Dân chủ và giáo dục: Một dẫn nhập vào triết lý giáo dục
Cập nhật vào: Thứ tư - 09/09/2020 11:05
Nhan đề chính: Dân chủ và giáo dục: Một dẫn nhập vào triết lý giáo dục
Tên tác giả: John Dewey; Phạm Anh Tuấn dịch
Nhà xuất bản: Tri thức
Năm xuất bản: 2018
Số trang: 445 trang
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
ISBN: Tri thức
Ký hiệu kho:Vt 5235/2020
Cấu trúc của cuốn sách gồm các mục sau:
Chương 1: Giáo dục xét như là một tất yếu của sự sống
Chương 2: Giáo dục xét như là một chức năng xã hội
Chương 3: Giáo dục xét như là điều khiển
Chương 4: Giáo dục xét như là tăng trưởng
Chương 5: Sự chuẩn bị, sự bộc lộ và phương pháp rèn luyện hình thức
Chương 6: Nền giáo dục bảo thủ và nền giáo dục tiến bộ
Chương 7: Khái niệm dân chủ trong giáo dục
Chương 8: Mục tiêu trong giáo dục
Chương 9: Sự phát triển tự nhiên và hiệu quả xã hội xét như là mục tiêu
Chương 10: Hứng thú và kỷ luật
Chương 11: Kinh nghiệm và tư duy
Chương 12: Tư duy trong giáo dục
……………………………………..
Tên tác giả: John Dewey; Phạm Anh Tuấn dịch
Nhà xuất bản: Tri thức
Năm xuất bản: 2018
Số trang: 445 trang
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
ISBN: Tri thức
Lời giới thiệu: “Cuốn sách này là kết quả của một nỗ lực nhằm phát hiện và trình bày những quan niệm gắn liền với một xã hội dân chủ, và vận dụng các quan niệm đó vào những vấn đề của hoạt động giáo dục. Cuốn sách chỉ rõ những mục tiêu và phương pháp kiến tạo của nền giáo dục công lập xét từ quan điểm nói trên, và đưa ra đánh giá có tính phê phán các lý luận về nhận thức và sự phát triển đạo đức. Các lý luận đó đã được phát biểu trong những điều kiện xã hội trước đó song vẫn tiếp tục có hiệu lực trong những xã hội mang danh xưng dân chủ và cản trở việc thực hiện đầy đủ cái lý tưởng dân chủ. Như [nội dung] cuốn sách này sẽ dần dần bộc lộ, triết lý được trình bày ở đây gắn sự trưởng thành của dân chủ với sự phát triển của phương pháp thực nghiệm trong các môn khoa học, các khái niệm về tiến hóa của khoa sinh học, và sự tái tổ chức lại nền công nghiệp, đồng thời chỉ ra những thay đổi trong nội dung và phương pháp của giáo dục do sự đòi hỏi của những phát triển đó.”
Từ khóa: Giáo dục. Dân chủ. Triết lý.Ký hiệu kho:Vt 5235/2020
Cấu trúc của cuốn sách gồm các mục sau:
Chương 1: Giáo dục xét như là một tất yếu của sự sống
Chương 2: Giáo dục xét như là một chức năng xã hội
Chương 3: Giáo dục xét như là điều khiển
Chương 4: Giáo dục xét như là tăng trưởng
Chương 5: Sự chuẩn bị, sự bộc lộ và phương pháp rèn luyện hình thức
Chương 6: Nền giáo dục bảo thủ và nền giáo dục tiến bộ
Chương 7: Khái niệm dân chủ trong giáo dục
Chương 8: Mục tiêu trong giáo dục
Chương 9: Sự phát triển tự nhiên và hiệu quả xã hội xét như là mục tiêu
Chương 10: Hứng thú và kỷ luật
Chương 11: Kinh nghiệm và tư duy
Chương 12: Tư duy trong giáo dục
……………………………………..