Engineered Cementitious Composites for Electrified Roadway in Megacities
Cập nhật vào: Thứ ba - 28/11/2023 03:59
Nhan đề chính: Engineered Cementitious Composites for Electrified Roadway in Megacities
Nhan đề dịch: Vật liệu composite xi măng cho đường điện khí hóa ở các siêu đô thị
Tác giả: Ali Aryo Bawono
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 293 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-88542-7
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này mô tả sự phát triển của một giải pháp cải tiến cho mặt đường chạy điện dựa trên vật liệu tổng hợp xi măng được thiết kế, có khả năng chịu kéo cao hơn nhiều so với bê tông thông thường. Điều này cho phép mặt đường hoạt động mà không cần gia cố thép và tích hợp công nghệ truyền điện không dây động để sạc xe điện. Đầu tiên, cuốn sách trình bày một phương pháp thiết kế dựa trên hiệu suất đã được sửa đổi để cải thiện vật liệu tổng hợp nhằm đạt được thiết kế mặt đường tối ưu về mặt chức năng và kết cấu. Nó cho thấy rằng các vật liệu tổng hợp đã được sửa đổi có thể được sử dụng để đáp ứng các yếu tố an toàn và thoải mái mà không bỏ qua các đặc tính của vật liệu thông thường. Hơn nữa, mô hình phần tử hữu hạn 3D và động lực học chất lỏng được sử dụng để phân tích các đặc tính của mặt đường. Các mô hình đã được xác thực có thể dự đoán hiệu suất chức năng, bao gồm khả năng chống trượt, thoát nước bề mặt và tiếng ồn. Trong phần còn lại của luận án, chức năng quang xúc tác thân thiện với môi trường cho mặt đường chế tạo từ vật liệu composite xi măng được nghiên cứu. Ngược lại, một phân tích thiết kế đa tiêu chí được đề xuất để xác định hiệu quả hoạt động tối ưu của mặt đường. Nhìn chung, cuốn sách này trình bày về một cách tiếp cận toàn diện để thiết kế, phân tích và tối ưu hóa vật liệu tổng hợp xi măng được thiết kế cho ứng dụng mặt đường điện khí hóa. Đặc biệt nhấn mạnh vào các ứng dụng ở Singapore và các siêu đô thị nhiệt đới khác.
Từ khóa: Vật liệu composite xi măng, vật liệu tổng hợp xi măng cứng, thiết kế mặt đường điện khí hóa, chống trượt, thoát nước mặt, vỉa hè tự làm sạch, Singapore, tiếng ồn mặt đường lốp xe, tấm phủ trắng siêu mỏng đúc sẵn, siêu đô thị
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Giải pháp di động bằng điện hướng tới hệ thống giao thông công cộng tối ưu với nghiên cứu điển hình về Singapore
- Công nghệ tiên tiến: Vật liệu composite xi măng đúc sẵn trên nền trắng siêu mỏng (ECC-PUTW)
- Công nghệ tiên tiến: Hiệu suất chức năng của mặt đường
- Phân tích quyết định đa tiêu chí về hiệu quả hoạt động của mặt đường
- Nghiên cứu tính chất cơ học
- Nghiên cứu về khả năng chống trượt: Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm
- Nghiên cứu về khả năng chống trượt: Điều tra thực địa
- Nghiên cứu khả năng chống trượt: Mô hình số 3D FEM
- Nghiên cứu thoát nước mặt: Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm
- Nghiên cứu thoát nước mặt: Điều tra thực địa
- Nghiên cứu thoát nước mặt: CFX 3D số
- Nghiên cứu mối tương quan giữa khả năng chống trượt và hiệu suất thoát nước mặt
- Nghiên cứu tiếng ồn
- Nghiên cứu ECC tự làm sạch và chống trơn trượt
- Kết luận và kiến nghị
Nhan đề dịch: Vật liệu composite xi măng cho đường điện khí hóa ở các siêu đô thị
Tác giả: Ali Aryo Bawono
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 293 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-88542-7
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này mô tả sự phát triển của một giải pháp cải tiến cho mặt đường chạy điện dựa trên vật liệu tổng hợp xi măng được thiết kế, có khả năng chịu kéo cao hơn nhiều so với bê tông thông thường. Điều này cho phép mặt đường hoạt động mà không cần gia cố thép và tích hợp công nghệ truyền điện không dây động để sạc xe điện. Đầu tiên, cuốn sách trình bày một phương pháp thiết kế dựa trên hiệu suất đã được sửa đổi để cải thiện vật liệu tổng hợp nhằm đạt được thiết kế mặt đường tối ưu về mặt chức năng và kết cấu. Nó cho thấy rằng các vật liệu tổng hợp đã được sửa đổi có thể được sử dụng để đáp ứng các yếu tố an toàn và thoải mái mà không bỏ qua các đặc tính của vật liệu thông thường. Hơn nữa, mô hình phần tử hữu hạn 3D và động lực học chất lỏng được sử dụng để phân tích các đặc tính của mặt đường. Các mô hình đã được xác thực có thể dự đoán hiệu suất chức năng, bao gồm khả năng chống trượt, thoát nước bề mặt và tiếng ồn. Trong phần còn lại của luận án, chức năng quang xúc tác thân thiện với môi trường cho mặt đường chế tạo từ vật liệu composite xi măng được nghiên cứu. Ngược lại, một phân tích thiết kế đa tiêu chí được đề xuất để xác định hiệu quả hoạt động tối ưu của mặt đường. Nhìn chung, cuốn sách này trình bày về một cách tiếp cận toàn diện để thiết kế, phân tích và tối ưu hóa vật liệu tổng hợp xi măng được thiết kế cho ứng dụng mặt đường điện khí hóa. Đặc biệt nhấn mạnh vào các ứng dụng ở Singapore và các siêu đô thị nhiệt đới khác.
Từ khóa: Vật liệu composite xi măng, vật liệu tổng hợp xi măng cứng, thiết kế mặt đường điện khí hóa, chống trượt, thoát nước mặt, vỉa hè tự làm sạch, Singapore, tiếng ồn mặt đường lốp xe, tấm phủ trắng siêu mỏng đúc sẵn, siêu đô thị
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Giải pháp di động bằng điện hướng tới hệ thống giao thông công cộng tối ưu với nghiên cứu điển hình về Singapore
- Công nghệ tiên tiến: Vật liệu composite xi măng đúc sẵn trên nền trắng siêu mỏng (ECC-PUTW)
- Công nghệ tiên tiến: Hiệu suất chức năng của mặt đường
- Phân tích quyết định đa tiêu chí về hiệu quả hoạt động của mặt đường
- Nghiên cứu tính chất cơ học
- Nghiên cứu về khả năng chống trượt: Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm
- Nghiên cứu về khả năng chống trượt: Điều tra thực địa
- Nghiên cứu khả năng chống trượt: Mô hình số 3D FEM
- Nghiên cứu thoát nước mặt: Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm
- Nghiên cứu thoát nước mặt: Điều tra thực địa
- Nghiên cứu thoát nước mặt: CFX 3D số
- Nghiên cứu mối tương quan giữa khả năng chống trượt và hiệu suất thoát nước mặt
- Nghiên cứu tiếng ồn
- Nghiên cứu ECC tự làm sạch và chống trơn trượt
- Kết luận và kiến nghị