng phát sinh trong trường hợp khẩn cấp và các vai trò khác nhau mà các tổ chức giáo dục và các nhà giáo dục có thể thực hiện trong thời gian này.
Được phát triển từ phiên họp chủ tịch rất thành công tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Công nghệ và Truyền thông Giáo dục (AECT), tập biên tập này giới thiệu AECT và các thành viên của nó với tư cách là tổ chức hàng đầu tập trung vào việc cung cấp lãnh đạo công nghệ và truyền thông giáo dục. Ngoài ra, nó có chức năng như một tài liệu hiện đại về cuộc khủng hoảng toàn cầu này cũng như một nguồn tài nguyên phong phú cho các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tương lai trong lĩnh vực giáo dục.
Từ khóa: Giáo dục; Sư phạm; Giáo viên; Công nghệ; COVID-19
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Cung cấp sự phát triển phân khoa linh hoạt trong thời kỳ không chắc chắn: Trường hợp của Đại học Mỹ ở Cairo
- Khám phá việc giảng dạy ứng phó khẩn cấp trong giáo dục của Namibia: Quan điểm về chính sách và thực tiễn
- Tạo ra môi trường học tập mầm non bền vững cho các tình huống khẩn cấp: Trường hợp của Thụy Điển, Kenya và Nam Phi
- Giáo viên đồng sáng tạo cho giáo viên: thiết kế và triển khai khóa học phát triển chuyên môn cho giáo viên trực tuyến ở châu Phi cận Sahara
- Mở cửa lại các cơ sở: Trực quan hóa cấu trúc của một vấn đề hệ thống
- Giảng dạy mô phỏng: Khám phá mô phỏng lớp học ảo dành cho giáo viên chuẩn bị nhập ngũ trong đại dịch COVID-19
- Sử dụng đánh giá nhu cầu nhanh để tăng cường khả năng chi trả cho dạy và học PK-12 trong dạy học từ xa khẩn cấp
- Ảnh hưởng của Covid-19 đối với các cộng đồng trường học nông thôn ở Guyana: Hướng đi mới hoặc phương pháp cũ được trang bị lại
- Học tập trên thiết bị di động cho các tình huống khẩn cấp: Bốn trường hợp thiết kế từ Mỹ Latinh
- Quay lại vấn đề cơ bản về thiết kế: Những phản ánh, thách thức và yếu tố cần thiết của bộ công cụ sinh tồn của nhà thiết kế trong đại dịch
- Cởi mở, linh hoạt và phục vụ người khác: đáp ứng nhu cầu trong đại dịch và hơn thế nữa
- Tính xen kẽ và sự thỏa hiệp: Ban hành các chính sách của chính phủ ở vùng Caribe
- Các phản ứng sáng tạo của một gia đình các nhà giáo dục K-12 để vượt qua các thách thức của COVID-19: Tài khoản phản xạ của các nhà nghiên cứu
- Biến lý thuyết giáo dục từ xa thành thực tiễn: Phát triển khung giảng dạy khẩn cấp cho một trường đại học Caribe
- Tất cả cùng chung tay: Sự hợp tác của giảng viên trong việc chuyển đổi sang giảng dạy từ xa
- Làm ảo: Chuyển đổi giáo dục Maker trong một chương trình đào tạo giáo viên trong đại dịch COVID-19
- Suy ngẫm về một năm dạy học từ xa khẩn cấp
- Suy ngẫm về việc dạy và học trực tuyến trong đại dịch: Xem xét lại sự sáng tạo
- Quan điểm của Chile về kinh nghiệm giáo dục và đổi mới trong bối cảnh khẩn cấp
- Triển khai trải nghiệm trò chơi hành động trực tiếp kỹ thuật số để học tập và đào tạo liên chuyên nghiệp
- Biến tình trạng khẩn cấp thành cơ hội: Giải phóng tiềm năng sáng tạo của sự hợp tác giữa sinh viên và khoa để tạo ra nguyên mẫu cho tương lai giáo dục tốt hơn nhằm đối phó với khủng hoảng
- Giáo dục đại học trực tuyến sau COVID-19: Quan điểm tư duy hệ thống
- Huấn luyện viên bóng chuyền di chuyển giáo dục trực tuyến: Một nghiên cứu điển hình
- Học tập từ xa và ảnh hưởng của các đặc điểm tổ chức của trường học đối với sự thành công trong học tập của học sinh
- Môi trường học tập trực tuyến và sự tham gia của sinh viên: Đáp ứng nhu cầu tâm lý của người học trong đại dịch COVID-19
- Từ dạy học từ xa trong trường hợp khẩn cấp đến học tập trực tuyến hiệu quả: Nghiên cứu điển hình về phát triển chuyên môn cho giáo viên từ giáo dục đại học ở Ấn Độ
- Tác động của đại dịch COVID-19 đối với giáo dục ở Nhật Bản và vai trò của Hiệp hội công nghệ giáo dục Nhật Bản
- Kinh nghiệm giáo dục trực tuyến của Trung Quốc trong đại dịch COVID-19: Chính sách, bài học và thách thức
- Thiết kế khóa học trực tuyến đáp ứng: Chứng chỉ vi mô và con đường phi tuyến tính trong giáo dục đại học
- Cải cách giáo dục đại học mới nổi trong thời kỳ hậu đại dịch
- Sự phát triển của Giáo dục Lâm sàng trong Đại dịch COVID-19: Giáo dục lâm sàng tổng hợp