AI in Learning: Designing the Future
Cập nhật vào: Thứ sáu - 07/07/2023 04:40
Nhan đề chính: AI in Learning: Designing the Future
Nhan đề dịch: AI trong học tập: Thiết kế tương lai
Tác giả: Hannele Niemi
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 344 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-09687-7
SpringerLink
SpringerLink
Lời giới thiệu: AI (Trí tuệ nhân tạo) được dự đoán sẽ thay đổi hoàn toàn việc dạy và học ở cả trường học và ngành công nghiệp, gây ra sự gián đoạn triệt để trong công việc. AI có thể hỗ trợ các sáng kiến phúc lợi và học tập suốt đời nhưng các tổ chức giáo dục và công ty cần tính đến sự thay đổi của công nghệ. Hướng tới AI được hỗ trợ bởi các công cụ kỹ thuật số đòi hỏi một sự thay đổi mạnh mẽ trong khái niệm học tập, chuyên môn và các doanh nghiệp được xây dựng từ nó. Dựa trên nghiên cứu mới nhất về AI và cách nó thay đổi việc học và giáo dục, cuốn sách này sẽ tập trung vào những cơ hội to lớn để mở rộng môi trường giáo dục với AI cho việc học trong và ngoài lớp học truyền thống. Cuốn sách cũng đưa ra những thách thức đạo đức liên quan đến học tập và giáo dục, đồng thời kết nối việc học của con người và học máy. Cuốn sách sẽ hữu ích cho nhiều đối tượng độc giả, bao gồm các nhà nghiên cứu, người dùng AI, các công ty và các nhà hoạch định chính sách.
Từ khóa: AI. Trí tuệ nhân tạo. Giáo dục. Ứng dụng.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu về AI trong học tập: Thiết kế tương lai
AI mở rộng học tập và hạnh phúc trong suốt cuộc đời
Đổi mới trí tuệ nhân tạo cho học tập đa phương thức, giao diện và phân tích
Tò mò và học tập tương tác trong các hệ thống nhân tạo
Đánh giá và theo dõi sức khỏe của học sinh thông qua hệ thống tính điểm tự động: mô hình ngày học
Học hỏi từ các tác nhân xã hội thông minh như những tấm gương xã hội và trí tuệ
Trợ lý giáo viên được hỗ trợ bởi AI để chẩn đoán hành vi có vấn đề của học sinh
Phân tích và cải thiện việc giảng dạy trên lớp dựa trên trí tuệ nhân tạo
AI trong trò chơi và mô phỏng
Quan điểm và phép ẩn dụ của việc học: Bình luận về môi trường dựa trên AI lấy câu chuyện làm trung tâm của James Lester
Học kiến thức nghề nghiệp: Mô phỏng AI và học máy có thể cải thiện kế hoạch nghề nghiệp và kỳ vọng giáo dục không?
Học lập luận lâm sàng thông qua trò chơi trong giáo dục điều dưỡng: Các kịch bản tương lai về số liệu trò chơi và trí tuệ nhân tạo
Học tập dựa trên mô phỏng được hỗ trợ bởi AI: Trải nghiệm cảm xúc và khả năng tự điều chỉnh của người học trong các tình huống thử thách
Công nghệ AI cho giáo dục và hệ thống dạy kèm thông minh
Rèn luyện kỹ năng cứng trong thực tế ảo: Phát triển khung lý thuyết cho học tập hòa nhập dựa trên AI
Trải nghiệm của nhiều người dùng về Nền tảng giáo dục được hỗ trợ bởi AI để dạy và học
Học sâu trong Trình giải quyết vấn đề toán học tự động
Những tiến bộ gần đây trong sách giáo khoa thông minh để học tập tốt hơn
Trí tuệ nhân tạo và những thách thức về đạo đức trong môi trường học tập mới
Trí tuệ nhân tạo và những thách thức về đạo đức trong môi trường học tập mới
Hướng dẫn đạo đức cho học tập dựa trên trí tuệ nhân tạo: Nghiên cứu xuyên quốc gia giữa Trung Quốc và Phần Lan
Trí tuệ nhân tạo Đạo đức từ góc nhìn của các công ty và trường học công nghệ giáo dục
Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục với tư cách là một trò chơi nhiều người chơi của Rawlsian: Một thử nghiệm suy nghĩ về đạo đức AI
Bốn công nghệ giám sát tạo ra thách thức cho giáo dục
Suy ngẫm về những đóng góp và kịch bản tương lai trong học tập dựa trên AI