EcoDesign and Sustainability II
Cập nhật vào: Thứ hai - 04/09/2023 23:55
Nhan đề chính: EcoDesign and Sustainability II
Nhan đề dịch: Thiết kế sinh thái và bền vững II
Tác giả: Yusuke Kishita
Nhà xuất bản: Springer Singapore
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 661 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-981-15-6774-2
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách nêu bật nghiên cứu thiết kế sinh thái tiên tiến, bao gồm thiết kế sản phẩm và dịch vụ, sản xuất thông minh và quan điểm xã hội trong thiết kế sinh thái. Với các bài báo chọn lọc được trình bày tại EcoDesign 2019: Hội nghị chuyên đề quốc tế lần thứ 11 về thiết kế có ý thức về môi trường và sản xuất nghịch đảo, nội dung cũng bao gồm các phương pháp tiếp cận đa dạng, liên ngành để thúc đẩy các hoạt động và nghiên cứu thiết kế sinh thái. Trong bối cảnh các mục tiêu phát triển bền vững (SDG), nó giải quyết nhu cầu của ngành sản xuất trong việc thiết kế các đổi mới để tạo ra giá trị bền vững, có tính đến sự phát triển công nghệ, luật pháp và lối sống của người tiêu dùng. Hơn nữa, cuốn sách còn thảo luận về khái niệm nền kinh tế tuần hoàn, có nguồn gốc từ châu Âu và nhằm mục đích tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên bằng cách thoát khỏi nền kinh tế tuyến tính. Tập trung vào thiết kế và quản lý vòng đời sản phẩm, sản xuất thông minh, nền kinh tế tuần hoàn và chiến lược kinh doanh, đồng thời cung cấp các phương pháp và giải pháp hữu ích cho những khái niệm mới nổi này, cuốn sách này dành cho cả các nhà nghiên cứu và những người thực hành làm việc trong lĩnh vực rộng lớn về thiết kế sinh thái và tính bền vững.
Từ khóa: Sinh thái. Sản phẩm sinh thái. Phát triển bền vững.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
1. Xe điện thương hiệu Trung Quốc trong mắt người tiêu dùng Mỹ
2. Phân tích so sánh về sự phát triển Kansei của người dùng trong thời gian sử dụng ngắn và dài của sản phẩm ở Iran
3. Bộ công cụ thiết kế sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu tiêu dùng tuần hoàn
4. Đưa trọng tâm vào tính bền vững vào quá trình phát triển bao bì
5. Nhận thức của người tiêu dùng về nhựa trong các sản phẩm hàng ngày liên quan đến tính cách của họ
6. Các vấn đề về hoạt động của người dùng: Bộ công cụ thiết kế dựa trên lý thuyết hoạt động để thiết kế hành vi bền vững
7. Tăng cường tính thẩm mỹ cá nhân hóa trong thiết kế sản phẩm để nâng cao lòng trung thành và tính bền vững của khách hàng
8. Phân tích tính bền vững của ô tô cá nhân trong mối quan hệ với các đặc điểm hình thức ở Iran
9. Nâng cao vai trò và sự tham gia của ngành và cộng đồng nhằm thu hồi rác thải điện tử bền vững nhằm phục vụ sản xuất và tiêu dùng bền vững (SCP): Nghiên cứu điển hình Kuala Lumpur Malaysia
10. Hiểu biết về ý định sử dụng chung xe của các cá nhân ở khu vực Đông Nam Á: Từ sinh viên đại học ở Thái Lan và Indonesia