Corporate Diplomacy
Cập nhật vào: Thứ ba - 31/10/2023 22:18
Nhan đề chính: Corporate Diplomacy: How Multinational Corporations Gain Organizational Legitimacy
Nhan đề dịch: Hoạt động ngoại giao trong doanh nghiệp: Làm thế nào để các tập đoàn đa quốc gia đạt tới tính hợp pháp về mặt tổ chức
Tác giả: Sarah Marschlich
Nhà xuất bản: Springer VS Wiesbaden
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 230 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-658-36818-0
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này nghiên cứu hoạt động ngoại giao trong doanh nghiệp như một chiến lược hợp pháp hóa, của các công ty đa quốc gia ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tác giả áp dụng quan điểm quan hệ công chúng chủ nghĩa tân thể chế, theo đó kỳ vọng của xã hội góp phần đáng kể vào hoạt động giao tiếp ngoại giao của doanh nghiệp. Bằng việc sử dụng thiết kế nghiên cứu đa phương pháp, tác giả đã cho thấy hoạt động ngoại giao trong doanh nghiệp được sử dụng như thế nào ở nước sở tại, vai trò của truyền thông địa phương và việc quản lý mối quan hệ với các khách hàng cũng như những tác động của hoạt động ngoại giao trong doanh nghiệp đối với tính hợp pháp của doanh nghiệp trong cộng đồng nước sở tại, ở đây là cư dân UAE.
Từ khóa: Ngoại giao, doanh nghiệp, quan hệ công chúng, ngoại giao công chúng, thể chế mới
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Khái niệm: Chủ nghĩa tân thể chế xã hội học, tính hợp pháp và quan hệ công chúng
- Hoạt động ngoại giao trong doanh nghiệp ở điểm giao thoa giữa quan hệ công chúng và ngoại giao công chúng
- Quá trình nghiên cứu: Những phát hiện trước đây về hoạt động ngoại giao trong doanh nghiệp, truyền thông và tính hợp pháp của tổ chức
- Bối cảnh nghiên cứu: Trường hợp của UAE
- Phương pháp
- Kết quả
- Thảo luận
- Kết luận