Explanatory Models, Unit Standards, and Personalized Learning in Educational Measurement. Selected Papers by A. Jackson Stenner
Cập nhật vào: Thứ năm - 06/07/2023 09:58
Nhan đề chính: Explanatory Models, Unit Standards, and Personalized Learning in Educational Measurement. Selected Papers by A. Jackson Stenner
Nhan đề dịch: Mô hình giải thích, tiêu chuẩn về đơn vị và học tập cá nhân hóa đo lường trong giáo dục. Các bài viết chọn lọc của A. Jackson Stenner
Tác giả: William P. Fisher Jr.
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 325 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-981-19-3747-7
SpringerLink
Lời giới thiệu: Các bài viết của Jack Stenner có trong cuốn sách này ghi lại các chi tiết kỹ thuật của nghệ thuật và khoa học đo lường để tạo ra các cơ hội kinh doanh mới. Jack đã kết hợp lý thuyết, công cụ và dữ liệu theo những cách có thể áp dụng không chỉ trong bối cảnh của một bài kiểm tra nhất định về khả năng đọc hoặc toán học, mà quan trọng hơn là xúc tác cho vốn văn học và toán học trong các cách diễn đạt mới có thể thay thế được. Mặc dù Jack không phản ánh bằng văn bản về các quá trình suy luận, mang tính xây dựng mà anh ấy tham gia, nhưng có thể học được nhiều điều bằng cách xem xét công việc của anh ấy với những thành tích của anh ấy trong tâm trí. Lời nói đầu của William P. Fisher, Jr., đồng nghiệp của Stenner và đồng tác giả của nhiều tác phẩm, cung cấp manh mối chính liên quan đến (a) hiểu biết của Jack về đo lường và các giá trị của nó phù hợp như thế nào với các nghiên cứu xã hội và lịch sử về khoa học và công nghệ, và (b ) những phát triển gần đây trong sự hợp tác của các nhà đo lường tâm lý và đo lường học đang xây dựng và mở rộng những thành tựu của Jack như thế nào.
Từ khóa: Đo lường. Khoa học. Giáo dục.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Kỳ vọng tăng trưởng chuẩn hóa: Ý nghĩa đối với đánh giá giáo dục
Xây dựng phương pháp định nghĩa và lý thuyết khái quát hóa áp dụng cho đo lường giáo dục nghề nghiệp
Kiểm tra lý thuyết xây dựng
Hướng tới một lý thuyết về định nghĩa cấu trúc
Hầu hết các bài kiểm tra mức độ hiểu đều đo lường mức độ đọc hiểu: Phản hồi đối
Đo lường khả năng đọc hiểu với Lexile Framework
Biến ánh xạ
Đo lường tham khảo lý thuyết: Kết hợp lý thuyết thực chất và mô hình Rasch
Kết hợp học sinh với văn bản: Người đọc được nhắm mục tiêu
Người đọc hiểu văn bản vì người đọc có khả năng hay vì văn bản dễ hiểu?
Từ mô hình đến phép đo với các hạng mục phân đôi
Don Burdick, A. Jackson Stenner, Andrew Kyngdon
Trang 153-165Truy cập Mở
Đo lường khách quan chung về nhiệt độ và khả năng đọc của con người: Một số hệ quả
Lộ trình công nghệ cho đo lường tài sản vô hình
Cách lập mô hình và kiểm tra các cơ chế làm cho hệ thống đo lường được đánh dấu
Các nhà tâm lý học có thể học cách suy nghĩ như các nhà vật lý không?
Đo lường cho khoa học xã hội, hành vi và kinh tế
Mô hình Rasch nhân quả
So sánh là chính