Consumer Happiness Multiple Perspectives
Cập nhật vào: Thứ sáu - 04/08/2023 00:15
Nhan đề chính: Consumer Happiness Multiple Perspectives
Nhan đề dịch: Nhiều quan điểm về hạnh phúc của người tiêu dùng
Tác giả: Tanusree Dutta
Nhà xuất bản: Springer Singapore
Năm xuất bản: 2021
Số trang: 285 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-981-33-6373-1
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách đem tới kiến thức cho các học giả, nhà nghiên cứu và những người muốn quan tâm tìm hiểu và phê phán về hạnh phúc của người tiêu dùng. Cuộc tìm kiếm hạnh phúc không ngừng nghỉ của con người được tìm kiếm theo những cách khác nhau. Thảo luận khoa học về hạnh phúc từ lâu đã được coi là sở trường của các triết gia. Các ngành khác hiếm khi đi sâu vào vấn đề này. Nhưng ngày nay không chỉ khoa học mà cả khoa học thần kinh, tiếp thị và các lĩnh vực đa dạng khác đã bắt đầu đào sâu và quan tâm sâu sắc tới vấn đề này. Cuốn sách đã được khái niệm hóa trên dòng suy nghĩ này và do đó được chia thành hai phần. Phần đầu tiên được tùy chỉnh để hiểu các quan điểm khác nhau về hạnh phúc và tầm quan trọng tương đối của việc hiểu biết như nhau. Chương đầu tiên của phần này là về khía cạnh sinh học của hạnh phúc. Phần thứ hai có tiêu đề 'Quan điểm về hành vi'. Chương thứ ba là một nỗ lực nhằm làm sáng tỏ quan điểm văn hóa về khái niệm hạnh phúc. Thứ tư là về vai trò của công nghệ trong việc tạo ra hạnh phúc. Thứ năm và thứ sáu lần lượt là về lý thuyết hạnh phúc và đo lường hạnh phúc. Kiến thức về các quan điểm và lý thuyết khác nhau có rất nhiều lợi ích. Nội dung cuốn sách giới thiệu cho chúng ta về cách bộ não hoạt động, diễn giải và phản ứng. Sự hiểu biết lý thuyết này giúp chúng ta vượt ra khỏi các phương pháp thử và sai để hướng tới một nền tảng khoa học hơn trong việc áp dụng các biện pháp sẽ tạo ra hạnh phúc lâu dài cho người tiêu dùng. Phần thứ hai của cuốn sách dành để tìm hiểu hạnh phúc của người tiêu dùng từ góc độ khoa học thần kinh, tức là giữ cho người tiêu dùng hài lòng. Phân đoạn này có mười chương. Đầu tiên là phân biệt khái niệm hạnh phúc với sự hài lòng. Thứ hai là về tiếp thị giác quan và hạnh phúc. Phần thứ ba liên quan đến việc thiết kế cửa hàng và sắp xếp các sản phẩm để tạo ra hạnh phúc. Chương thứ tư và thứ năm liên quan đến thuyết phục người tiêu dùng. Trong khi chương thứ tư nói về việc phát triển các thông điệp thuyết phục và chương thứ năm nói về thông điệp tiềm thức, chương sáu nói về giá cả và chương bảy về quảng cáo. Chương thứ tám nêu bật vai trò của cảm xúc và chương thứ chín là về các yếu tố khác nhau tạo ra hạnh phúc ở người tiêu dùng. Chương cuối cùng đề cập đến việc nêu ra một số câu hỏi chưa được trả lời và gợi ý cho người đọc. Nội dung của cuốn sách cùng nhau tạo nên sự hiểu biết đầy đủ về khái niệm hạnh phúc và cách nó định hình thế giới tiếp thị. Giải quyết vấn đề 'cái gì' và 'như thế nào' về hạnh phúc của người tiêu dùng trong cùng một cuốn sách làm cho cuốn sách trở nên toàn diện.
Từ khóa: Kinh doanh. Người tiêu dùng. Tâm lí học. Hành vi.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
1. Hiểu về hạnh phúc: Những góc nhìn khác nhau
2. Quan điểm hành vi
3. Quan điểm văn hóa: Có phải một số xã hội hạnh phúc hơn những xã hội khác?
4. Hạnh phúc công nghệ số và mạng xã hội
5. Tình trạng kinh tế xã hội và hạnh phúc của người tiêu dùng
6. Hạnh phúc của người tiêu dùng: Quan điểm khoa học thần kinh
7. Thông điệp tiềm thức và ứng dụng trong thể thao: Vượt ra ngoài ý thức
8. Thông điệp thăng hoa: Vượt ra ngoài ý thức
9. Hạnh phúc của khách hàng: Vai trò của sự bất hòa về nhận thức và trải nghiệm của khách hàng
10. Quảng cáo: Một thế giới trực quan mới (Tái khái niệm hóa quảng cáo thông qua thiết kế sáng tạo)
11. Hạnh phúc của người tiêu dùng và quá trình ra quyết định: Con đường phía trước
12. Trả giá để nhận được giá trị: Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan
13. Các đặc điểm tính cách, mạng lưới nhận thức thần kinh và các chuẩn mực lý luận cho việc ra quyết định sáng tạo
14. Hệ thống đề xuất ngoài thương mại điện tử: Sự hiện diện và tương lai
15. Tổng quan về cách ứng dụng VR/AR hỗ trợ các chuyên gia phát triển hành vi tiêu dùng tốt hơn và có thể cách mạng hóa cuộc sống của chúng ta
16. Con đường ít đi qua: Khoa học thần kinh và rô-bốt trong việc thúc đẩy hạnh phúc của người tiêu dùng