Collaboration in Designing a Pedagogical Approach in Information Literacy
Cập nhật vào: Thứ hai - 07/09/2020 10:07
Nhan đề chính: Collaboration in Designing a Pedagogical Approach in Information Literacy
Nhan đề dịch: Hợp tác trong thiết kế phương pháp sư phạm về kiến thức thông tin
Tác giả : Ane Landøy; Daniela Popa; Angela Repanovici
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 161 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-34258-6
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Bối cảnh và nghiên cứu trước đó
Quan điểm đương đại về giảng dạy
Các khái niệm cơ bản về kiến thức thông tin
Truy cập thông tin
Xác định vị trí và truy xuất thông tin
Chiến lược tìm kiếm thông tin
Đánh giá thông tin
Quản lý thông tin
Thông tin truyền thông
Phương pháp dạy học
Nhan đề dịch: Hợp tác trong thiết kế phương pháp sư phạm về kiến thức thông tin
Tác giả : Ane Landøy; Daniela Popa; Angela Repanovici
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2020
Số trang: 161 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-34258-6
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách này kết hợp chuyên môn về kiến thức thông tin với chuyên môn về giáo dục và giảng dạy để chia sẻ các mẹo và thủ thuật để phát triển việc dạy và đào tạo kiến thức thông tin tốt trong các trường đại học và thư viện. Nó dựa trên nghiên cứu, kiến thức và thực hành sư phạm từ các học viện, để dạy sinh viên cách sàng lọc thông tin để có thể phân biệt thông tin quan trọng và chính xác với không thể sử dụng. Nó thảo luận về các khái niệm và mô hình cơ bản về kiến thức thông tin, cũng như các chiến lược để truy cập, định vị và truy xuất thông tin và phương pháp phù hợp để đánh giá và quản lý thông tin. Cuốn sách giải thích nhiều khái niệm liên quan đến kiến thức thông tin và thảo luận về các vấn đề sư phạm nhằm hỗ trợ người thực hành. Mỗi chương kiểm tra một khía cạnh của kiến thức thông tin, thảo luận về những thách thức sư phạm liên quan và đưa ra gợi ý để thực hành tốt nhất.
Từ khóa: Thông tin. Kiến thức thông tin. Sư phạm.Nội dung cuốn sách gồm những phần sau:
Bối cảnh và nghiên cứu trước đó
Quan điểm đương đại về giảng dạy
Các khái niệm cơ bản về kiến thức thông tin
Truy cập thông tin
Xác định vị trí và truy xuất thông tin
Chiến lược tìm kiếm thông tin
Đánh giá thông tin
Quản lý thông tin
Thông tin truyền thông
Phương pháp dạy học