Advances in Network-Based Information Systems
Cập nhật vào: Thứ ba - 04/11/2025 22:25
Nhan đề chính: Advances in Network-Based Information Systems
Nhan đề dịch: Những tiến bộ trong hệ thống thông tin dựa trên mạng
Tác giả: Leonard Barolli
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2024
Số trang: 573 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-72325-4
SpringerLink
Lời giới thiệu: Các mạng và hệ thống thông tin ngày nay đang phát triển nhanh chóng. Có nhiều xu hướng và ứng dụng mới trong lĩnh vực mạng thông tin như mạng cảm biến không dây, mạng ad hoc, hệ thống ngang hàng (peer-to-peer), mạng phương tiện (vehicular networks), mạng cơ hội (opportunistic networks), điện toán lưới và điện toán đám mây, điện toán phổ biến và mọi lúc mọi nơi (pervasive & ubiquitous computing), hệ thống đa phương tiện, bảo mật, hệ thống đa tác tử (multi-agent systems), mạng tốc độ cao và hệ thống dựa trên web. Các loại mạng này cần quản lý số lượng người dùng ngày càng tăng, hỗ trợ nhiều loại dịch vụ khác nhau, đảm bảo chất lượng dịch vụ (QoS) và tối ưu hóa tài nguyên mạng. Đối với những mạng này, có rất nhiều vấn đề nghiên cứu và thách thức cần được xem xét và tìm giải pháp.
Mục tiêu của tuyển tập “Những tiến bộ trong các hệ thống thông tin dựa trên mạng” là cung cấp những phát hiện nghiên cứu mới nhất, các kết quả nghiên cứu sáng tạo, phương pháp và kỹ thuật phát triển, từ cả góc độ lý thuyết lẫn thực tiễn, liên quan đến các lĩnh vực mạng thông tin mới nổi và các ứng dụng của chúng.
Từ khóa: Cơ sở dữ liệu; Công nghệ xanh; Điện toán lưới; Ứng dụng Internet.
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
- Nghiên cứu so sánh hệ thống WMN-PSODGA cho các phương pháp thay thế bộ định tuyến LDIWM, RIWM, FC-RDVM xem xét phân phối WMN và Boulevard quy mô nhỏ của các máy khách dạng lưới
- Hệ thống dựa trên Fuzzy để lựa chọn loại dịch vụ Slice trong mạng không dây 5G/6G
- Hệ thống dự đoán chuyển động dựa trên XGBoost sử dụng dữ liệu ADS-B
- Nghiên cứu về số lượng và vị trí tối ưu của robot MOAP: Nghiên cứu điển hình cho ga tàu Hakata
- Cơ chế phân bổ tài nguyên vô tuyến 5G nâng cao sử dụng lý thuyết trò chơi và thuật toán Firefly
- Mô hình điện toán sương mù dựa trên mạng (NBFC) của IoT
- Triển khai và Đánh giá Hoạt động An ninh mạng của Môi trường Học tập và Đào tạo An ninh mạng dành cho Người mới bắt đầu
- Human Picsurfing - Ứng dụng học tập của mô hình lướt sóng ngẫu nhiên
- Cải thiện giao diện người dùng đồ họa của IslayTab
- Lựa chọn của bạn là gì? Hình dung Phân tích Nhật ký Hành vi bằng Câu chuyện Phi tuyến tính Tương tác
- Hệ thống kết nối tự động cho nạn nhân thiên tai và tình nguyện viên
- Đánh giá các lựa chọn triển khai cho hoạt hình tương tác trên web
- Phân phối sự kiện nhấp chuột giữa nhiều trình duyệt web
- Đề xuất mô hình lập trình dựa trên biểu đồ trạng thái cho các thiết bị nhúng
- Vượt ra ngoài mã: Giải mã khả năng ứng dụng của mạng nơ-ron đồ thị trong phát hiện mùi
- Những thách thức trong việc phát hiện bot web và công nghệ tránh phát hiện
- Đề xuất phát hiện lưu lượng tấn công đối nghịch bằng kỹ thuật tấn công đối nghịch cho hệ thống phát hiện xâm nhập mạng
- Kiến trúc Zero Trust cho hệ thống lái xe tự động dựa trên LTE-V2X
