Education and Development in Colonial and Postcolonial Africa. Policies, Paradigms, and Entanglements, 1890s–1980s
Cập nhật vào: Thứ ba - 08/09/2020 16:12
Nhan đề chính: Education and Development in Colonial and Postcolonial Africa. Policies, Paradigms, and Entanglements, 1890s–1980s
Nhan đề dịch: Giáo dục và phát triển ở Châu Phi thuộc địa và hậu thuộc địa. Chính sách, mô hình và vướng mắc, thập niên 1890-1980
Tác giả : Damiano Matasci; Miguel Bandeira Jerónimo; Hugo Gonçalves Dores
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 321 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-27801-4
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Giới thiệu: Các quỹ đạo lịch sử của giáo dục và phát triển ở Châu Phi thời thuộc địa
Giáo dục, mức sống và phát triển xã hội
Phúc lợi và giáo dục ở Châu Phi thời thuộc địa Anh
Une avoji sociale et humaine: Dịch vụ xã hội ở Algeria
Giáo dục thông qua lao động: Từ phần tiếp tục tham gia vào dịch vụ dân sự của thanh niên ở Tây Phi (Sénégal / Mali, thập niên 1920)
Tạo ra nhân tố kinh tế
Trở thành một người nông dân tốt, trở thành một công nhân nông dân giỏi: Về chính sách giáo dục thuộc địa ở Đức và Tây Nam Đức, Circa 1890 đến 1918
Cruce et Aratro: Chủ nghĩa phát xít, trường học truyền giáo và lao động vào những năm 1920 ở Somalia
Trở thành công nhân của nước Pháp: Giáo dục nghề nghiệp ở Ma-rốc thuộc địa, 1912 Từ1939
Kỹ thuật xã hội chủ nghĩa: Khoa Kỹ thuật tại Đại học Dares Salaam (Tanzania) trong những năm 1970 và 1980
Các vướng mắc và các dự án cạnh tranh
Phát triển giác ngộ? Các tổ chức liên đế quốc và vấn đề giáo dục thuộc địa ở châu Phi (1945 211957)
Kết cấu của các cộng đồng học thuật là trung tâm của các chính sách hiện đại hóa của Đế chế Anh
Khám phá sự đoàn kết xã hội chủ nghĩa giáo dục trong giáo dục đại học: Các cố vấn Đông Đức trong thời kỳ hậu Độc lập Mozambique (1975 trừ 1992)
Nhan đề dịch: Giáo dục và phát triển ở Châu Phi thuộc địa và hậu thuộc địa. Chính sách, mô hình và vướng mắc, thập niên 1890-1980
Tác giả : Damiano Matasci; Miguel Bandeira Jerónimo; Hugo Gonçalves Dores
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 321 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-27801-4
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách cung cấp một phân tích về lịch sử của giáo dục và phát triển ở châu Phi thế kỷ 20. Nó liên quan đến phần lớn các nhân tố cạnh tranh và hợp tác để xây dựng các mô hình và dự án giáo dục và phát triển: tranh luận về tiện ích và mục đích, cân nhắc sự cần thiết và rủi ro, và đánh giá các hậu quả dự định và không lường trước trong các thời kỳ thuộc địa và hậu thuộc địa. Từ cuối thế kỷ 19, “khả năng giáo dục” của người bản địa là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận và thí nghiệm: các ý kiến, tranh luận và chương trình nghị sự xuất hiện, liên quan đến nhiều tổ chức và chuyên gia, chính phủ và phi chính phủ, tôn giáo và ngoại giáo, hoạt bên lề của các tổ chức quốc tế từ thành phố cho đến làng mạc nông thôn của Châu Phi. Các biểu hiện về chính trị, xã hội, văn hóa và kinh tế của giáo dục và phát triển là nội dung chính của cuốn sách này.
Từ khóa: Giáo dục. Nghiên cứu. Phát triển. Châu Phi.Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Giới thiệu: Các quỹ đạo lịch sử của giáo dục và phát triển ở Châu Phi thời thuộc địa
Giáo dục, mức sống và phát triển xã hội
Phúc lợi và giáo dục ở Châu Phi thời thuộc địa Anh
Une avoji sociale et humaine: Dịch vụ xã hội ở Algeria
Giáo dục thông qua lao động: Từ phần tiếp tục tham gia vào dịch vụ dân sự của thanh niên ở Tây Phi (Sénégal / Mali, thập niên 1920)
Tạo ra nhân tố kinh tế
Trở thành một người nông dân tốt, trở thành một công nhân nông dân giỏi: Về chính sách giáo dục thuộc địa ở Đức và Tây Nam Đức, Circa 1890 đến 1918
Cruce et Aratro: Chủ nghĩa phát xít, trường học truyền giáo và lao động vào những năm 1920 ở Somalia
Trở thành công nhân của nước Pháp: Giáo dục nghề nghiệp ở Ma-rốc thuộc địa, 1912 Từ1939
Kỹ thuật xã hội chủ nghĩa: Khoa Kỹ thuật tại Đại học Dares Salaam (Tanzania) trong những năm 1970 và 1980
Các vướng mắc và các dự án cạnh tranh
Phát triển giác ngộ? Các tổ chức liên đế quốc và vấn đề giáo dục thuộc địa ở châu Phi (1945 211957)
Kết cấu của các cộng đồng học thuật là trung tâm của các chính sách hiện đại hóa của Đế chế Anh
Khám phá sự đoàn kết xã hội chủ nghĩa giáo dục trong giáo dục đại học: Các cố vấn Đông Đức trong thời kỳ hậu Độc lập Mozambique (1975 trừ 1992)