Diversity in Computer Science. Design Artefacts for Equity and Inclusion
Cập nhật vào: Thứ sáu - 07/07/2023 03:51
Nhan đề chính: Diversity in Computer Science. Design Artefacts for Equity and Inclusion
Nhan đề dịch: Sự đa dạng trong khoa học máy tính. Thiết kế hướng tới công bằng và hòa nhập
Tác giả: Pernille Bjørn
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 122 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-13314-5
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách bao gồm toàn bộ kinh nghiệm và kết quả của nghiên cứu FemTech.dk đã thực hiện từ năm 2016-2021 – từ ý tưởng khởi xướng đến giao tiếp xã hội. Cuốn sách trình bày và ghi lại các nguyên tắc, kết quả và bài học đằng sau sáng kiến nghiên cứu FemTech.dk, được tạo ra vào năm 2016 và tiếp tục cho đến ngày nay như một phần quan trọng của Khoa khoa học máy tính tại Đại học chiến lược phát triển của Copenhagen trong nhiều năm tới. FemTech.dk được thành lập vào năm 2016 để tham gia nghiên cứu về giới tính và sự đa dạng cũng như khám phá vai trò của bình đẳng giới như một phần của thiết kế và phát triển công nghệ kỹ thuật số. FemTech.dk xem xét cách thức và lý do tại sao khoa học máy tính là một lĩnh vực và nghề nghiệp ở Đan Mạch lại có sự thể hiện giới tính không cân bằng rõ rệt như vậy trong thế kỷ 21. Cuốn sách này cũng là câu chuyện về cách các tác giả với tư cách là những nhà nghiên cứu khoa học máy tính bắt đầu hành trình tham gia vào một lĩnh vực nghiên cứu mới – bình đẳng và giới tính trong điện toán – lĩnh vực mà chỉ có kiến thức rời rạc khi bắt đầu. Ở đây, tác giả đề cập đến bình đẳng và giới tính trong điện toán như một lĩnh vực nghiên cứu - nhưng trên thực tế, lĩnh vực nghiên cứu này là sự đa dạng của các con đường, khái niệm và hướng dẫn phức tạp hình thành nên những hiểu biết quan trọng và quan trọng về xã hội, giới tính, chính trị và cơ sở hạ tầng được xuất bản ở các địa điểm khác nhau và thường có các bộ tiêu chí, giá trị và giả định rất khác nhau. Do đó, một phần trong hành trình cũng là tìm hiểu và tham gia vào tất cả các luồng nghiên cứu, khái niệm và phương pháp tiếp cận lý thuyết khác nhau này, đồng thời thông qua các hoạt động này, xác định và phát triển nền tảng lý thuyết của riêng, nền tảng này có nền tảng trong nền tảng nghiên cứu về con người, tương tác với máy tính nói chung và cụ thể là thiết kế tương tác và hoạt động hợp tác được hỗ trợ bởi máy tính.
Từ khóa: Khoa học máy tính. Thiết kế. Tương tác.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Tình trạng đa dạng trong khoa học máy tính năm 2022
Sáng kiến nghiên cứu FemTech.dk
Nghiên cứu can thiệp
Phương pháp Makerspace & nguyên tắc thiết kế
Cyberbear & Cryptosphere: Thiết kế vật liệu xã hội, thuộc về xã hội và đại diện giới tính
GRACE: Thiết kế các tập hợp vật chất xã hội giải nén bình đẳng giới trong điện toán
Công bằng & Hòa nhập
Thay đổi tổ chức vì sự công bằng & hòa nhập
Suy ngẫm cuối cùng