Unsettling Responsibility in Science Education: Indigenous Science, Deconstruction, and the Multicultural Science Education Debate
Cập nhật vào: Thứ ba - 19/10/2021 04:20
Nhan đề chính: Unsettling Responsibility in Science Education: Indigenous Science, Deconstruction, and the Multicultural Science Education Debate
Nhan đề dịch: Trách nhiệm đáng lo ngại trong giáo dục khoa học: Khoa học bản địa, giải mã và tranh luận về giáo dục khoa học đa văn hóa
Tác giả: Marc Higgins
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2021
Số trang: 350 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-61299-3
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giải quyết vấn đề siêu hình của trách nhiệm
Siêu hình học đáng lo ngại trong khoa học giáo dục
Bài tập về nhà về khả năng phản ứng trong khoa học giáo dục
Các khả năng quan trọng và các phê bình có thể xảy ra thông qua trò chơi giải mã trong / của cuộc tranh luận về giáo dục khoa học đa văn hóa
Trò chơi nghiêm túc: Phản ánh cuộc tranh luận về giáo dục khoa học đa văn hóa thông qua và cho cuộc đối thoại (Socrate)
Gương, lăng kính và cách tử nhiễu xạ: đặt quang học của góc nhìn phê bình trong giáo dục khoa học (Sau khi phê bình)
Tìm hiểu / tham gia cuộc tranh luận về iáo giáo dục khoa học đa văn hóa: Hướng tới bản thể học (Khác)
Đưa chủ nghĩa Descartes như một bản thể học trong giáo dục khoa học: Hướng tới một kế thừa khả năng phản hồi nhiều hơn với Tiến sĩ Frédérique Apffel-Marglin
Hướng tới một chương trình giảng dạy cho khoa học bản địa sắp tới
Khả năng phản hồi đã xem xét lại: Hướng tới (con) hình dung về văn học khoa học
Hướng tới việc bị tổn thương bởi suy nghĩ: Siêu hình học bản địa vẫn đang chờ đợi trong đôi cánh của giáo dục khoa học
Nhan đề dịch: Trách nhiệm đáng lo ngại trong giáo dục khoa học: Khoa học bản địa, giải mã và tranh luận về giáo dục khoa học đa văn hóa
Tác giả: Marc Higgins
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2021
Số trang: 350 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-61299-3
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này liên kết với khả năng đáp ứng của khoa học giáo dục đối với cách sống của người bản địa với thiên nhiên. Tác giả giải mã các cách mà các cấu trúc của khoa học giáo dục - khái niệm, phạm trù, chính sách và thực tiễn - góp phần vào việc loại trừ đối với khoa học bản địa đồng thời định hình khả năng đáp ứng của nó. Ở đây, tác giả đưa ra một bài thực tập đáng lo ngại để giải quyết các cách thức mà lôgic học thuộc địa của người định cư tồn tại và ẩn náu trong các thực hành tri thức đã lắng đọng và phân tầng, hướng cái nhìn trở lại vào khoa học giáo dục. Bài thực tập này tập trung vào văn hóa, lý thuyết, bản thể học và lịch sử vì chúng liên quan đến cuộc tranh luận về khoa học giáo dục đa văn hóa, một điểm trung tâm trong chương trình ngoại khóa đóng vai trò vừa là điểm vào tiềm năng vừa là thiết bị canh gác quan trọng, để mở ra không gian đáp ứng hướng tới cách sống của người bản địa.
Từ khóa: Khoa học giáo dục. Nghiên cứu.Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giải quyết vấn đề siêu hình của trách nhiệm
Siêu hình học đáng lo ngại trong khoa học giáo dục
Bài tập về nhà về khả năng phản ứng trong khoa học giáo dục
Các khả năng quan trọng và các phê bình có thể xảy ra thông qua trò chơi giải mã trong / của cuộc tranh luận về giáo dục khoa học đa văn hóa
Trò chơi nghiêm túc: Phản ánh cuộc tranh luận về giáo dục khoa học đa văn hóa thông qua và cho cuộc đối thoại (Socrate)
Gương, lăng kính và cách tử nhiễu xạ: đặt quang học của góc nhìn phê bình trong giáo dục khoa học (Sau khi phê bình)
Tìm hiểu / tham gia cuộc tranh luận về iáo giáo dục khoa học đa văn hóa: Hướng tới bản thể học (Khác)
Đưa chủ nghĩa Descartes như một bản thể học trong giáo dục khoa học: Hướng tới một kế thừa khả năng phản hồi nhiều hơn với Tiến sĩ Frédérique Apffel-Marglin
Hướng tới một chương trình giảng dạy cho khoa học bản địa sắp tới
Khả năng phản hồi đã xem xét lại: Hướng tới (con) hình dung về văn học khoa học
Hướng tới việc bị tổn thương bởi suy nghĩ: Siêu hình học bản địa vẫn đang chờ đợi trong đôi cánh của giáo dục khoa học