Advances in Design, Music and Arts II
Cập nhật vào: Thứ tư - 23/10/2024 23:10
Nhan đề chính: Advances in Design, Music and Arts II
Nhan đề dịch: Những tiến bộ trong Thiết kế, Âm nhạc và Nghệ thuật II
Tác giả: Daniel Raposo, João Neves, Ricardo Silva, Luísa Correia Castilho, Rui Dias
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 909 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-09659-4
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này trình bày các phương pháp và những phát kiến sẽ đóng góp vào những tiến bộ đáng kể trong các lĩnh vực thiết kế truyền thông, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất và thiết kế sản phẩm, cũng như âm nhạc học và các lĩnh vực liên quan khác. Cuốn sách đặc biệt tập trung vào vai trò của công nghệ kỹ thuật số và các chiến lược thúc đẩy sự sáng tạo, hợp tác, giáo dục, cũng như tính bền vững và khả năng tiếp cận trong lĩnh vực thiết kế có mục đích rộng rãi. Tập hợp các biên bản của hội nghị EIMAD lần thứ 8, được tổ chức vào ngày 7–9 tháng 7 năm 2022 và do Trường Nghệ thuật Ứng dụng của Học viện Bách khoa Castelo Branco, Bồ Đào Nha tổ chức, cuốn sách này cung cấp một hướng dẫn kịp thời và là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế thuộc mọi loại hình, nhà quảng cáo, nghệ sĩ và doanh nhân, cũng như các nhà giáo dục và quản lý truyền thông.
Từ khóa: Biểu diễn đồ họa, Thời trang bền vững, Dệt may sinh học, Thiết kế truyền thông số, thiết kế thời trang, Phương pháp giáo dục âm nhạc
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Thiết kế truyền thông, giáo dục và tư duy
- Vai trò của nhà thiết kế trong quá trình xây dựng thương hiệu thành phố: Một mô hình khái niệm
- Những vấn đề của việc tạo ra bản sắc thương hiệu lãnh thổ: Lãnh thổ Portalegre như một nghiên cứu điển hình
- Tư duy trực quan thông qua nghiên cứu thực hành: Nghiên cứu trường hợp Giải mã như một cơ chế sáng tạo kích hoạt cho các ý tưởng thiết kế
- Chân trời mới của trải nghiệm bảo tàng: Giữa vật lý và kỹ thuật số
- Đánh giá so sánh các ứng dụng quản lý sức khỏe cá nhân hiện có trong khuôn khổ ngành y tế Bồ Đào Nha
- Thiết kế biểu tượng cho các ứng dụng kỹ thuật số dành cho người cao tuổi hoặc người dùng cao tuổi
- Sự đóng góp của Đối tượng biên tập in: Tạp chí Wrong Wrong
- Trang bìa tạp chí Vogue trong thời kỳ đại dịch – Kịch tính của minh họa và phông chữ: Phân tích ký hiệu
- Sự giao thoa giữa hình ảnh, từ ngữ và âm thanh: Phân tích thiết kế đồ họa trong hãng thu âm Orfeu (1966–1983)
- Sự kết hợp, Thời gian và Sự hiện diện
- Thiết kế kiểu chữ: Một phương pháp tiếp cận thuật toán
Thiết kế thời trang
- 7 bài học phức tạp từ Edgar Morin được áp dụng trong giáo dục thiết kế thời trang vì sự bền vững
- Công nghệ Epiphany và Thiết kế hàng dệt kim. Quan điểm phê phán và ứng dụng khả thi
- Ngành thiết kế dệt may ở đâu tại Bồ Đào Nha?
……..
Nhan đề dịch: Những tiến bộ trong Thiết kế, Âm nhạc và Nghệ thuật II
Tác giả: Daniel Raposo, João Neves, Ricardo Silva, Luísa Correia Castilho, Rui Dias
Nhà xuất bản: Springer Cham
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 909 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-031-09659-4
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này trình bày các phương pháp và những phát kiến sẽ đóng góp vào những tiến bộ đáng kể trong các lĩnh vực thiết kế truyền thông, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất và thiết kế sản phẩm, cũng như âm nhạc học và các lĩnh vực liên quan khác. Cuốn sách đặc biệt tập trung vào vai trò của công nghệ kỹ thuật số và các chiến lược thúc đẩy sự sáng tạo, hợp tác, giáo dục, cũng như tính bền vững và khả năng tiếp cận trong lĩnh vực thiết kế có mục đích rộng rãi. Tập hợp các biên bản của hội nghị EIMAD lần thứ 8, được tổ chức vào ngày 7–9 tháng 7 năm 2022 và do Trường Nghệ thuật Ứng dụng của Học viện Bách khoa Castelo Branco, Bồ Đào Nha tổ chức, cuốn sách này cung cấp một hướng dẫn kịp thời và là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế thuộc mọi loại hình, nhà quảng cáo, nghệ sĩ và doanh nhân, cũng như các nhà giáo dục và quản lý truyền thông.
Từ khóa: Biểu diễn đồ họa, Thời trang bền vững, Dệt may sinh học, Thiết kế truyền thông số, thiết kế thời trang, Phương pháp giáo dục âm nhạc
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Thiết kế truyền thông, giáo dục và tư duy
- Vai trò của nhà thiết kế trong quá trình xây dựng thương hiệu thành phố: Một mô hình khái niệm
- Những vấn đề của việc tạo ra bản sắc thương hiệu lãnh thổ: Lãnh thổ Portalegre như một nghiên cứu điển hình
- Tư duy trực quan thông qua nghiên cứu thực hành: Nghiên cứu trường hợp Giải mã như một cơ chế sáng tạo kích hoạt cho các ý tưởng thiết kế
- Chân trời mới của trải nghiệm bảo tàng: Giữa vật lý và kỹ thuật số
- Đánh giá so sánh các ứng dụng quản lý sức khỏe cá nhân hiện có trong khuôn khổ ngành y tế Bồ Đào Nha
- Thiết kế biểu tượng cho các ứng dụng kỹ thuật số dành cho người cao tuổi hoặc người dùng cao tuổi
- Sự đóng góp của Đối tượng biên tập in: Tạp chí Wrong Wrong
- Trang bìa tạp chí Vogue trong thời kỳ đại dịch – Kịch tính của minh họa và phông chữ: Phân tích ký hiệu
- Sự giao thoa giữa hình ảnh, từ ngữ và âm thanh: Phân tích thiết kế đồ họa trong hãng thu âm Orfeu (1966–1983)
- Sự kết hợp, Thời gian và Sự hiện diện
- Thiết kế kiểu chữ: Một phương pháp tiếp cận thuật toán
Thiết kế thời trang
- 7 bài học phức tạp từ Edgar Morin được áp dụng trong giáo dục thiết kế thời trang vì sự bền vững
- Công nghệ Epiphany và Thiết kế hàng dệt kim. Quan điểm phê phán và ứng dụng khả thi
- Ngành thiết kế dệt may ở đâu tại Bồ Đào Nha?
……..