Automated Low-Altitude Air Delivery
Cập nhật vào: Thứ hai - 17/07/2023 09:19
Nhan đề chính: Automated Low-Altitude Air Delivery
Nhan đề dịch: Vận chuyển hàng không tầm thấp tự động
Tác giả: Johann C. Dauer
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 571 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-83144-8
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này nghiên cứu hệ thống máy bay không người lái (UAS) với khả năng tải trọng một tấn để vận chuyển. Các tác giả cung cấp nhiều quan điểm khác nhau - từ kinh tế đến hiện thực hóa kỹ thuật. Với trọng tâm là UAS vận chuyển hàng hóa hạng nặng như vậy, các tác giả xem xét các phương pháp được thiết lập gần đây để phê duyệt và chứng nhận, mà họ cho rằng sẽ phá vỡ ngành hàng không không người lái. Đặc biệt, đánh giá rủi ro hoạt động cụ thể (SORA) và tác động của nó đối với các giải pháp công nghệ và khái niệm hoạt động được trình bày nghiên cứu. Bắt đầu với giả định về một hoạt động trên các khu vực dân cư thưa thớt và dưới lưu lượng giao thông hàng không thông thường, các biện pháp đa dạng để giảm hơn nữa rủi ro hoạt động được đề xuất. Các khái niệm vận hành bắt nguồn từ các trường hợp sử dụng hậu cần đặt bối cảnh cho một phân tích chuyên sâu bao gồm thiết kế máy bay và hệ thống, quyền tự chủ an toàn cũng như tích hợp vùng trời và liên kết dữ liệu. Kết quả từ các mô phỏng và trình diễn công nghệ được trình bày như một bằng chứng về khái niệm cho các giải pháp được đề xuất trong cuốn sách này.
Từ khóa: Vận tải hàng không không người lái, thiết kế máy bay không người lái, máy bay chở hàng, máy bay không người lái, tích hợp không phận, vận chuyển hàng hóa tự động
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Phần I: Hoạt động rủi ro thấp của máy bay chở hàng không người lái
- Vận chuyển hàng hóa tự động ở độ cao thấp: Khái niệm và câu hỏi nghiên cứu về phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro hoạt động
- Khái niệm dựa trên rủi ro hoạt động cho hoạt động của máy bay không người lái chở hàng cụ thể ở độ cao thấp
- Các trường hợp sử dụng cho máy bay chở hàng không người lái hạng nặng
- Vận chuyển hàng hóa tự động ở độ cao thấp: Các trường hợp kinh doanh và mô hình hoạt động
Phần II: Cấu hình máy bay không người lái
- Thiết kế sơ bộ dựa trên hiệu suất và lựa chọn cấu hình máy bay cho hoạt động chở hàng không người lái
- Các khía cạnh cấu hình và điều tra phương tiện cụ thể cho máy bay chở hàng không người lái trong tương lai
- Thiết kế kết cấu của máy bay không người lái chở hàng hạng nặng ở độ cao thấp
- Các khái niệm về động cơ đẩy hoàn toàn bằng điện và điện lai và giám sát rủi ro vận hành được thúc đẩy bởi tính toàn vẹn cho máy bay chở hàng không người lái trong tương lai
- Xử lý hàng hóa, vận chuyển và hậu cần trong bối cảnh hoạt động của máy bay không người lái
Phần III: Các thành phần hệ thống và quyền tự chủ an toàn
- Tích hợp không phận máy bay không người lái chở hàng ở độ cao rất thấp
- Kiến trúc hệ thống và những nỗ lực phát triển của nó dựa trên các phân loại rủi ro khác nhau
- Các khía cạnh giao diện người máy của trạm điều khiển mặt đất cho vận tải hàng không không người lái
- Khái niệm liên kết dữ liệu cho máy bay không người lái trong bối cảnh rủi ro hoạt động
- Phát hiện và tránh cho máy bay không người lái trong không phận ở mức độ rất thấp
- Lập kế hoạch và lập mô hình rủi ro quỹ đạo cho máy bay chở hàng không người lái
- Giám sát hoạt động an toàn cho loại máy bay không người lái cụ thể
Phần IV: Xác minh, xác nhận và thảo luận
- Mô phỏng kịch bản đa ngành cho vận chuyển hàng không không người lái ở độ cao thấp
- Công suất và khối lượng công việc ảnh hưởng của việc tích hợp máy bay không người lái chở hàng trong phương pháp tiếp cận sân bay
- Thiết kế và thử nghiệm chuyến bay của trình diễn công nghệ máy bay không người lái gyrocopter
- Máy bay không người lái để vận chuyển ở độ cao thấp: Quan điểm hệ thống về thiết kế và vận hành.
