Education, Equity and Inclusion. Teaching and Learning for a Sustainable North
Cập nhật vào: Thứ tư - 05/07/2023 05:15
Nhan đề chính: Education, Equity and Inclusion. Teaching and Learning for a Sustainable North
Nhan đề dịch: Giáo dục, công bằng và hòa nhập. Dạy và học vì một Bắc Cực bền vững
Tác giả: Diane B. Hirshberg
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 260 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-97460-2
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này cung cấp quan điểm hiện tại về giáo dục, công bằng và hòa nhập trong lăng kính giáo dục vì một miền Bắc bền vững. Cuốn sách đầu tiên được xuất bản bởi Mạng lưới chuyên đề về giáo dục, giáo viên vì công bằng và đa dạng xã hội của Đại học Bắc Cực (Bao gồm cả miền Bắc: Nghiên cứu so sánh về các chính sách về hòa nhập và công bằng ở Bắc cực, 2019) nêu bật các chính sách về hòa nhập và công bằng trong giáo dục trong bối cảnh quốc gia và khu vực. Cuốn sách mới này khám phá sâu hơn về việc cung cấp giáo dục trên khắp miền bắc, tập trung vào những thách thức và đổi mới trong việc đáp ứng nhu cầu của những người học đa dạng trong bối cảnh từ xa và thay đổi nhanh chóng.
Mặc dù nhiều văn bản đề cập đến các vấn đề về công bằng, hòa nhập và đa dạng, nhưng hầu hết chúng đều tập trung vào miền Nam bán cầu và bỏ lỡ những bài học có thể học được từ các khu vực phía Bắc. Cuốn sách này cung cấp một bài tiểu luận mở rộng về dạy và học thông qua các quan điểm và kinh nghiệm khác nhau với mục đích tạo ra một miền Bắc bền vững hơn. Nó được cấu trúc xoay quanh hai chủ đề chính: 1) Hỗ trợ Giáo viên về Sự đa dạng và Hòa nhập trong Lớp học, bao gồm việc xem xét các vấn đề về ngôn ngữ và bản sắc, 2) Đưa ra các giải pháp cộng đồng cho những thách thức về cấu trúc và địa lý trong giáo dục ở vùng cực bắc.
Từ khóa: Cực Bắc. Giáo dục. Quan điểm.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu: Giáo dục, công bằng và hòa nhập vì một Bắc Cực bền vững
Thích ứng không chỉ dành cho lãnh nguyên: Suy nghĩ lại về việc dạy và học ở Bắc Cực của Alaska
Vai trò của tư duy đánh giá trong việc tạo ra, đánh giá và nhân rộng những đổi mới trong học tập: Một nghiên cứu điển hình về hệ thống giáo dục Greenland
Giáo viên Sámi hay Giáo viên dành cho học sinh Sámi? Nền tảng trung tâm trong giáo dục giáo viên Sámi
Cung cấp giáo dục cho việc phục hồi các ngôn ngữ di sản bản địa và dân tộc thiểu số: Một nghiên cứu tập trung vào tiếng Saami và tiếng Gaelic của Scotland
Bối cảnh chính sách công bằng trong giáo dục hòa nhập cho trẻ em nhập cư ở quần đảo Faroe
Nó có quan trọng nơi bạn sống? Kinh nghiệm của những người trẻ tuổi về quá trình chuyển đổi giáo dục từ giáo dục cơ bản sang giáo dục nâng cao ở Lapland Phần Lan
Bản sắc cá nhân và dân tộc trong đại diện của các dân tộc bản địa ở vùng Viễn Bắc nước Nga: Người Nenets và người Sami
“Một bài học thú vị nhất [Khi] giáo viên thường giải thích các chủ đề phức tạp”: Quan điểm của học sinh về trường công ở Greenland
Giảng dạy về tính bền vững xã hội và về người Sami của Thụy Điển ở trường trung học phổ thông
Các phương pháp sư phạm hợp tác: Tìm kiếm và phát hiện sự thật trong văn học dành cho trẻ em bản địa thông qua đa ngôn ngữ
‘Phân tích các chính sách hỗ trợ giáo viên giải quyết vấn đề đa dạng ngôn ngữ và văn hóa và tạo điều kiện hòa nhập từ quan điểm của Iceland và Quần đảo Faroe’
Đi bộ ở phía hoang dã – Về động lực của người lao động nhập cư để cung cấp dịch vụ công cộng ở Greenland
Dạy học lớp ghép tại một trường nông thôn nhỏ ở Bắc Na Uy
Thúc đẩy phát triển chuyên môn cho giáo dục hòa nhập ở vùng nông thôn Iceland: Dự án nghiên cứu hành động hợp tác
Suy ngẫm của miền Nam về giáo dục hướng tới một miền Bắc bền vững
Sửa thành: Giáo viên Sámi Giáo dục hay Giáo viên Giáo dục cho Học sinh Sámi? Nền tảng trung tâm trong giáo dục giáo viên Sámi