Assessing the Quality of Experience of Cloud Gaming Services
Cập nhật vào: Thứ năm - 21/11/2024 03:16
Nhan đề chính: Assessing the Quality of Experience of Cloud Gaming Services
Nhan đề dịch: Đánh giá chất lượng trải nghiệm của dịch vụ trò chơi trên nền tảng đám mây
Tác giả: Steven Schmidt
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 236 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-06011-3
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này cung cấp một cái nhìn tổng quan về các khái niệm và thách thức trong nghiên cứu intis bằng cách sử dụng mô hình phương trình cấu trúc. Sự hiểu biết được truyền đạt về QoE chơi game, chất lượng xóa theo kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ trò chơi trên đám mây. Tác giả trình bày cách tiếp cận đánh giá thống nhất bằng cách kết hợp các phương pháp đánh giá chủ quan định lượng một cách cô đọng. Tác giả thảo luận về một công cụ đo lường, thang đo chất lượng đầu vào trò chơi (GIPS), đánh giá chất lượng tương tác của một dịch vụ hiện có. Hơn nữa, tác giả thảo luận về một khuôn khổ mới để đánh giá chất lượng trải nghiệm (QoE) khi chơi game bằng cách sử dụng phương pháp cung cấp dịch vụ cộng đồng. Cuối cùng, dựa trên một tập dữ liệu lớn bao gồm các điều kiện mã hóa và mạng chiếm ưu thế, phương pháp đánh giá được nghiên cứu bằng cách sử dụng mô hình phương trình cấu trúc. Sự hiểu biết được truyền đạt về QoE trong trò chơi, các kết quả thực nghiệm và mô hình được trình bày trong cuốn sách này sẽ được các nhà nghiên cứu làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật chất lượng và khả năng sử dụng cũng như các nhà cung cấp dịch vụ và nhà điều hành mạng đặc biệt quan tâm.
Từ khóa: Trò chơi; nền tảng đám mây; chất lượng trải nghiệm; chất lượng dịch vụ; chất lượng chơi game
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Giới thiệu
- Yếu tố chất lượng và không gian tính năng của dịch vụ trò chơi trên nền tảng đám mây
- Phương pháp đánh giá QoE chơi game
- Đánh giá chất lượng video thụ động bằng cách sử dụng thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và từ xa
- Đánh giá tương tác về QoE trong trò chơi bằng cách sử dụng nguồn lực cộng đồng
- Phát triển thang đo chất lượng đầu vào trò chơi (GIPS)
- Tác động và phân loại nội dung trò chơi
- Điều tra thực nghiệm về phân loại trò chơi trên nền tảng đám mây
- Kết luận và triển vọng