Nhan đề dịch: Vận chuyển hàng không tầm thấp tự động
Tác giả: Johann C. Dauer
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 571 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-83144-8
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này nghiên cứu hệ thống máy bay không người lái (UAS) với khả năng tải trọng một tấn để vận chuyển. Các tác giả cung cấp nhiều quan điểm khác nhau - từ kinh tế đến hiện thực hóa kỹ thuật. Với trọng tâm là UAS vận chuyển hàng hóa hạng nặng như vậy, các tác giả xem xét các phương pháp được thiết lập gần đây để phê duyệt và chứng nhận, mà họ cho rằng sẽ phá vỡ ngành hàng không không người lái. Đặc biệt, đánh giá rủi ro hoạt động cụ thể (SORA) và tác động của nó đối với các giải pháp công nghệ và khái niệm hoạt động được trình bày nghiên cứu. Bắt đầu với giả định về một hoạt động trên các khu vực dân cư thưa thớt và dưới lưu lượng giao thông hàng không thông thường, các biện pháp đa dạng để giảm hơn nữa rủi ro hoạt động được đề xuất. Các khái niệm vận hành bắt nguồn từ các trường hợp sử dụng hậu cần đặt bối cảnh cho một phân tích chuyên sâu bao gồm thiết kế máy bay và hệ thống, quyền tự chủ an toàn cũng như tích hợp vùng trời và liên kết dữ liệu. Kết quả từ các mô phỏng và trình diễn công nghệ được trình bày như một bằng chứng về khái niệm cho các giải pháp được đề xuất trong cuốn sách này.
Từ khóa: Vận tải hàng không không người lái, thiết kế máy bay không người lái, máy bay chở hàng, máy bay không người lái, tích hợp không phận, vận chuyển hàng hóa tự động
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Phần I: Hoạt động rủi ro thấp của máy bay chở hàng không người lái
- Vận chuyển hàng hóa tự động ở độ cao thấp: Khái niệm và câu hỏi nghiên cứu về phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro hoạt động
- Khái niệm dựa trên rủi ro hoạt động cho hoạt động của máy bay không người lái chở hàng cụ thể ở độ cao thấp
- Các trường hợp sử dụng cho máy bay chở hàng không người lái hạng nặng
- Vận chuyển hàng hóa tự động ở độ cao thấp: Các trường hợp kinh doanh và mô hình hoạt động
Phần II: Cấu hình máy bay không người lái
- Thiết kế sơ bộ dựa trên hiệu suất và lựa chọn cấu hình máy bay cho hoạt động chở hàng không người lái
- Các khía cạnh cấu hình và điều tra phương tiện cụ thể cho máy bay chở hàng không người lái trong tương lai
- Thiết kế kết cấu của máy bay không người lái chở hàng hạng nặng ở độ cao thấp
- Các khái niệm về động cơ đẩy hoàn toàn bằng điện và điện lai và giám sát rủi ro vận hành được thúc đẩy bởi tính toàn vẹn cho máy bay chở hàng không người lái trong tương lai
- Xử lý hàng hóa, vận chuyển và hậu cần trong bối cảnh hoạt động của máy bay không người lái
Phần III: Các thành phần hệ thống và quyền tự chủ an toàn
- Tích hợp không phận máy bay không người lái chở hàng ở độ cao rất thấp
- Kiến trúc hệ thống và những nỗ lực phát triển của nó dựa trên các phân loại rủi ro khác nhau
- Các khía cạnh giao diện người máy của trạm điều khiển mặt đất cho vận tải hàng không không người lái
- Khái niệm liên kết dữ liệu cho máy bay không người lái trong bối cảnh rủi ro hoạt động
- Phát hiện và tránh cho máy bay không người lái trong không phận ở mức độ rất thấp
- Lập kế hoạch và lập mô hình rủi ro quỹ đạo cho máy bay chở hàng không người lái
- Giám sát hoạt động an toàn cho loại máy bay không người lái cụ thể
Phần IV: Xác minh, xác nhận và thảo luận
- Mô phỏng kịch bản đa ngành cho vận chuyển hàng không không người lái ở độ cao thấp
- Công suất và khối lượng công việc ảnh hưởng của việc tích hợp máy bay không người lái chở hàng trong phương pháp tiếp cận sân bay
- Thiết kế và thử nghiệm chuyến bay của trình diễn công nghệ máy bay không người lái gyrocopter
- Máy bay không người lái để vận chuyển ở độ cao thấp: Quan điểm hệ thống về thiết kế và vận hành.