Entrepreneurial Theorizing. An Approach to Research
Cập nhật vào: Thứ hai - 10/07/2023 22:29
Nhan đề chính: Entrepreneurial Theorizing. An Approach to Research
Nhan đề dịch: Lý thuyết khởi nghiệp kinh doanh. Một cách tiếp cận để nghiên cứu
Tác giả: Dean A. Shepherd, Holger Patzelt
Nhà xuất bản: Palgrave Macmillan Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 210 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-24045-4
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này đề cập đến vấn đề khảo sát phương pháp kinh doanh để xây dựng các lý thuyết mới, cung cấp vốn kiến thức phong phú thông qua các công cụ cụ thể nhằm làm rõ hơn các khía cạnh của lý thuyết và đưa ra một bức tranh toàn cảnh rõ ràng hơn về quá trình xây dựng các lý thuyết khởi nghiệp quan trọng. Các tác giả chỉ ra rằng nhân cách hóa là một công cụ cực kỳ quan trọng để phát triển các lý thuyết khởi nghiệp. Họ tiết lộ cách các học giả xây dựng lý thuyết kinh doanh dựa trên kiến thức và phương thức tiếp cận của họ về con người (nghĩa là bản thân và những người khác) để đưa ra những phỏng đoán và nhận thức về sự bất thường trong kinh doanh, nêu rõ các cơ chế lý thuyết để xây dựng các lý thuyết kinh doanh táo bạo hơn và tạo ra những câu chuyện phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhận thức về vấn đề khởi nghiệp trong kinh doanh. Hơn nữa, tác giả cũng cung cấp một khung hướng dẫn các học giả khởi nghiệp để tối đa hóa đóng góp của họ và hướng dẫn người đánh giá và biên tập viên quản lý quy trình sửa đổi và gửi lại để thúc đẩy lĩnh vực khởi nghiệp. Cuối cùng, tác giả trình bày một học bổng nhỏ cho các bài báo chất lượng cao, có tác động lớn. Học bổng tinh gọn bắt đầu với tư duy kinh doanh và liên quan đến việc tạo ra một bài viết khả thi, hợp lý, được đưa vào danh mục đầu tư của một người và quản lý danh mục đầu tư bằng cách quyết định định kỳ xem có nên tiếp tục, xoay vòng hay chấm dứt từng bài viết hay không. Cuốn sách quan trọng này sẽ thu hút các nhà nghiên cứu khởi nghiệp, cả những người mới tham gia lĩnh vực này cũng như người dày dạn kinh nghiệm, những người muốn tìm hiểu thêm về các công cụ có thể được sử dụng để tạo ra kiến thức mới về các dự án mạo hiểm mới và các chủ đề khởi nghiệp khác.
Từ khóa: Khởi nghiệp. Lý thuyết mới. Thực nghiệm. Định hướng kinh doanh.
Nội dung cuốn sách bao gồm các phần sau:
Lý thuyết và khởi nghiệp
Tôi-Tìm kiếm để tạo ra ý tưởng cho lý thuyết khởi nghiệp
Nhân cách hóa cho lý thuyết khởi nghiệp
Quản lý sự đánh đổi trong lý thuyết khởi nghiệp
Viết kết quả lý thuyết khởi nghiệp
Một cách tiếp cận tinh gọn để xây dựng lý thuyết kinh doanh