- Đánh giá hiệu suất của Cuckoo Search cho bài toán bố trí cơ sở
- Kỹ thuật học sâu để điều tra cháy rừng bằng máy bay không người lái
- Phát triển thuật toán lưu trữ đệm ngoài đường dẫn mới để giảm cả lưu lượng mạng và thời gian thu thập nội dung trên NDN
- Thuật toán lựa chọn nút sương mù dựa trên sự tương đồng của các cấp độ thành phần
- Hệ thống phát hiện vết xước và khuyết tật khi vẽ hình ảnh: Phương pháp học sâu
- Phương pháp chuyển đổi minh bạch các chương trình đơn khối thành các dịch vụ vi mô để sử dụng hiệu quả các tài nguyên biên
- Phương pháp cải thiện động lực làm việc trong làm việc từ xa
- Triển khai nguyên mẫu phương pháp định tuyến dựa trên thứ tự triển khai trong mạng lưới không dây
- Cấu trúc báo cáo X quang bằng cách sử dụng so sánh từ điển: So sánh với ChatGPT-3.5
- Phương pháp giảm thời gian vẽ khi xem xét các đối tượng bị che khuất cho Metaverse
- Đánh giá phương pháp lập lịch theo băng thông cho phát sóng theo phân vùng với nhiều chất lượng video
- Một phương pháp cải thiện kết quả huy động vốn cộng đồng và giảm chi phí tính toán bằng cách sử dụng máy học
- Quy trình hành động sáng tạo Kịch bản Manzai dựa trên lý thuyết các giai đoạn nhu cầu của Maslow
- Hệ thống giới thiệu Obi Kimono Nhật Bản
- So sánh khả năng ở một mình, chức năng gắn bó và dòng chảy ở sinh viên-vận động viên và sinh viên nói chung
- Nghiên cứu về hình ảnh hóa các quy trình tái chế sử dụng sơ đồ Sankey và tác động của chúng
- Ảnh hưởng của các đoạn thẳng trong ảo ảnh Ebbinghaus
- Mô hình hóa 3D từ hình ảnh video sử dụng công nghệ NeRF và đánh giá của nó
- Mối quan hệ giữa ảnh hưởng của phương tiện truyền thông và thái độ đối với người LGBT trong số sinh viên đại học tại Nhật Bản
- Ảnh hưởng của liệu pháp Yoga đến sự lạc quan: Kiểm tra tính hợp lệ và độ tin cậy của thang đo LOT-R
- IoT Avatar: Biến nhiều vật thể thành Avatar
- Phân tích Wavelet cho bản vẽ cây trong thử nghiệm Baum
- Phương pháp phân bổ khe song công phân chia theo thời gian thích ứng cho các trạm gốc trong mạng ngoài 5G
- Tiếp cận phương pháp lựa chọn vệ tinh nhận biết chuyển động cho mạng lưới vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp
- Ảnh hưởng của các kích thước khác nhau của cuộn dây ký sinh được đặt trên đầu đọc/ghi RFID loại để bàn 13,56 MHz đến hiệu suất truyền thông
- Tối ưu hóa cấu hình của bộ ghép hướng trong bộ cộng hưởng lục giác trong tinh thể quang tử
- Đề xuất ứng dụng học về cấu trúc và định dạng tài liệu thông qua việc tạo nội dung biểu tượng
- Công cụ vẽ đồ thị toán học trên web để hiểu các hàm bậc hai
- Ứng dụng AR trên web để luyện tập trống
- Spider Board: Thiết bị đầu vào sáng tạo trong trò chơi kỹ thuật số giúp cải thiện hoạt động học tập của học sinh
- Ứng dụng web để chia sẻ màn hình máy tính của giáo viên với máy tính của học sinh thông qua WebRTC
- Đề xuất giải quyết chứng nghiện điện thoại thông minh bằng trò chơi dựa trên cốt truyện
- Một thí nghiệm sơ bộ để lấy tọa độ 3D từ hình ảnh camera kép
- Phát triển nền tảng chia sẻ kết quả học tập cho việc học tập hướng đến kết quả ở trẻ em
- Giới thiệu Đối thoại và Hành động AI vào TRPG
- Thiết bị chụp ảnh toàn cảnh tận dụng ống kính góc rộng của máy quay hành động
Liên hệ
Tiếng Việt
Tiếng Anh








