International Reflections on the Netherlands Didactics of Mathematics: Visions on and Experiences with Realistic Mathematics Education
Cập nhật vào: Thứ tư - 09/09/2020 09:58
Nhan đề chính: International Reflections on the Netherlands Didactics of Mathematics: Visions on and Experiences with Realistic Mathematics Education
Nhan đề dịch: Những phản ánh quốc tế về mô phạm toán học của Hà Lan: Tầm nhìn và kinh nghiệm với giáo dục toán học thực tế
Tác giả : Marja van den Heuvel-Panhuizen
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 366 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-20223-1
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Nhìn qua đôi mắt khác: Mở ra những khung cảnh mới trong giáo dục toán học thực tế thông qua tầm nhìn và kinh nghiệm từ các quốc gia khác
Từ việc nháy mắt đến thực hành, Vai trò của giáo viên trong việc áp dụng các nguyên tắc giáo dục toán học thực tế ở Hoa Kỳ
Tìm kiếm giải pháp thay thế cho môn toán mới ở trường tiểu học Bỉ Ảnh hưởng của mô hình giáo dục toán học thực tế Hà Lan
Tác động của Hans Freudenthal và Viện Freudenthal đối với Dự án Mathe 2000
Những phản ánh về giáo dục toán học thực tế từ góc độ Nam Phi
Học cách nhìn thế giới thông qua các cảnh tượng toán học Một cống nạp cá nhân cho giáo dục toán học thực tế
Vẽ đồ thị phương trình tuyến tính Tóm tắt so sánh cơ hội học hỏi trong sách giáo khoa sử dụng phương pháp tiếp cận của Singapore và Hà Lan để dạy phương trình
Những người đạt thành tích thấp trong các ý tưởng toán học từ Hà Lan để phát triển một quan điểm định hướng năng lực
Từ dưới lên trên tái tạo giáo dục toán học thực tế ở miền Nam Argentina
Giáo dục toán học thực tế trong bối cảnh Trung Quốc Bắt đầu một số phản ánh cá nhân
Sự phong phú của toán học trung học Bỉ với các yếu tố của mô hình giáo dục toán học thực tế của Hà Lan từ những năm 1980
Tiếng vang và ảnh hưởng của giáo dục toán học thực tế ở Bồ Đào Nha
Hỗ trợ các quá trình học toán bằng phương tiện hội thảo toán học và các công cụ ngôn ngữ toán học
Phát minh lại giáo dục toán học thực tế tại Berkeley mọc lên và phát triển một khóa học dành cho giáo viên tiền dịch vụ
Giáo dục Toán học Hàn Quốc Đáp ứng mô phạm ở Hà Lan
Ảnh hưởng của giáo dục toán học thực tế bên ngoài Hà Lan. Trường hợp của Puerto Rico
Tác động của giáo dục toán học Hà Lan đến giáo dục toán học Đan Mạch
Hai thập kỷ giáo dục toán học thực tế ở Indonesia
Can thiệp vào giáo dục toán học thực tế ở Anh và quần đảo Cayman Thử thách đụng độ tư tưởng giáo dục
Nhan đề dịch: Những phản ánh quốc tế về mô phạm toán học của Hà Lan: Tầm nhìn và kinh nghiệm với giáo dục toán học thực tế
Tác giả : Marja van den Heuvel-Panhuizen
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 366 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-20223-1
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này lấy cảm hứng từ Buổi chiều chuyên đề ICME 13 về “Truyền thống mô phạm Châu Âu”, đưa độc giả vào cuộc hành trình với các nhà nghiên cứu, nhà phát triển và giáo dục toán học ở mười tám quốc gia, những người phản ánh kinh nghiệm của họ với giáo dục toán học thực tế (RME), lý thuyết hướng dẫn cụ thể cho giáo dục toán học được phát triển ở Hà Lan từ cuối những năm 1960. Các tác giả từ bên ngoài Hà Lan thảo luận về những khía cạnh nào của RME hấp dẫn họ, những lời chỉ trích của họ về RME và các dự án dựa trên RME trong nghiên cứu quá khứ và hiện tại của họ. Rõ ràng là một cách tiếp cận cụ thể đối với giáo dục toán học không thể được chuyển giao sang một quốc gia khác. Như vậy, trong mười tám chương, các tác giả mô tả cách họ điều chỉnh RME với hoàn cảnh cá nhân và quan điểm về giáo dục toán học, và kể những câu chuyện cá nhân của họ về cách mà RME đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của họ về giáo dục toán học.
Từ khóa: Toán học. Giáo dục. Hà Lan.Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Nhìn qua đôi mắt khác: Mở ra những khung cảnh mới trong giáo dục toán học thực tế thông qua tầm nhìn và kinh nghiệm từ các quốc gia khác
Từ việc nháy mắt đến thực hành, Vai trò của giáo viên trong việc áp dụng các nguyên tắc giáo dục toán học thực tế ở Hoa Kỳ
Tìm kiếm giải pháp thay thế cho môn toán mới ở trường tiểu học Bỉ Ảnh hưởng của mô hình giáo dục toán học thực tế Hà Lan
Tác động của Hans Freudenthal và Viện Freudenthal đối với Dự án Mathe 2000
Những phản ánh về giáo dục toán học thực tế từ góc độ Nam Phi
Học cách nhìn thế giới thông qua các cảnh tượng toán học Một cống nạp cá nhân cho giáo dục toán học thực tế
Vẽ đồ thị phương trình tuyến tính Tóm tắt so sánh cơ hội học hỏi trong sách giáo khoa sử dụng phương pháp tiếp cận của Singapore và Hà Lan để dạy phương trình
Những người đạt thành tích thấp trong các ý tưởng toán học từ Hà Lan để phát triển một quan điểm định hướng năng lực
Từ dưới lên trên tái tạo giáo dục toán học thực tế ở miền Nam Argentina
Giáo dục toán học thực tế trong bối cảnh Trung Quốc Bắt đầu một số phản ánh cá nhân
Sự phong phú của toán học trung học Bỉ với các yếu tố của mô hình giáo dục toán học thực tế của Hà Lan từ những năm 1980
Tiếng vang và ảnh hưởng của giáo dục toán học thực tế ở Bồ Đào Nha
Hỗ trợ các quá trình học toán bằng phương tiện hội thảo toán học và các công cụ ngôn ngữ toán học
Phát minh lại giáo dục toán học thực tế tại Berkeley mọc lên và phát triển một khóa học dành cho giáo viên tiền dịch vụ
Giáo dục Toán học Hàn Quốc Đáp ứng mô phạm ở Hà Lan
Ảnh hưởng của giáo dục toán học thực tế bên ngoài Hà Lan. Trường hợp của Puerto Rico
Tác động của giáo dục toán học Hà Lan đến giáo dục toán học Đan Mạch
Hai thập kỷ giáo dục toán học thực tế ở Indonesia
Can thiệp vào giáo dục toán học thực tế ở Anh và quần đảo Cayman Thử thách đụng độ tư tưởng giáo dục