Advancing Human Assessment
Cập nhật vào: Thứ sáu - 25/09/2020 00:22
Nhan đề chính: Advancing Human Assessment
Nhan đề dịch: Nâng cao đánh giá con người
Tác giả: Randy E. Bennett, Matthias von Davier
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2017
Số trang: 711 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISSN 978-3-319-58689-2
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Trở thành Tổ chức Đo lường Giáo dục Phi lợi nhuận trong Thế kỷ XXI có nghĩa gì?
Đánh giá về sự phát triển và ứng dụng trong phân tích mặt hang
Đóng góp về Tâm lý học: Tập trung vào Điểm kiểm tra
Đóng góp vào Liên kết Điểm Lý thuyết và Thực hành
Lý thuyết phản hồi mặt hang
Nghiên cứu về thống kê
Những đóng góp vào Đánh giá Định lượng Vật phẩm, Bài kiểm tra và Điểm Công bằng
Đánh giá điểm nhóm quy mô lớn
Đánh giá quy mô lớn về khả năng đọc viết của người lớn
Mô hình hóa thay đổi trong các nghiên cứu dài hạn quy mô lớn về tăng trưởng giáo dục: Bốn thập kỷ đóng góp vào việc đánh giá tăng trưởng giáo dục
Đánh giá các chương trình giáo dục
Đóng góp cho Nghiên cứu Chính sách Giáo dục
Nghiên cứu về Nhận thức, Tính cách và Tâm lý Xã hội: I
Nghiên cứu về Nhận thức, Tính cách và Tâm lý Xã hội: II
Nghiên cứu về Tâm lý học Phát triển
Nghiên cứu về Lý thuyết và Thực hành Hiệu lực tại ETS
Hiểu tác động của việc chuẩn bị đặc biệt cho các bài kiểm tra tuyển sinh
Khảo sát lịch sử nghiên cứu về các định dạng phản hồi được xây dựng
Nâng cao đánh giá con người: Tổng hợp trong bảy thập kỷ
Nhan đề dịch: Nâng cao đánh giá con người
Tác giả: Randy E. Bennett, Matthias von Davier
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2017
Số trang: 711 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISSN 978-3-319-58689-2
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này mô tả những đóng góp sâu rộng đối với sự tiến bộ về đánh giá con người của các nhà khoa học từ một trong những cơ sở nghiên cứu hàng đầu thế giới, Viện Khảo thí Giáo dục. Bốn phần chính của cuốn sách trình bày chi tiết nghiên cứu và phát triển về đo lường và thống kê, phân tích và đánh giá chính sách giáo dục, tâm lý học khoa học và tính hợp lệ. Nhiều phát triển được trình bày đã trở thành tiêu chuẩn thực tế trong đo lường giáo dục và tâm lý, bao gồm trong lý thuyết phản ứng vật phẩm (IRT), liên kết và cân bằng, chức năng vật phẩm khác biệt (DIF) và khảo sát giáo dục như Đánh giá quốc gia về tiến bộ giáo dục (NAEP) , Chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA), Tiến bộ của Nghiên cứu Đọc hiểu Quốc tế về Đọc hiểu (PIRLS) và Xu hướng Nghiên cứu Khoa học và Toán học (TIMSS). Ngoài khả năng bao quát toàn diện về những đóng góp vào lý thuyết và phương pháp luận về đo lường và thống kê giáo dục và tâm lý, cuốn sách còn chú ý đến công việc ETS trong lĩnh vực nhận thức, nhân cách, phát triển và tâm lý xã hội cũng như phân tích chính sách giáo dục và đánh giá chương trình. Các tác giả là các chuyên gia lâu năm cung cấp phạm vi bao quát và hiểu biết sâu sắc được xây dựng dựa trên nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành tốt nhất để đo lường, đánh giá, tâm lý khoa học và phân tích chính sách giáo dục. Cuốn sách là một nguồn tài liệu hữu ích cho tất cả những ai quan tâm đến việc cải thiện đánh giá con người.
Từ khóa: Con người; Tâm lý; Giáo dục; Đánh giáNội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Trở thành Tổ chức Đo lường Giáo dục Phi lợi nhuận trong Thế kỷ XXI có nghĩa gì?
Đánh giá về sự phát triển và ứng dụng trong phân tích mặt hang
Đóng góp về Tâm lý học: Tập trung vào Điểm kiểm tra
Đóng góp vào Liên kết Điểm Lý thuyết và Thực hành
Lý thuyết phản hồi mặt hang
Nghiên cứu về thống kê
Những đóng góp vào Đánh giá Định lượng Vật phẩm, Bài kiểm tra và Điểm Công bằng
Đánh giá điểm nhóm quy mô lớn
Đánh giá quy mô lớn về khả năng đọc viết của người lớn
Mô hình hóa thay đổi trong các nghiên cứu dài hạn quy mô lớn về tăng trưởng giáo dục: Bốn thập kỷ đóng góp vào việc đánh giá tăng trưởng giáo dục
Đánh giá các chương trình giáo dục
Đóng góp cho Nghiên cứu Chính sách Giáo dục
Nghiên cứu về Nhận thức, Tính cách và Tâm lý Xã hội: I
Nghiên cứu về Nhận thức, Tính cách và Tâm lý Xã hội: II
Nghiên cứu về Tâm lý học Phát triển
Nghiên cứu về Lý thuyết và Thực hành Hiệu lực tại ETS
Hiểu tác động của việc chuẩn bị đặc biệt cho các bài kiểm tra tuyển sinh
Khảo sát lịch sử nghiên cứu về các định dạng phản hồi được xây dựng
Nâng cao đánh giá con người: Tổng hợp trong bảy thập kỷ