A Guide to Sustainable Corporate Responsibility: From Theory to Action
Cập nhật vào: Thứ năm - 21/07/2022 15:51
Nhan đề chính: A Guide to Sustainable Corporate Responsibility: From Theory to Action
Nhan đề dịch: Hướng dẫn về phát triển bền vững và trách nhiệm của doanh nghiệp: Từ lý thuyết đến hành động
Tác giả: Caroline D. Ditlev-Simonsen
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 274 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-88203-7
SpringerLink
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu
Trách nhiệm của doanh nghiệp bền vững
Các lý thuyết kinh tế và phát triển bền vững
Các công cụ chính cho hoạt động xã hội và môi trường, và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs)
Trường hợp kinh doanh vì sự bền vững
Kinh tế tròn: Mô hình kinh doanh mới
Chiến lược tiếp cận tính bền vững trong công ty: Mô hình từng bước
Quản lý các bên liên quan
Tính bền vững và Tài chính: Môi trường, xã hội và quản trị (ESG)
Chống tham nhũng
Tính bền vững ở các nước đang phát triển: Trường hợp Châu Phi cận Sahara
Con đường phía trước: Phát triển bền vững có thực tế không?
Nhan đề dịch: Hướng dẫn về phát triển bền vững và trách nhiệm của doanh nghiệp: Từ lý thuyết đến hành động
Tác giả: Caroline D. Ditlev-Simonsen
Nhà xuất bản: Springer, Cham
Năm xuất bản: 2022
Số trang: 274 tr.
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
ISBN: 978-3-030-88203-7
SpringerLink
Lời giới thiệu: Cuốn sách tiếp thảo luận về những thách thức và cơ hội mà các công ty phải đối mặt trong thời đại ngày càng coi trọng tính bền vững và đòi hỏi trách nhiệm của doanh nghiệp. Bắt đầu với sự phát triển lịch sử của trách nhiệm doanh nghiệp, cuốn sách này chuyển từ lý thuyết hàn lâm sang ứng dụng thực tế. Nó chỉ ra những cách mà các công ty có thể quản lý thành công quá trình chuyển đổi của họ sang một phương thức kinh doanh bền vững, có trách nhiệm hơn, những sai lầm phổ biến cần tránh và cách các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc là không thể thiếu đối với bất kỳ sự chuyển đổi bền vững nào. Các trường hợp thực tế minh họa các điểm chính.
Dựa trên ba mươi năm nghiên cứu về tính bền vững và kinh nghiệm sâu rộng của công ty, tác giả cung cấp các công cụ như Hướng dẫn chiến lược từng bước về tích hợp tính bền vững với sự cộng tác của các bên liên quan bao gồm nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và nhà đầu tư. Cuốn sách đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty hoạt động tại các thị trường mới nổi. Từ một quan điểm rộng hơn, giá trị của ngoại ứng, định giá chi phí đầy đủ, các lý thuyết kinh tế thay thế và kinh tế chu chuyển cũng được đề cập đến..
Từ khóa: Kinh doanh. Doanh nghiệp. Phát triển.Dựa trên ba mươi năm nghiên cứu về tính bền vững và kinh nghiệm sâu rộng của công ty, tác giả cung cấp các công cụ như Hướng dẫn chiến lược từng bước về tích hợp tính bền vững với sự cộng tác của các bên liên quan bao gồm nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và nhà đầu tư. Cuốn sách đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty hoạt động tại các thị trường mới nổi. Từ một quan điểm rộng hơn, giá trị của ngoại ứng, định giá chi phí đầy đủ, các lý thuyết kinh tế thay thế và kinh tế chu chuyển cũng được đề cập đến..
Nội dung cuốn sách gồm những phần sau
Giới thiệu
Trách nhiệm của doanh nghiệp bền vững
Các lý thuyết kinh tế và phát triển bền vững
Các công cụ chính cho hoạt động xã hội và môi trường, và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs)
Trường hợp kinh doanh vì sự bền vững
Kinh tế tròn: Mô hình kinh doanh mới
Chiến lược tiếp cận tính bền vững trong công ty: Mô hình từng bước
Quản lý các bên liên quan
Tính bền vững và Tài chính: Môi trường, xã hội và quản trị (ESG)
Chống tham nhũng
Tính bền vững ở các nước đang phát triển: Trường hợp Châu Phi cận Sahara
Con đường phía trước: Phát triển bền vững có thực tế không?